Hàng không

Cả nước hiện có 248 tàu bay

26/09/2022, 11:24

Số lượng tàu bay dân dụng tăng nhanh sau khi có nhiều doanh nghiệp tham gia khai thác thị trường hàng không.

Thông tin từ Cục Hàng không VN, tính đến hết ngày 15/9/2022, cả nước có 248 tàu bay đăng ký quốc tịch Việt Nam, tăng 1 tàu bay so với tháng 8/2022 và tăng 6 tàu bay so với cùng kỳ năm 2021.

Trong đó, đứng đầu danh sách sở hữu số lượng tàu bay đăng ký quốc tịch Việt Nam là Vietnam Airlines với 102 chiếc. Đứng thứ hai là Vietjet với 77 tàu.

img

Vietnam Airlines là đơn vị sở hữu số lượng tàu bay lớn nhất

Bamboo Airways đang sở hữu 29 tàu bay, Pacific Airlines 14 tàu, Công ty bay dịch vụ hàng không VFC có 2 tàu, Hải Âu 7 tàu, Hành tinh xanh 5 tàu, Ngôi sao Việt 3 tàu, Công ty CP Hàng không lữ hành Việt Nam 3 tàu, CTCP Trường hàng không New Zealand 1 tàu, Bầu trời xanh 3 tàu, HAV Aviation 1 tàu và Sun Air 1 tàu.

Để giám sát an toàn hàng không đối với lĩnh vực tàu bay và khai thác tàu bay, Cục Hàng không VN cho biết sẽ tiếp tục thực hiện nhiều công việc, trong đó có kiểm tra đánh giá gia hạn Giấy chứng nhận đủ điều kiện bay và Giấy phép sử dụng thiết bị vô tuyến điện tàu bay đối với tàu bay của các đơn vị như Tổng công ty HKVN-CTCP, Vietjet, Tre Việt, Hải Âu và Công ty Bay dịch vụ hàng không.

Cơ quan này cũng tổ chức thi cấp giấy phép và năng định, đánh giá năng lực trên buồng lái giả định (SIM) cho người lái tàu bay của các hãng hàng hàng không Việt Nam; đánh giá trình độ thông thạo ngôn ngữ Tiếng Anh với người lái tàu bay của các hãng hàng không.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.