Xã hội

Cả nhà làm quan huyện ở Hải Dương: Lập tổ công tác kiểm tra

14/04/2017, 18:37

Hải Dương thành lập Tổ công tác xem xét những thông tin mà báo chí nêu xung quanh việc cả nhà làm quan huyện.

20170411_145544

Trụ sở Huyện uỷ Kim Thành

Chiều nay (14/4), trao đổi với báo Giao thông, ông Phạm Xuân Thăng, Trưởng Ban Tổ chức tỉnh ủy Hải Dương cho biết, liên quan đến phản ánh của báo chí về việc “cả nhà làm quan huyện” ở huyện Kim Thành, sáng cùng ngày, Thường trực Tỉnh uỷ Hải Dương đã tiến hành họp, quyết định thành lập Tổ công tác giao cho một đồng chí là Uỷ viên ban Thường trực tỉnh uỷ làm Tổ trưởng, cùng với thành viên là các cơ quan có liên quan để tiến hành nghiên cứu, xem xét những thông tin mà báo chí nêu ở huyện Kim Thành.

Theo trưởng ban Tổ chức Tỉnh uỷ, tại cuộc họp sáng 14/4, phía huyện Kim Thành có Bí thư, Phó bí thư, Phó Bí thư thường trực và Chủ tịch huyện cùng tham dự, và những người liên quan cũng đã có lên báo cáo với Thường trực Tỉnh uỷ xung quanh vấn đề báo chí nêu.

Nhấn mạnh nội dung mà Tổ công tác sẽ làm việc, ông Thăng cho biết, tổ công tác sẽ tiến hành nghiên cứu, xem xét việc bổ nhiệm, giới thiệu ứng cử, phân công công tác các trường hợp cán bộ như báo chí nêu. Kết quả sẽ cố gắng hoàn thành trong tháng 4.

Cũng ngay trong chiều nay, Trưởng ban Tổ chức Tỉnh uỷ Hải Dương cho biết, Thường trực tỉnh uỷ đã có ý kiến và có báo cáo gửi Ban Tổ chức T.Ư, Ban Tuyên giáo T.Ư, Văn phòng T.Ư Đảng ngay về vụ việc ở huyện Kim Thành.

Theo ông Thăng, việc rà soát bổ nhiệm sẽ được thực hiện trước hết với các đồng chí cán bộ từ sau Đảng bộ Đại hội huyện Kim Thành đến nay và những đồng chí có liên quan đến thông tin báo chí nêu.

Ông Thăng cũng nhấn mạnh lâu nay, quy trình bổ nhiệm, giới thiệu ứng cử do Ban tổ chức T.Ư và Bộ Nội vụ quy định, các quy định đều rất nghiêm ngặt và chặt chẽ. Vì vậy, để làm rõ vấn đề báo chí nêu, phải kiểm tra, đối chiếu với quy trình, quy định xem có gì sai không, và việc này cần có thời gian.

Như Báo Giao thông đã thông tin, tại huyện Kim Thành, tỉnh Hải Dương, lâu nay xuất hiện nhiều thông tin phản ánh về việc cả gia đình Bí thư huyện ủy và Phó bí thư thường trực huyện ủy đều nắm giữ nhiều vị trí chủ chốt tại huyện.

Cụ thể, về trường hợp của ông Nguyễn Hữu Tiến, hiện là Bí thư Huyện ủy Kim Thành, em ruột ông Tiến là Nguyễn Hữu Hưng (SN 1968) hiện là Phó chủ tịch UBND huyện Kim Thành. Anh trai ông Tiến là Nguyễn Hữu Hưởng (SN 1958), hiện là cán bộ Chi cục Thuế. Ông Nguyễn Hồng Cương (SN 1968), em rể ông Tiến, hiện là Trưởng ban Tổ chức Huyện ủy. Con trai ông Cương là Nguyễn Đức Trọng (SN 1989), là Ủy viên Ủy ban kiểm tra huyện ủy.

Về phía gia đình Phó bí thư thường trực Huyện ủy Kim Thành Lê Ngọc Sang, con trai ông Sang là Lê Ngọc Dũng (SN 1982) là Huyện ủy viên, Trưởng phòng Tài chính huyện. Ông Lê Văn Vịnh (SN 1966), em ruột ông Sang hiện là Phó chi cục trưởng Chi cục Thuế của huyện. Con dâu ông Sang cũng được bổ nhiệm làm Phó giám đốc BHXH huyện. Còn con gái ông Sang là chuyên viên Phòng Nội vụ.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.