Xã hội

Cả nước vỡ òa trước pha gỡ hòa xuất sắc của U23 Việt Nam

27/01/2018, 08:27

Hàng triệu người hâm mộ cả nước đang nồng nhiệt cổ vũ cho đội tuyển U23 Việt Nam.

an-mung

Các cổ động viên ăn mừng sau bàn gỡ hòa 1-1 của U23 Việt Nam

Khán đài SVĐ Thường Châu "nổ tung" trước sự phấn khích của các cổ động viên Việt Nam sau pha ghi bàn ngoạn mục của Quang Hải. Người có công dẫn đến bàn thắng là Công Phượng. Tại các điểm theo dõi qua màn hình ở trong nước cũng rung lên với những màn ăn mừng theo cách riêng của các cổ động viên.

an-mung3

Sinh viên ĐH Điện Lực nhảy tưng bừng ăn mừng pha bóng ghi bàn san bằng tỉ số 1-1 của U23 Việt Nam

Ghi nhận của PV Báo Giao thông, trước giờ diễn ra trận chung kết U23 Châu Á, trên khắp các tuyến đường các thành phố lớn như Hà Nội, TP.HCM, Đà Nẵng tràn ngập cờ đỏ sao vàng. Nhiều điểm tập trung đông người dân cùng xem trận chung kết với màn hình lớn và rất nhiều vật dụng cổ động như trống, kèn...

tiep-suc-u23

Trường ĐH Kinh tế quốc dân căng màn hình giữa sân trường cho sinh viên xem U23 Việt Nam đá chung kết

Từ trưa 27/1, tại nhà cầu thủ Tiến Dũng chật kín người dân đến cổ vũ qua màn hình ti vi, không khí sôi động hơn bao giờ hết. Cả tuyến đường vào nhà Tiến Dũng bị ách tắc do các phương tiện ùn ùn kéo đến cổ vũ cho U23 Việt Nam.

bo-Tien-dung

Bố mẹ Tiến Dũng hồi hộp trước trận đấu

Ông Bùi Văn Khánh - bố của thủ môn Bùi Tiến Dũng dự đoán Việt Nam sẽ thắng với tỉ số là 2 bàn. Bà Phạm Thị Điều - mẹ của thủ thành Bùi Tiến Dũng cho biết rất hồi hộp khi còn ít phút nữa diễn ra trận đấu và lo lắng cho con trai.

Tại nhà cầu thủ Công Phượng ở xã Mỹ Sơn huyện Đô Lương (nghệ An) cũng rất đông người dân đã tập trung cùng gia đình cổ vũ cho trận chung kết.

Nha-cong-phuong

Người dân tập trung đông ở nhà cầu thủ Công Phượng để cổ vũ U23 Việt Nam đá chung kết

Ông Nguyễn Công Bảy, bố Công Phượng cho biết, mặc dù thời tiết không ủng hộ vì tuyết phủ dày, nhưng ông tin con trai ông và U23 Việt Nam sẽ cố gắng hết mình để đưa vinh quang về cho đất nước.

224908-_dsc0006

Không khí chuẩn bị để cổ vũ cho U23 Việt Nam đá trận chung kết rất nhộn nhịp và háo hức...

Người Hà Nội kéo về khu vực trung tâm cổ vũ U23 Việt Nam

Trên các con phố cổ Hà Nội, nhiều cửa hàng đã bày bán cờ Tổ quốc, áo in hình cờ và các loại logo dán mặt, băng rôn buộc trên trán để người dân có thể mua nhằm sử dụng cho việc cổ vũ cho đội tuyển U23 Việt Nam thi đấu Chung kết U23 châu Á 2018. 

224924-_dsc0024

Hàng ngàn người Hà Nội mua cờ Tổ quốc để cổ vũ cho U23 Việt Nam

40.000 người cổ vũ U23 Việt Nam tại "fanzone" Mỹ Đình

Dự kiến, sẽ có 40.000 người đến sân vận động Quốc gia Mỹ Đình (Hà Nội) xem trận chung kết U23 Việt Nam - U23 Uzbekistan trong không khí lễ hội "Tôi yêu Việt Nam" vào chiều 27/1.

10713990_zing

Ảnh: Zing.vn

Nhiều màn hình LED cỡ lớn với tổng diện tích hàng trăm m2 sẽ được Công ty Sân khấu Mỹ thuật và Truyền thông CK bố trí trong sân vận động để cổ động viên theo dõi trận chung kết U23 Việt Nam -U23 Uzbekistan và lễ hội âm nhạc. 

Chương trình có sự tham dự của lãnh đạo các Bộ ngành, doanh nhân, tuyển thủ, cựu tuyển thủ quốc gia và nhiều nghệ sĩ. 

Theo Ban tổ chức, khoảng 40.000 vé sẽ được phát miễn phí cho các cổ động viên. Sân vận động Mỹ Đình dự kiến sẽ mở cửa từ 12h ngày 27/1.

Ngoài "chảo lửa" Mỹ Đình, UBND Hà Nội sẽ lắp 10-15 màn hình lớn chiếu trận chung kết U23 châu Á để phục vụ người dân. Các điểm cụ thể như vườn hoa Lý Thái Tổ, Lý Tự Trọng, quảng trường Đông Kinh Nghĩa Thục, công viên Thống Nhất, công viên Hòa Bình, quảng trường Cách mạng Tháng 8...

Lắp 10 màn hình lớn ở phố đi bộ Nguyễn Huệ để xem U23 Việt Nam

Đại diện Sở Thể thao - Văn hóa TP.HCM cho biết đơn vị dự kiến bố trí 10 màn hình cao 7 m, dài 12,5 m trên phố đi bộ Nguyễn Huệ để người dân và du khách theo dõi. Ngoài ra, Ban tổ chức còn mời bình luận viên, cựu cầu thủ đến bình luận, nhận định trận đấu để phục vụ người hâm mộ.

Nhiều trường đại học ở TP.HCM cũng đã tổ chức lắp màn hình lớn tại sân trường, hội trường, nhà thi đấu, sân ký túc xá... phục vụ hàng nghìn sinh viên theo dõi trận chung kết.

Nhiều cơ quan, tổ chức đã có kế hoạch lắp đặt màn hình lớn để phục vụ nhân viên, người dân, khách hàng cùng theo dõi, cổ vũ trận chung kết của U23 Việt Nam chiều 27/1. 

Quảng Trị lắp màn hình khủng để người dân cổ vũ U23 Việt Nam 

180837-quang-tri-lap-man-hinh-khung-de-nguoi-dan-c

Quảng Trị sẽ lắp đặt màn hình rộng 25m2 tại quảng trường Nhà văn hóa trung tâm tỉnh để nhân dân xem, cổ vũ U23 Việt Nam đá trận chung kết. (Ảnh: Duy Lợi)

Tin từ Sở VHTT&DL tỉnh Quảng Trị cho biết, đã quyết định lắp đặt màn 25m2 tại quảng trường Nhà văn hóa trung tâm tỉnh (TP Đông Hà, Quảng Trị), đồng thời sẽ bố trí 500 ghế ngồi để phục vụ các đại biểu, nhân dân cùng đến xem, cổ vũ cho đội tuyển U23 Việt Nam đá trận chung kết với U23 Uzbekistan vào chiều 27/1.

Bên cạnh đó, Sở VHTT&DL Quảng Trị và Trung tâm Văn hóa tỉnh liên kết tổ chức các hoạt động hoạt náo, cổ vũ đội tuyển U23 Việt Nam trước, trong trận đấu chung kết với U23 Uzbekistan. Theo lãnh đạo Sở VHTT&DL Quảng Trị, kinh phí trên không dùng nguồn ngân sách mà được xã hội hóa. 

Quảng Bình tổ chức các điểm xem U23 Việt Nam với màn hình lớn

Tin từ Sở Văn hóa và Thể thao Quảng Bình cho biết, đơn vị vừa có Công văn số 58/SVHTT, chỉ đạo về việc tổ chức các điểm xem bóng đá tập trung với màn hình lớn để để cổ vũ cho đội tuyển U23 Việt Nam đá trận chung kết với đội tuyển U23 Uzbekistan.

Theo đó, Trung tâm Thể dục thể thao tỉnh, Trung tâm Phát hành phim và Chiếu bóng, Trung tâm Văn hóa, Thông tin và Thể thao các huyện, thị xã, thành phố tùy tình hình thực tế để tổ chức.

Riêng tại Thành phố Đồng Hới, Sở Văn hóa và Thể thao giao cho Trung tâm Thể dục thể thao tỉnh chủ trì, phối hợp với Trung tâm Phát hành phim và Chiếu bóng tổ chức điểm xem tập trung tại khuôn viên Bể bơi tổng hợp (số 61, đường Nguyễn Hữu Cảnh).

22 ca sĩ cổ vũ U23 Việt Nam bằng MV "Những ngôi sao vàng"

MV "Những ngôi sao vàng" do nhạc sĩ Phúc Trường lên ý tưởng thực hiện ngay khi đội U23 thắng Qatar. Sau đó, anh cùng các đồng nghiệp viết và chỉnh sửa. Chỉ trong 2 giờ, 5 nhạc sĩ đã hoàn thành bài hát trọn vẹn gồm lời và hòa âm, phối khí.

Góp mặt trong Những ngôi sao vàng là 22 ca sĩ hâm mộ bóng đá cuồng nhiệt như Phương Thanh, Lam Trường, Hiền Thục, Tóc Tiên, Quang Hà, Khắc Việt, Vũ Hà, Ưng Hoàng Phúc....

MV là món quà mà các nghệ sĩ muốn cổ vũ tinh thần của đội nhà trong trận chung kết ngày 27/1.

Ngăn chặn hành vi quá khích, phản cảm khi cổ vũ U23 Việt Nam

Thủ tướng Chính phủ vừa có Công điện 106/CĐ-TTg về việc bảo đảm an ninh trật tự, an toàn giao thông trong quá trình diễn ra các hoạt động cổ vũ, ủng hộ, đón tiếp, chúc mừng Đội tuyển U23 Việt Nam.

Để bảo đảm an ninh trật tự, an toàn giao thông trong thời gian Đội tuyển bóng đá U23 Việt Nam thi đấu trận chung kết và đón Đội tuyển về nước, Thủ tướng Chính phủ yêu cầu Bộ Công an, Bộ GTVT, Bộ TT&TT, Chủ tịch UBND các tỉnh, thành phố trực thuộc T.Ư chỉ đạo lực lượng công an phối hợp chặt chẽ với Thanh tra giao thông và các lực lượng chức năng liên quan tăng cường thực hiện các giải pháp bảo đảm an ninh trật tự và an toàn giao thông.

Cùng với đó, tổ chức hướng dẫn các hoạt động cổ vũ, ủng hộ của nhân dân trước, trong và sau trận chung kết giữa Đội tuyển U23 Việt Nam với Đội tuyển U23 Uzbekistan, kể cả buổi đón, chúc mừng Đội tuyển U23 Việt Nam tại sân vận động Mỹ Đình thực sự an toàn, lành mạnh.

Thủ tướng yêu cầu kịp thời phát hiện, ngăn chặn và xử lý nghiêm các hành vi gây mất an ninh trật tự, an toàn giao thông, đua xe và tổ chức đua xe trái phép, các hành vi cổ vũ quá khích, phản cảm, trái thuần phong mỹ tục.

Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch được giao phối hợp chặt chẽ với Bộ Công an, UBND thành phố Hà Nội, T.Ư Đoàn Thanh niên cộng sản Hồ Chí Minh, Liên đoàn Bóng đá Việt Nam và các cơ quan liên quan tổ chức các hoạt động đón tiếp, chúc mừng Đội tuyển U23 Việt Nam tại thành phố Hà Nội chu đáo, bảo đảm an toàn.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.