Thời sự

Ca nghi nhiễm Ebola tại Đà Nẵng: Âm tính cả 3 lần xét nghiệm

02/11/2014, 20:20

Qua 3 lần xét nghiệm bệnh nhân Chu Văn Chung (26 tuổi, quê Thanh Hóa) đã cho kết quả âm tính với Ebola.

Bệnh nhân nghi Ebola được cách ly đúng quy trình
Bệnh nhân nghi Ebola được cách ly đúng quy trình

Theo đó, kết quả xét nghiệm RCR lần 2 của Viện vệ sinh dịch tễ Trung ương đã cho ra kết luận chắc chắn rằng bệnh nhân Chung hoàn toàn âm tính với Ebola 100%.

Trước đó, lúc 9h sáng cùng ngày, Viện vệ sinh dịch tễ Trung ương đã có thông báo hai kết quả xét nghiệm ban đầu. Đó là xét nghiệm Real –Time RCR và xét nghiệm RCR lần 1 đều cho kết quả âm tính.

Trao đổi với PV Báo Giao thông, bác sĩ Trần Ngọc Thạnh- Giám đốc Bệnh viện Đà Nẵng cho biết, hiện bệnh nhân Chung vẫn đang được điều trị và cách ly với các bệnh nhân khác ở tầng 4, khoa Y học nhiệt đới. Ngày mai, bệnh nhân sẽ được các bác sĩ chuyển ra ngoài điều trị như bệnh nhân bị sốt rét bình thường.

Các biện pháp được triển khai nghiêm ngặt. Đà Nẵng sẵn sàng các kịch đối phó với Ebola
Các biện pháp được triển khai nghiêm ngặt. Đà Nẵng sẵn sàng các kịch đối phó với Ebola

Theo ghi nhận, chiều 2/11, buồng cách ly bệnh nhân Chung vẫn được bảo vệ nghiêm ngặt. Tuy nhiên, không khí đã bớt căng thẳng hơn. Buồng cách ly vẫn có 6 bác sĩ luôn túc trực ở phòng, thay phiên nhau điều trị cho bệnh nhân.

Theo bác sĩ Nguyễn Hoàng Nam- người trực tiếp điều trị cho bệnh nhân, từ khi nhập viện, bệnh nhân Chung luôn tỏ ra lo lắng, ít nói chuyện. Đến sáng nay, khi biết mình có kết quả 99% âm tính với Ebola, bệnh nhân mới vui vẻ, lạc quan hơn và ăn uống được. Hiện, sức khỏe của bệnh nhân Chung đang dần hồi phục.

Trước đó, ngày 30/10, anh Chung nhập cảnh Việt Nam từ Guinea trên chuyến bay QR 964 qua cửa khẩu sân bay Tân Sơn Nhất (TP.HCM). Hai ngày sau khi từ TP.HCM về Đà Nẵng, anh Chung có biểu hiện sốt.

Ngay sau đó, bệnh nhân Chung được đưa vào Bệnh viện Hoàn Mỹ Đà Nẵng và được chẩn đoán sốt chưa rõ nguyên nhân với với các dấu hiệu: mệt mỏi và khát nước nhiều, không ho, không khó thở, mạch 80 lần/phút, nhiệt độ: 40,5 độ C…

Bác sĩ Phạm Hùng Chiến – Giám đốc Sở Y tế Đà Nẵng đã tổ chức họp khẩn cấp với các đơn vị liên quan về công tác phòng chống dịch và giao cho các đơn vị phải xử lý như một trường hợp bệnh nhân Ebola.

Triều Dương

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.