Hồ sơ tài liệu

Cả nhà người yêu cơ phó phải “bỏ xứ” vì áp lực dư luận

03/04/2015, 15:18

Người yêu viên cơ phó tử thần lao máy bay Đức xuống núi cùng người nhà của cô đã buộc phải rời thành phố.

3.1
Hình ảnh của cơ phó Andreas Lubitz và bạn gái Kathrin Goldbach. - Ảnh: Daily Mail

Người yêu viên cơ phó tử thần lao máy bay Đức xuống núi cùng người nhà của cô đã buộc phải rời thành phố quê nhà Montabaur, Đức và không có ý định quay trở lại vì sợ phải gánh thay tội lỗi của bạn trai.

Daily Mail mới đây đưa tin, Kathrin Goldbach, một giáo viên trung học, cùng gia đình của cô đã phải bỏ đi vì không thể chịu nổi áp lực dư luận từ sau khi các nhà điều tra tuyên bố, người bạn trai của Kathrin - cơ phó Andreas Lubitz - đã chủ tâm lao máy bay Germanwings xuống dãy An-pơ.

Cô giáo dạy toán 26 tuổi Kathrin và bố mẹ đã nói với bạn bè rằng, họ sẽ ra đi và không quay trở lại ngôi nhà ở trung tâm thành phố Montabaur, Đức, nơi rất thân thuộc và gắn bó với họ.

Daily Mail dẫn lời một người bạn của Kathrin chia sẻ: "Cả thế giới đang hướng búa rìu dư luận về phía Kathrin và gia đình. Thành phố này quá nhỏ và không ai là không biết đến họ. “Họ rất khó để có thể tiếp tục sống ở đây và cũng khó có khả năng quay trở về”, người này nói.

Cô Kathrin đã bị suy sụp trầm trọng sau khi các nhà điều tra cho hay cơ phó Germanwings chủ tâm lao máy bay xuống núi. Hiện cô này đang phải tìm kiếm sự tĩnh tâm, an ủi từ nhà thờ.

Daily Mail còn cho hay người bạn gái của Lubitz đã rất căng thẳng, bồn chồn khi được cảnh sát thẩm vấn làm rõ vụ rơi máy bay Germanwings.

“Một nữ cảnh sát đã được cử tới để an ủi, giúp cô gái bình tĩnh trở lại, nhưng cô ấy vẫn siết chặt tay và rất căng thẳng”, một nguồn tin thân cận với cuộc điều tra cho hay.

Cô giáo Kathrin và cơ phó Andreas Lubitz đã yêu nhau hơn 6 năm. Họ gặp nhau lần đầu khi cả hai còn rất trẻ, là nhân viên nhà hàng đồ ăn nhanh Burger King.

Cả hai đã sống chung và đính hôn với nhau, Kathrin còn đang có thai với viên cơ phó Lubitz. Theo báo New York Times, viên cơ phó đã biết về cái thai từ trước khi tiến hành vụ tự sát cùng máy bay.

Trong khoảng thời gian xảy ra vụ tai nạn máy bay Germanwings, mối quan hệ giữa Kathrin và Lubitz đang rạn nứt. Truyền thông Đức cho hay nguyên nhân là do cơ phó Lubitz đã thú nhận với bạn gái về việc anh ta bắt cá hai tay, có quan hệ tình cảm với một nữ tiếp viên của hãng hàng không Germanwings.

Hiện các nhà điều tra vẫn đang tìm hiểu động cơ khiến Andreas Lubitz chủ định lao máy bay xuống núi An-pơ hôm 24/3, khiến 149 người khác chết cùng anh ta.

Cơ quan công tố Đức mới đây cho hay họ đã rà soát dữ liệu truy cập mạng trong máy tính bảng thu được tại nhà Lubitz, và phát hiện kẻ này từng nghiên cứu cách thức tự tử cùng cách mở đóng cửa buồng lái máy bay.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.