Thị trường

Cà phê Giảng kín khách sau Thượng đỉnh Mỹ - Triều, bí quyết nào?

02/03/2019, 06:46

Toàn bộ không gian trong căn nhà hai tầng của cà phê Giảng luôn chật kín khách ngồi sau Hội nghị Thượng đỉnh Mỹ - Triều.

img
Sau khi được chọn là một trong những thương hiệu phục vụ thức uống cho hơn 3.000 phóng viên quốc tế và trong nước nhân dịp hội nghị thượng đỉnh Mỹ -Triều Tiên, những ngày qua, cà phê Giảng (số 39 Nguyễn Hữu Huân, Hà Nội) luôn tấp nập khách tới thưởng thức món cà phê trứng độc đáo tại đây.
img
Ông Nguyễn Chí Hoà - chủ quán Giảng cho biết, từ sau hội nghị thượng đỉnh Mỹ - Triều, cà phê Giảng được nhiều người biết đến hơn và số lượng khách tăng gấp nhiều lần. “Nếu như ngày thường chỉ bán vài chục cốc thì nay đã lên tới vài trăm cốc”, ông Hoà chia sẻ.
img
Nhân viên của cà phê Giảng làm việc gần như không nghỉ tay, mỗi lượt bê đến cả chục cốc và đều là cà phê trứng.
img
Nguyên liệu để làm cà phê trứng gồm trứng gà tươi, sữa, đường, cà phê. Lòng đỏ trứng gà được đánh bông, nhuyễn cùng với sữa, đường cát và đổ cà phê nóng lên. Ly cà phê lập tức bồng bềnh trong một màu nâu hấp dẫn và được đặt trong một tách nước ấm để giữ nhiệt.
img
Điểm đặc biệt của thức uống này chính là cà phê không có mùi tanh của trứng mà thơm dịu, sánh mịn và đậm đà. Mỗi cốc cà phê trứng tại đây hiện có giá 25.000 đồng.
img
Lần đầu được thưởng thức một tách cà phê kết hợp tinh tế trứng cùng sữa đem lại cho chị Chế Thị Thu Hồng (bên trái) một hương vị rất đặc trưng và khó quên.
img
Sau hội nghị thượng đỉnh Mỹ - Triều, cà phê trứng của Giảng được báo chí và truyền thông quốc tế nhắc đến rất nhiều.
img
Ra đời vào những năm 1946, cà phê trứng được cụ Nguyễn Văn Giảng từng là nhân viên pha chế tại khách sạn Metropole thời Pháp sáng tạo ra. Thời điểm đó, do sữa tươi khan hiếm, cụ Giảng đã tìm được cách dùng trứng để pha chế.
img
Hơn 7 thập kỷ trôi qua, Giảng vẫn luôn là điểm đến đông đúc, tấp nập của bất cứ ai tò mò về một thức uống vừa ngon, vừa lạ khi đến với thủ đô.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.