Tài chính

Cá nhân không được tiêu quá 100 triệu đồng/tháng qua ví điện tử

01/12/2019, 09:07

Từ 7/1/2020, cá nhân không được tiêu quá 100 triệu đồng/tháng qua ví điện tử theo quy định mới của Ngân hàng Nhà nước.

img
Từ 7/1/2020 cá nhân không được tiêu quá 100 triệu đồng/tháng qua ví điện tử. Ảnh minh họa

Quy định mới này vừa được Ngân hàng Nhà nước ban hành trong Thông tư 23 sửa đổi, bổ sung một số điều của Thông tư 39 hướng dẫn về dịch vụ trung gian thanh toán.

Theo đó, Ngân hàng Nhà nước quy định tổng hạn mức giao dịch qua ví điện tử cá nhân của 1 khách hàng tại một tổ chức cung ứng dịch vụ ví điện tử tối đa 100 triệu đồng/tháng.

Quy định không cho phép nạp tiền mặt mà việc nạp tiền vào ví điện tử bắt buộc phải qua tài khoản thanh toán, thẻ ghi nợ của khách hàng hoặc nhận tiền từ ví điện tử khác do cùng tổ chức cung cứng.

Khách hàng được sử dụng ví điện tử để thanh toán cho các hàng hóa, dịch vụ hợp pháp hoặc chuyển tiền cho ví điện tử khác do cùng tổ chức cung ứng và rút tiền từ ví điện tử về tài khoản thanh toán hoặc thẻ ghi nợ tại ngân hàng.

Thông tư nghiêm cấm sử dụng ví điện tử để rửa tiền, tài trợ khủng bố, lừa đảo, gian lận và các hành vi vi phạm pháp luật khác.

Chủ ví điện tử cũng không được cho thuê, cho mượn ví điện tử hoặc mua, bán thông tin ví điện tử.

Đối với tổ chức cung ứng dịch vụ ví điện tử, thông tư quy định, không được phép cấp tín dụng cho khách hàng sử dụng ví điện tử, trả lãi trên số dư ví điện tử hoặc bất kỳ hành động nào có thể làm tăng giá trị tiền tệ trên ví điện tử so với giá trị tiền khách hàng nạp vào ví điện tử.

Tổ chức cung ứng dịch vụ ví điện tử cũng phải cung cấp công cụ để Ngân hàng Nhà nước giám sát hoạt động cung ứng dịch vụ này. Công cụ giám sát phải bảo đảm cho phép giám sát tổng số lượng ví điện tử.

Như vậy, so với dự thảo trước đây, Ngân hàng Nhà nước đã bỏ đề xuất giới hạn hạn mức giao dịch 20 triệu đồng/ngày đối với 1 cá nhân và bỏ hạn mức giao dịch với ví điện tử dành cho tổ chức (trước đó hạn mức trong dự thảo tối đa không quá 100 triệu đồng/ngày và 500 triệu đồng/tháng).

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.