Đời sống

Ca nhiễm mới tại KCN tăng nhanh, Bắc Ninh trưng dụng trường học để cách ly

29/05/2021, 10:12

Trước tình trạng các ca nhiễm Covid-19 liên tục tăng tại các KCN, Bắc Ninh đã chỉ đạo rà soát, trưng dụng các trường học làm khu cách ly y tế.

img

Cận cảnh Công ty Samsung tại Khu công nghiệp Yên Phong, Bắc Ninh.

UBND tỉnh Bắc Ninh vừa ban hành văn bản hỏa tốc về việc rà soát thống kê các trường học trên địa bàn tỉnh để hỗ trợ chỗ ở tạm cho công nhân. Việc này nhằm giãn cách số lượng công nhân đang ở lẫn trong các khu dân cư, đưa về các khu tập trung để quản lý.

Theo đó, Chủ tịch UBND tỉnh Bắc Ninh chỉ đạo trưng dụng tất cả các trường mầm non, tiểu học, trung học cơ sở, trung học phổ thông trên địa bàn tỉnh để bố trí chỗ ở tạm cho công nhân.

UBND các huyện, thị xã, thành phố thống kê toàn bộ số trường học trên địa bàn gửi về Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh Bắc Ninh. Kêu gọi các trường tư thục trên địa bàn chung tay hỗ trợ chỗ ở tạm thời cho các công nhân tại trường của mình trong thời gian có dịch Covid-19.

Sở Giáo dục và Đào tạo chủ trì, thống kê toàn bộ danh sách số lượng phòng các trường học trên địa bàn toàn tỉnh.

Được biết, trong những ngày gần đây, toàn tỉnh Bắc Ninh ghi nhận hơn 100 ca nhiễm Covid-19 liên quan đến các khu, cụm công nghiệp trên địa bàn, hiện tổng số ca nhiễm Covid-19 trên địa bàn tỉnh đã lên đến 740 người tại 8 huyện, thị xã, thành phố với 134 ổ dịch. Có 23 bệnh nhân nặng đang điều trị tích cực tại Bệnh viện đa khoa tỉnh Bắc Ninh.

Hiện, các cơ quan chức năng tỉnh Bắc Ninh tiếp tục khẩn trương truy vết các trường hợp F1, F2, F3 liên quan đến ổ dịch tại các công ty: Spica Elastic Việt Nam, T&DTech Vina, Samsung Electronic Việt Nam, Mitac, Viettech, JARVIS, Đại Thủy, Canon Việt Nam...

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.