Ẩm thực

Cà phê không chỉ dùng để uống mà còn đem lại nhiều lợi ích không ngờ cho ngôi nhà của bạn

16/02/2021, 16:00

Cà phê được ưa chuộng bởi chúng làm giảm nguy cơ mắc các căn bệnh như ung thư, bệnh tim, bệnh Alzheimer. Bên cạnh những lợi ích cho sức khỏe và giúp bạn tỉnh táo hơn, cà phê còn có nhiều tác dụng mà bạn không thể ngờ tới.

Xua đuổi côn trùng và sâu bọ

img

Cà phê có chứa hợp chất hóa học diterpenes có thể gây độc hại cho côn trùng. Do đó, bạn có thể dùng bã cà phê để đuổi muỗi, ruồi giấm, bọ cánh cứng và các loại sâu bọ khác. Chỉ cần rắc cà phê ở khu vực thường xuất hiện nhiều côn trùng hoặc đặt một chén bã cà phê ở đó, lũ sâu bọ và côn trùng sẽ không dám bén mảng đến gần.

Bạn cũng có thể bảo vệ các loại cây khỏi các loại sâu bọ bằng cách đặt bã cà phê xung quanh thân cây, nó sẽ tạo ra một lớp bảo vệ chống lại công trùng rất hiệu quả,

Cà phê có thể giúp những bó hoa tươi lâu hơn

img

Nếu bạn muốn những bó hoa của mình tươi lâu hơn, bạn chỉ cần đổ một tách cà phê pha loãng vào nước ở trong bình cắm hoa. Điều này có thể làm tăng sức sống cho những bó hoa bởi trong thành phần của nước cà phê loãng có chứa nito, magie và kali giúp hoa thêm tươi lâu hơn. Lưu ý không nên đổ cà phê quá đặc vào trong bình vì nó sẽ khiến nước trở nên chua và hoa sẽ nhanh héo hơn.

Dùng bã cà phê để ướp thịt

img

Các axit có trong cà phê có thể giúp thịt mềm hơn và làm tăng thêm hương vị đậm đà của thịt. Chỉ cần xát đều bã cà phê lên bề mặt của miếng thịt rồi ướp trong khoảng 2 giờ trước khi nấu, khi nấu chín, thịt sẽ có một lớp vỏ giòn và sẫm màu vô cùng ngon miệng.

Khử mùi hôi của thảm, mùi hôi từ thú cưng

img

Rắc cà phê lên thảm và để qua một đêm rồi hút sạch bằng máy hút bụi, mùi hôi trên thảm sẽ biến mất.

Dùng cà phê cọ rửa xoong, chảo bẩn

img

Bã cà phê dễ dàng đánh bay những vết bẩn chai lỳ trên nồi và chảo nhà bạn, bạn chỉ cần đổ một ít bã cà phê lên miếng bông rửa chén và rửa bát đũa như bình thường, nhớ rửa thật kĩ.

Dùng để làm sạch lò sưởi

img

Việc dọn dẹp lò sưởi rất phiền phức vì bạn phải giải quyết những đống tro bay lung tung, nhưng chỉ cần dùng bã cà phê, khói bụi trong lò sưởi sẽ không bay khắp nhà và việc dọn dẹp lò sưởi sẽ trở nên thật dễ dàng.

Khử mùi hôi

img

Cà phê có nito giúp khử mùi hôi, bạn có thể làm những chiếc túi nhỏ đựng bã cà phê, sau đó cho vào giày, tủ quần áo, hoặc đồ tập thể dục của mình. Bạn cũng có thể cho một ít bã cà phê vào tủ lạnh để khử mùi hôi từ thực phẩm đã hư hỏng và có mùi nặng.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.