Pháp luật

Cà phê New Wind "xẻ thịt" Nhà văn hóa: Chủ tịch phường "loanh quanh"!

03/03/2016, 14:58

Chủ tịch phường Dịch Vọng lý giải lòng vòng về vụ quán cà phê New Wind nằm "chình ình" trên đất nhà văn hóa.

IMG_20160226_140211
Bên trong quán cà phê New Wind, nơi bị biến tướng từ phòng chiếu phim 3D, 4D.

Liên quan đến vụ việc quán cà phê New Wind xây dựng, kinh doanh trên đất của nhà văn hóa phường Dịch Vọng (Cầu Giấy, Hà Nội), PV đã có trao đổi với ông Lương Mậu Hùng, Chủ tịch UBND phường Dịch Vọng.

Được biết, trong Nghị quyết số 30/2009/NQ-HĐND của Hội đồng Nhân dân (HĐND) phường Dịch Vọng về nhiệm vụ kinh tế - xã hội, an ninh – quốc phòng của phường có thống nhất về chủ trương khai thác, quản lý sử dụng hiệu quả nhà văn hóa bằng các hình thức hợp tác đầu tư.

Tại cuộc họp ngày 20/7/2012, Thường trực UBND phường này đã báo cáo tình hình hoạt động của nhà văn hóa phường. Báo cáo nêu rõ "phường còn một số phòng trống, khu sân vườn phía trước để cỏ mọc, ảnh hưởng đến cảnh quan và vệ sinh môi trường. Để đảm bảo khai thác hoạt động có hiệu quả và tăng nguồn thu cho ngân sách phường. Thường trực UBND báo cáo Ban chấp hành Đảng bộ cho triển khai sử dụng phòng còn trống để sử dụng vào việc phục vụ vui chơi, giải trí cho nhân dân trên địa bàn; toàn bộ sân vườn phía trước chỉnh trang làm đẹp để tổ chức các dịch vụ khai thác phục vụ Nhân dân bằng hình thức hợp tác với các tổ chức có chức năng chuyên môn".

Ngày 15/3/2013, UBND phường Dịch Vọng có ký Hợp đồng hợp tác về việc sử dụng, khai thác nhà văn hóa phường với Công ty CP ID Thủ Đô.

Theo hợp đồng, hai bên cùng khai thác, sử dụng 1 phòng tại tầng 1 (diện tích khoảng 60m2) và 2/3 diện tích khu vườn trước sân nhà văn hóa phường để làm phòng chiếu phim 3D, 4D, nơi để xe và làm nơi chờ phục vụ dịch vụ trước khi vào sinh hoạt trong nhà văn hóa.

Tuy nhiên, theo tìm hiểu của PV, hơn 2/3 diện tích khu vườn trước sân nhà văn hóa đã được xây dựng thành quán cà phê với tên là New Wind và không hề thấy phòng chiếu phim 3D, 4D. Thậm chí quán cà phê, nhà hàng này còn làm rào ngăn cách với công viên.

Trao đổi nhanh PV, ông Lương Mậu Hùng, Chủ tịch UBND phường Dịch Vọng được lý do quán cà phê New Wind "xẻ thịt" hàng ngàn mét đất của Nhà văn hóa và trả lời loanh quanh rằng: "Phòng chiếu phim 3D, 4D hiện ở góc của quán cà phê New Wind. Hiện phòng này bị cắt giấy phép và đang chờ cấp lại?!".

Như Báo Giao thông đã đưa tin trước đó, quán cà phê New Wind trong khuôn viên nhà văn hóa phường Dịch Vọng khi được xây dựng đã ảnh hưởng đế hoạt động vui chơi, giải trí của người dân ở khu vực này.

Theo quan sát, quán cà phê đã dựng một số công trình tạm như cột, trụ, lán và có cả phòng kín và kinh doanh cả đồ ăn mà không hề thấy phòng chiếu phim 3D, 4D.

Báo Giao thông sẽ tiếp tục thông tin về vụ việc nói trên.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.