Xã hội

Ca nhiễm cộng đồng ở thành phố Cà Mau tăng cao, Bí thư tỉnh chỉ đạo "nóng"

08/12/2021, 11:28

Trong khoảng 10 ngày qua, trên địa bàn TP Cà Mau (Cà Mau) ghi nhận trên 2.100 ca nhiễm Covid-19, số ca mắc trong cộng đồng chiếm hơn 58%.

Hiện nay, số lượng ca mắc mới của TP Cà Mau rất nhiều, đặc biệt là số ca mắc trong cộng đồng. Cụ thể, trong 10 ngày qua, TP Cà Mau có 2.137 ca mắc mới; trong đó có 1.250 ca trong cộng đồng, chiếm tỷ lệ hơn 58%.

Trước thực tế trên, Bí thư Tỉnh ủy Cà Mau Nguyễn Tiến Hải thống nhất, áp dụng mức độ dịch cấp 3 cho toàn TP Cà Mau (từ 0h ngày 9/12/2021) để vừa tạo điều kiện phục hồi kinh tế, vừa phòng, chống dịch an toàn.

img

Một góc TP Cà Mau.

Bí thư Tỉnh ủy Cà Mau cũng yêu cầu các cấp, các ngành và TP Cà Mau tăng cường quyết liệt, chặt chẽ việc thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch theo quy định công tác tuyên truyền, tuần tra, kiểm soát, xử lý vi phạm...

Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch TP Cà Mau rà soát, điều chỉnh việc phân công cán bộ lãnh đạo phụ trách chỉ đạo các địa bàn, trong đó lưu ý phân công những cán bộ lãnh đạo có năng lực tốt đối với những địa bàn phức tạp.

Bí thư Thành ủy và Chủ tịch UBND TP Cà Mau chịu trách nhiệm trước Bí thư Tỉnh ủy và Chủ tịch UBND tỉnh về kết quả phòng, chống dịch trên địa bàn thành phố.

Thủ trưởng các cơ quan, đơn vị có trụ sở trên địa bàn TP Cà Mau xây dựng phương án và chịu trách nhiệm về kết quả thực hiện công tác phòng, chống dịch tại cơ quan, đơn vị (trong đó lưu ý việc giảm số người làm việc, chỉ làm việc tại cơ quan tối đa 50%).

Sở Công thương chủ trì, phối hợp với các cơ quan, đơn vị có liên quan và TP Cà Mau tuyên truyền, vận động các doanh nghiệp tăng cường hơn nữa các biện pháp phòng, chống dịch theo quy định.

Xét nghiệm định kỳ (tăng tần suất và số lượng người xét nghiệm); tuyên truyền, vận động sản xuất theo mô hình “1 cung đường, 2 điểm đến” hoặc “3 tại chỗ”; giảm số lượng các tiểu thương và mặt hàng kinh doanh tại các chợ, siêu thị trên địa bàn thành phố; có giải pháp quản lý số người ra vào chợ, tránh tình trạng tập trung đông người và thực hiện tiêu độc, khử trùng định kỳ.

Bí thư Tỉnh ủy Cà Mau cũng giao Sở GTVT chủ trì, phối hợp với các cơ quan, đơn vị có liên quan hướng dẫn các doanh nghiệp vận tải thực hiện nghiêm quy định về giảm số lượng hành khách, phù hợp với các cấp độ dịch bệnh.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.