Xã hội

"Cả nhà làm quan” ở An Dương, Hải Phòng: Khiên cưỡng, quy chụp!?

20/04/2017, 13:35

Không có ai trong gia đình anh Sơn là cán bộ chủ chốt huyện thì làm sao can thiệp vào công tác cán bộ.

anh minh hoax

Ảnh minh họa

Trước thông tin có tới 6 thành viên trong gia đình “làm quan” ở huyện An Dương (trong đó, người giữ chức vụ cao nhất là ông Nguyễn Trường Sơn - Phó chủ tịch UBND huyện), Trưởng ban Tổ chức Huyện ủy An Dương khẳng định: “Không có ai trong gia đình anh Sơn là cán bộ chủ chốt của huyện thì làm sao can thiệp vào công tác cán bộ”.

Theo đó, 6 người trong cùng một gia đình “làm quan” tại huyện An Dương vừa gây xôn xao dư luận được xác định gồm: Ông Nguyễn Trường Sơn, Phó chủ tịch UBND huyện; ông Nguyễn Thế Son, Trưởng phòng Tài chính - Kế hoạch - anh trai ông Sơn; ông Nguyễn Thế Hùng, Phó ban Tổ chức Huyện ủy - em trai ông Sơn; bà Nguyễn Thị Hương, Phó phòng Nội vụ - em gái ông Sơn; ông Nguyễn Thế Đức, Phó bí thư Huyện đoàn - con trai ông Sơn; bà Phạm Thị Như (con dâu ông Son, vợ ông Đức) - chuyên viên Phòng Tài chính - Kế hoạch.

Trong đó, cả ba anh em ông Sơn đều là Ủy viên Ban chấp hành Đảng bộ huyện An Dương. Cá nhân ông Sơn là Ủy viên Ban Thường vụ Huyện ủy An Dương.

Trao đổi với Báo Giao thông, ông Hoàng Bích, Trưởng ban Tổ chức Huyện ủy An Dương cho rằng, thông tin cả gia đình Phó chủ tịch UBND huyện An Dương “làm quan” là có phần khiên cưỡng, quy chụp. Ông Bích khẳng định: “Gia đình anh Sơn không có ai là cán bộ chủ chốt của huyện (Bí thư, Phó Bí thư thường trực, Phó Bí thư kiêm Chủ tịch UBND huyện). Những thành viên trong gia đình anh Sơn giữ các chức vụ hiện tại từ trước khi anh Sơn lên làm Phó chủ tịch huyện. Những thông tin theo kiểu anh Sơn dẫn dắt đưa cả gia đình “làm quan” là thiếu căn cứ, quy chụp”.

Ông Hoàng Bích cho biết thêm: “Ông Nguyễn Trường Sơn là cán bộ trưởng thành từ cơ sở, từng trải qua rất nhiều vị trí công tác khác nhau trước khi được bổ nhiệm làm Phó chủ tịch huyện (năm 2013). Khi ông Nguyễn Trường Sơn được bổ nhiệm làm Phó chủ tịch UBND huyện An Dương thì ông Nguyễn Thế Son vẫn đang là Trưởng phòng Tài chính - Kế hoạch như bây giờ. Tôi xin hỏi, Trưởng phòng Tài chính - Kế hoạch có đủ quyền để bổ nhiệm em trai mình vào làm Phó chủ tịch UBND huyện không? Tương tự, ông Nguyễn Thế Hùng được bổ nhiệm Phó ban Tổ chức Huyện ủy từ năm 2009. Thời điểm đó, không lẽ ông Nguyễn Trường Sơn và ông Nguyễn Thế Son có thẩm quyền để quyết định? Trường hợp của bà Nguyễn Thị Hương, ông Nguyễn Thế Đức, bà Phạm Thị Như cũng vậy. Thêm nữa, quy trình để bổ nhiệm, sắp xếp cán bộ, đảng viên vào nhiệm vụ chủ chốt đã được Đảng, Nhà nước quy định hết sức nghiêm ngặt, có tổ chức, có tập thể thống nhất”.

“Trước thông tin cho rằng gia đình ông Nguyễn Trường Sơn “cả nhà làm quan”, chúng tôi đã có báo cáo gửi Thành ủy, UBND thành phố. 

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.