Thời sự Quốc tế

Ca nhiễm tăng, Singapore siết chặt các biện pháp phòng dịch COVID-19

07/09/2021, 15:09

Tất cả lao động nhập cư sống tại các khu trọ tập trung phải tự làm xét nghiệm ART cứ 7 ngày hoặc 14 ngày một lần tùy theo quy định.

Ngày 7/9, Bộ Y tế Singapore thông báo nước này sẽ triển khai thêm nhiều biện pháp nhằm làm giảm số ca mắc COVID-19 trong cộng đồng trong bối cảnh số ca mắc mới tuần qua tại đây đang tăng gấp đôi so với tuần trước đó.

Theo hãng tin CNA, từ mai (8/9), Singapore không cho phép tập trung tại nơi làm việc và sẽ có biện pháp cứng rắn hơn đối với công ty để xảy ra ca mắc COVID-19.

Đồng thời trong 2 tuần tới, người dân cũng được khuyến khích giảm tối đa các hoạt động xã hội không thiết yếu, hạn chế giao lưu xã hội xuống còn 1 cuộc/ngày.

img

Người dân Singapore sẽ phải giới hạn thời gian tiếp xúc xã hội.

Ngoài ra, hệ thống cảnh báo sẽ được nâng cao với hai hình thức Cảnh báo nguy cơ về sức khỏe (HRW) và Thông báo nguy cơ về sức khỏe (HRA) sẽ được đưa ra khi ổ dịch mới được phát hiện.

Những người nhận được cảnh báo HRW sẽ được yêu cầu theo luật làm xét nghiệm PCR và tự cách ly cho đến khi có kết quả âm tính từ lần xét nghiệm đầu tiên.

Những người này cũng sẽ phải làm xét nghiệm nhanh kháng nguyên (ART) vào ngày thứ 7 và xét nghiệm PCR vào ngày thứ 14.

Trong khi đó, những người nhận được HRA sẽ không phải thực hiện các biện pháp trên theo luật, nhưng được khuyến khích làm xét nghiệm PCR càng sớm càng tốt.

HRW và HRA không phải là lệnh yêu cầu cách ly nhưng tất cả những người nhận được HRW hoặc HRA đều phải giảm tương tác xã hội trong 14 ngày.

Cùng với đó, Singapore sẽ triển khai xét nghiệm diện rộng, nhanh và dễ dàng hơn. Tất cả lao động nhập cư sống tại các khu trọ tập trung phải tự làm xét nghiệm ART cứ 7 ngày hoặc 14 ngày một lần tùy theo quy định.

Người lao động trong nhiều lĩnh vực hơn như nhân viên siêu thị, nhân viên giao hàng, lái xe trong ngành vận tải công và tư… đều phải làm xét nghiệm ART bắt buộc 7 ngày/lần thay vì 14 ngày/lần như trước đây. Chi phí xét nghiệm sẽ được chính phủ trợ cấp đến hết năm nay.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.