Xã hội

Ca nhiễm Covid-19 thứ 22 của Gia Lai là học sinh mẫu giáo

09/02/2021, 17:54

Bệnh nhân Covid-19 thứ 22 của tỉnh Gia Lai là học sinh mẫu giáo, được phát hiện qua xét nghiệm lấy mẫu diện rộng.

img

Lực lượng chức năng Phun khử trùng tại Gia Lai.

Chiều 9/2, Ban Chỉ đạo phòng - chống dịch Covid-19 tỉnh Gia Lai cho biết, tỉnh này ghi nhận thêm 1 trường hợp dương tính với SARS-CoV-2, nâng tổng số ca ghi nhận dương tính trên địa bàn tỉnh lên 22 trường hợp.

Trường hợp dương tính mới ghi nhận là bé SN 2015, đang học mẫu giáo, trú tại tổ 4, phường Cheo Reo, thị xã Ayun Pa. Ca bệnh mới này là mẫu gộp (3 mẫu gộp, 12 người, mẫu xét nghiệm đơn cho thấy: 1 mẫu dương tính, 11 mẫu âm tính) của gia đình, ca này là trường hợp lấy mẫu diện rộng trong cộng đồng.

Bệnh nhân này đã được cách ly điều trị, khu vực gia đình bệnh nhân này nằm trong vùng bị phong tỏa (phường Cheo Reo, thị xã AYun Pa) và đã được phun khử khuẩn.

Ban Chỉ đạo phòng chống Covid-19 tỉnh Gia Lai cho biết thêm, tại điểm trường của bé này chưa liên quan đến Covid-19. Từ ngày 23/1 đến nay, bệnh nhân nghỉ học.

Từ ngày 23 đến ngày 30/1, bệnh nhân đi rẫy ở làng Chư Prac, xã Chư Bah, thị xã Ayun Pa cùng với gia đình thân thiết. Sáng gia đình đưa em, chiều về, không tiếp xúc với ai.

Từ ngày 30/1 đến 9/2, bệnh nhân về nhà ở tổ 4, phường Cheo Reo, thị xã Ayun Pa. Bệnh nhân có bố là B.V.B, hiện làm rẫy tại làng Klah, xã Kon Chiêng, huyện Mang Yang (3 tháng chưa về nhà).

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.