An ninh hình sự

Cả nhà chết cháy trong cửa hàng giày

06/07/2014, 08:29

Cần Thơ xảy ra một vụ hỏa hoạn nghiêm trọng làm 3 người chết. Công tác chữa cháy khó khăn do lực lượng chữa cháy không vượt qua được cửa cuốn, tiếp cận nguồn lửa.

Khoảng 1giờ sáng 6/7, một vụ hoả hoạn đã xảy ra tại cửa hàng Giày MT thuộc Chi nhánh Công ty TNHH phân phối, sản xuất, xuất nhập khẩu MT tại Cần Thơ (số 189 đường Nguyễn Trãi, phường Thới Bình, quận Ninh Kiều, TP Cần Thơ), làm 3 người chết.

Cửa hàng giày MT, nơi xảy ra vụ cháy.
Cửa hàng giày MT, nơi xảy ra vụ cháy.

Nhận được tin báo, Sở Cảnh sát PCCC TP Cần Thơ đã huy động 8 xe chuyên dụng cùng hàng trăm cán bộ chiến sĩ phối hợp với lực lượng chữa cháy của địa phương có mặt tại hiện trường. Tuy nhiên, do căn nhà sử dụng hệ thống cửa cuốn nên đã gây ra không ít khó khăn cho công tác chữa cháy. Lực lượng chữa cháy đã phải phá cửa cuốn để đưa vòi rồng vào bên trong tiếp cận ngọn lửa. Đồng thời, phải phá tường căn nhà kế bên để tìm đường chữa cháy. Do đây là cửa hàng bán giày dép là những vật liệu dễ cháy nên ngọn lửa nhanh chóng bùng phát dữ dội.

Phải đến 3 giờ 30, lực lượng chức năng mới khống chế được ngọn lửa và đến 5 giờ 30 vụ cháy mới được cơ bản dập tắt.

Khi đám cháy xảy ra, trong ngôi nhà có 9 người đang ngủ, gồm hai vợ chồng người chủ nhà là ông Đoái Phước Triều (SN 1955, cán bộ quân đội về hưu), vợ ông Triều là bà Nguyễn Phương Nga (SN 1956), con gái ông Triều là Đoái Thị Phương Đào (SN 1988) và 6 nhân viên của Cửa hàng giày MT.

Vụ cháy đã làm ông Triều, bà Nga và chị Đào tử vong tại chỗ. Còn 6 người làm công may mắn leo lên sân thượng trèo qua nhà bên cạnh thoát ra ngoài. Có một nữ nhân viên trèo lên sân thượng, đu cây xanh trước nhà, thoát ra.

Theo một người dân ở Nhà 191 (cạnh nhà 189 bị cháy) cho biết, có thể đám cháy bắt đầu lúc khoảng 1 giờ, đến khoảng 1giờ 15 thì khói lửa bốc lên dữ dội. Do nhà ở cạnh nhà bị cháy nên mọi người trong nhà phải thức dậy để dọn đồ đạc ra ngoài. Lúc này lực lượng chữa cháy tới yêu cầu cho đập tường để qua nhà bị cháy. Tuy nhiên, sau khi nghiên cứu thấy việc đập nhà 191 là không khả thi nên lực lượng chữa cháy quyết định đập tường của nhà phía bên cửa hàng Mỹ phẩm OHUI.

Hiện lực lượng công an đang phong tỏa toàn bộ hiện trường để phục vụ công tác điều tra.

Hồng Thủy

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.