Y tế

Người thứ 9 nhiễm virus Corona tại Việt Nam làm gì, ở đâu?

04/02/2020, 09:59

Người nhiễm virus Corona thứ 9 tại Việt Nam là thành viên đoàn công nhân công ty TNHH Nihon Plast trở về từ Vũ Hán, Trung Quốc.

img
Ca nhiễm virus Corona thứ 9 tại Việt Nam vừa được Bộ Y tế công bố, trong đoàn công nhân công ty TNHH Nihon Plast trở về từ Vũ Hán, Trung Quốc. (Ảnh minh họa)

Sáng 4/2, Bộ Y tế chính thức thông tin Việt Nam ghi nhận ca thứ 9 nhiễm virus gây viêm phổi cấp thể biến đổi Corona (nCoV).

Đó là bệnh nhân nam, 30 tuổi, cũng là 1 trong 8 công nhân tại Vĩnh Phúc được cử sang Vũ Hán, Trung Quốc để tập huấn. Hiện tại bệnh nhân đang được cách ly tại bệnh viện Bệnh nhiệt đới Trung ương cơ sở Đông Anh và đang trong tình trạng ổn định.

Lịch trình ghi lại cho thấy, bệnh nhân có tiền sử dịch tễ đi cùng 7 người Việt Nam khác được Công ty TNHH Nihon Plast của Nhật Bản cử sang Trung Quốc tập huấn tại Thành phố Vũ Hán, tỉnh Hồ Bắc và cùng trở về Việt Nam ngày 17/01/2020 trên chuyến bay CZ8315 của Southern China bằng đường hàng không qua sân bay Nội Bài.

Sau đó được đón về bằng xe công ty, hành trình từ sân bay về trụ sở công ty. Tại công ty nhóm có tổ chức họp (bao gồm bệnh nhân với 7 người Việt Nam cùng đoàn) và di chuyển về nhà riêng.

Như vậy, tính tới nay 5/8 người trở về từ Vũ Hán trên cùng một chuyến bay đã có kết quả dương tính với nCoV, nâng tổng số ca nhiễm tại Việt Nam lên 9 người.

Theo báo cáo của hệ thống giám sát bệnh truyền nhiễm Bộ Y tế, đến 9 giờ sáng nay, trên thế giới tổng số trường hợp mắc virus nCoV đã lên tới 20.627 người,trong đó tại Trung Quốc là 20.438 ca. Số ca tử vong được xác định 426 người.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.