Y tế

Ca nhiễm Corona thứ 59 tại Hồng Kông từng đến Đà Nẵng, Sở Y tế nói gì?

19/02/2020, 12:03

Theo bản tin của CHP, hành khách Hồng Kông phát bệnh vào ngày 12/2, nhưng vị khách này đã rời khỏi Đà Nẵng từ ngày 1/2.

img
Việc kểm tra thân nhiệt và giám sát dịch tễ khách nhập cảnh tại sân bay Đà Nẵng được kiểm soát gắt gao

Liên quan đến bản tin của chính quyền Hong Kong (Trung Quốc) dẫn nguồn Trung tâm Bảo vệ Sức khỏe (CHP - Sở Y tế đặc khu Hồng Kông) về ca nhiễm virus Corona (Covid-19) thứ 59 tại đặc khu này từng đến Đà Nẵng, sáng 19/2, Giám đốc Sở Y tế TP Đà Nẵng Ngô Thị Kim Yến cho biết, Sở đã nắm thông tin và chỉ đạo các cơ quan liên quan xem xét và kiểm tra thông tin vụ việc.

Theo bản tin của chính quyền Hồng Kông dẫn nguồn CHP, trong 3 trường dương tính với chủng mới viris Corona mới tại Hồng Kông có một người đàn ông 45 tuổi, sống tại Tsz Wan Shan đã từng đến Đà Nẵng ngày từ 30/1 - 1/2 vừa qua. Người này bị sốt, đau họng từ ngày 12/2 và là ca dương tính với Covid-19 thứ 59 tại Hồng Kông.

Theo bác sĩ Ngô Thị Kim Yến, mặc dù bản tin khá mơ hồ, nhưng đã ảnh hưởng lớn đến công tác phòng chống dịch Covid - 19 của Đà Nẵng trong suốt thời gian qua.

"Theo bản tin, ngày 12/2 vị hành khách này phát triệu chứng bệnh Covid-19 tại Hong Kong, nhưng trước đó ngày 1/2, ông đã rời Đà Nẵng. Như vậy, ông ấy có 11 ngày ở Hong Kong nên nguy cơ bị lây nhiễm ở nước sở tại là rất lớn" bác sĩ Yến cho biết.

Giám đốc Sở Y tế Đà Nẵng cho biết thêm, thời gian ủ bệnh của Covid-19 tùy theo cơ địa của từng người chứ không nhất thiết là 14 ngày. Theo bản tin thì bạn đồng nghiệp của du khách này cũng bị phát bệnh trong cùng thời gian, không loại trừ bệnh nhân này có cùng tiếp xúc nguồn lây nhiễm.

"Nếu du khách này bị nhiễm bệnh khi ở Đà Nẵng thì đến ngày 15/2 thành phố phải ghi nhận được trường hợp bị nhiễm bệnh. Tuy nhiên, đến nay vẫn chưa có ca dương tính nào với Covid-19, cũng như không có trường hợp nghi nhiễm đang chờ kết quả xét nghiệm", bác sĩ Yến thông tin.

Theo bác sĩ Yến, lập luận lo ngại việc bệnh nhân này bị nhiễm bệnh khi ở Đà Nẵng như một số suy đoán là không có cơ sở. Sau khi xem xét, nếu cần thiết, bằng đường ngoại giao, Sở sẽ liên hệ, kết nối với chính quyền Hong Kong để kiểm tra thông tin du khách này đã đi đâu, tiếp xúc với ai… để theo dõi, giám sát.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.