Y tế

Ca nhiễm virus nCoV thứ 10 của Việt Nam lây bệnh khi đi chúc Tết

04/02/2020, 15:40

Bộ Y tế chính thức công bố ca nhiễm virus nCoV thứ 10 của Việt Nam. Bệnh nhân là người nhà của 1 người đã mang bệnh, lây nhiễm khi đi chúc Tết.

img
Bộ Y tế chính thức công bố ca nhiễm virus nCoV thứ 10 của Việt Nam. Bệnh nhân là người nhà của 1 người đã mang bệnh, lây nhiễm khi đi chúc Tết.

Bộ Y tế vừa công bố Việt Nam vừa ghi nhận bệnh nhân thứ 10 nhiễm virus nCoV gây bệnh viêm đường hô hấp cấp. Đến thời điểm hiện nay, đã có 3 ca được chữa khỏi dịch bệnh này và xuất viện.

Bệnh nhân thứ 10 này là bà P.T.B., 42 tuổi, công nhân, trú tại xã Sơn Lôi, huyện Bình Xuyên, tỉnh Vĩnh Phúc. Ngày 30/1/2020, ngay sau khi nhận được kết quả ca bệnh đầu tiên dương tính với 2019-nCoV của tỉnh Vĩnh Phúc, Sở Y tế Vĩnh Phúc đã triển khai ngay các biện pháp xử lý dịch theo quy định của Bộ Y tế trong đó bao gồm việc lập danh sách theo dõi những người tiếp xúc gần, rà soát, xác định những người có liên quan dịch tễ với ca bệnh.

Qua việc rà soát phát hiện bà P.T.B. là một trong những trường hợp tiếp xúc gần với ca bệnh 2019-nCoV là chị N.T.D. (23 tuổi, trú tại huyện Bình Xuyên, tỉnh Vĩnh Phúc). Chị D. là ca thứ 2 được ghi nhận là lây nhiễm virus nCoV từ người sang người ở Việt Nam (trường hợp đầu tiên là nữ lễ tân ở Khánh Hòa, bị lây do tiếp xúc gần khách du lịch bị nhiễm virus nCoV đến từ Vũ Hán, Trung Quốc).

Dưới sự vận động và hướng dẫn của Y tế địa phương, bệnh nhân B. đã được đưa đến Trung tâm Y tế huyện Bình Xuyên, tỉnh Vĩnh Phúc để khám và cách ly cũng như lấy mẫu bệnh phẩm gửi Viện Vệ sinh dịch tễ trung ương xét nghiệm.

Hiện tại bệnh nhân B. đang được điều trị cách ly tại khu cách ly Trung tâm Y tế huyện Bình Xuyên trong tình trạng ổn định.

Được biết, bà B. có đến nhà bệnh nhân N.T.D chơi trong dịp Tết Âm lịch và là một trong những người có trong danh sách tiếp xúc gần với ca bệnh N.T.D. do Trung tâm kiểm soát dịch bệnh tỉnh Vĩnh Phúc giám sát.

Ngày 31/1/2020 bệnh nhân có triệu chứng khởi phát sốt và đến khám, sau đó được cách ly tại Trung tâm Y tế huyện Bình Xuyên. Mẫu bệnh phẩm của bệnh nhân dương tính với virus nCoV.

Nữ bệnh nhân D. là 1 trong số 8 công nhân của Công ty TNHH Nihon Plast được cử sang Trung Quốc tập huấn tại TP Vũ Hán, tỉnh Hồ Bắc cách đây 2 tháng; Sau đó cùng trở về Việt Nam ngày 17/1/2020 trên cùng chuyến bay CZ8315 của hãng Southern China. Cùng bệnh nhân D. còn có 4 người khác đi chung chuyến công tác sang Vũ Hán, Trung Quốc cũng nhiễm nCoV.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.