Xã hội

Cả nhà "làm quan huyện Kim Thành": Giải trình xong trước 16/4

14/04/2017, 09:30

Huyện Kim Thành phải giải trình thông tin báo chí phản ánh việc "cả nhà làm quan" trước ngày 16/4.

20170411_145544

Trụ sở Huyện uỷ Kim Thành, Hải Dương.

Liên quan thông tin cả nhà làm quan ở huyện Kim Thành, trao đổi với báo chí, ông Phạm Xuân Thăng, Trưởng Ban Tổ chức tỉnh ủy Hải Dương cho biết lâu nay chưa có quy định cấm những người trong cùng gia đình, cùng dòng họ làm việc trong một cơ quan, đơn vị nên chưa thể khẳng định câu chuyện này đúng hay sai. 

Tuy nhiên, Thường trực Tỉnh ủy Hải Dương đã có văn bản chỉ đạo, giao Ban Tổ chức Tỉnh ủy trực tiếp yêu cầu Ban Thường vụ huyện ủy Kim Thành báo cáo, giải trình về những nội dung báo chí nêu.

"Thời hạn báo cáo trước ngày 16/4. Sau khi huyện Kim Thành báo cáo xong, Ban Tổ chức Tỉnh ủy sẽ báo cáo xin ý kiến chỉ đạo của Thường trực và Ban Thường vụ Tỉnh ủy để có hướng xử lý tiếp theo", ông Thăng nói và cho biết thêm, không chỉ có huyện Kim Thành mà việc rà soát công tác cán bộ được tiến hành ở tất cả các huyện, thành phố trên địa bàn tỉnh, thời hạn là phải xong trước ngày 18/4.

Trước đó, trao đổi với Báo Giao thông, Bí thư Tỉnh uỷ Hải Dương Nguyễn Mạnh Hiển cho biết, hôm nay (14/4), Thường trực Tỉnh uỷ sẽ có cuộc họp, trong đó sẽ bàn về vấn đề công tác cán bộ tại huyện Kim Thành như báo chí đã phản ánh.

Như Báo Giao thông đã thông tin, tại huyện Kim Thành, tỉnh Hải Dương, lâu nay xuất hiện nhiều thông tin phản ánh về việc cả gia đình Bí thư huyện ủy và Phó bí thư thường trực huyện ủy đều nắm giữ nhiều vị trí chủ chốt tại huyện.

Cụ thể, về trường hợp của ông Nguyễn Hữu Tiến, hiện là Bí thư Huyện ủy Kim Thành, em ruột ông Tiến là Nguyễn Hữu Hưng (SN 1968) hiện là Phó chủ tịch UBND huyện Kim Thành.

Anh trai ông Tiến là Nguyễn Hữu Hưởng (SN 1958), hiện là cán bộ Chi cục Thuế.

Ông Nguyễn Hồng Cương (SN 1968), em rể ông Tiến, hiện là Trưởng ban Tổ chức Huyện ủy. Con trai ông Cương là Nguyễn Đức Trọng (SN 1989), là Ủy viên Ủy ban kiểm tra huyện ủy.

Về phía gia đình Phó bí thư thường trực Huyện ủy Kim Thành Lê Ngọc Sang, con trai ông Sang là Lê Ngọc Dũng (SN 1982) là Huyện ủy viên, Trưởng phòng Tài chính huyện.

Ông Lê Văn Vịnh (SN 1966), em ruột ông Sang hiện là Phó chi cục trưởng Chi cục Thuế của huyện.

Con dâu ông Sang cũng được bổ nhiệm làm Phó giám đốc BHXH huyện. Còn con gái ông Sang là chuyên viên Phòng Nội vụ.

Xem thêm Video:

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.