Thời sự

Ca nghi nhiễm Ebola tại Đà Nẵng: Bệnh nhân 99% âm tính với Ebola

02/11/2014, 12:57

Hai xét nghiệm ban đầu của bệnh nhân Chu Văn Chung (26 tuổi, quê Thanh Hóa) đã cho kết quả âm tính với Ebola.

Khu vực cách ly bệnh nhân tại Bệnh viện Đà Nẵng. Bệnh nhân vẫn được theo dõi chặt chẽ. Ảnh: Triều Dương
Khu vực cách ly bệnh nhân tại Bệnh viện Đà Nẵng. Bệnh nhân vẫn được theo dõi chặt chẽ. Ảnh: Triều Dương

Theo đó, lúc 9h sáng nay, Viện vệ sinh dịch tễ Trung ương đã có thông báo hai kết quả xét nghiệm ban đầu. Đó là xét nghiệm Real –Time RCR và xét nghiệm RCR lần 1 cho kết quả âm tính. Với kết quả này, có thể kết luận, bệnh nhân 99% âm tính với Ebola.

Tuy nhiên, bác sĩ Yến cho biết, để có kết luận chính xác bệnh nhân âm tính hay dương tính với Ebola phải chờ kết quả xét nghiệm RCR lần 2.

Dự kiến, qua 12h trưa nay (2/11) sẽ có kết quả.

Bà Yến cũng cho biết thêm, hiện bệnh nhân đang được điều trị theo phác đồ của bệnh sốt rét (do có kết quả dương tính với sốt rét vào tối qua). Bệnh cạnh đó, bệnh nhân vẫn được cách lý, theo dõi, điều trị như một bệnh nhân Ebola cho đến khi có kết quả xét nghiệm Ebola.

Sáng nay, tình hình sức khỏe của bệnh nhân Chung đã dần hồi phục, có cải thiện hơn, đã giảm sốt nhưng vẫn mệt mỏi.

Trước đó, như Báo Giao thông đã đưa tin, anh Chung đã sống và làm việc tại Guinea đã 2 năm. Cách đây 6 ngày, anh Chung về Việt Nam nhập cảnh qua sân bay Tân Sơn Nhất (TP HCM), quá cảnh qua Ma rốc và Quata.

Từ TP HCM về Đà Nẵng được 2 ngày thì anh Chung sốt. Trưa 1/11, bệnh nhân Chung được đưa vào Bệnh viện Hoàn Mỹ Đà Nẵng với các dấu hiệu: mệt mỏi và khát nước nhiều, không ho, không khó thở, mạch 80 lần/phút, nhiệt độ: 40,5 độ C…

Trièu Dương

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.