Thông tin doanh nghiệp

Cà phê Tây Nguyên "mê" phân bón Phú Mỹ

20/10/2019, 15:10

Vườn cà phê sử dụng phân bón Phú Mỹ đều đã đạt được năng suất nhân tăng 8-10% và lợi nhuận tăng hơn 18% so với canh tác đối chứng.

img
Bà con tham quan mô hình trình diễn sử dụng phân bón Phú Mỹ trên cây cà phê của anh Phạm Văn Băng

Tháng 10 hàng năm, những rẫy cà phê bạt ngàn xanh ngắt của Tây Nguyên bắt đầu điểm thêm màu đỏ của quả chín bói báo hiệu một vụ thu hoạch mới. Vườn cà phê của anh Phạm Văn Băng (Tổ dân phố Thống Nhất, Thị trấn Ea Pok, huyện Cư M’gar) và của anh Nguyễn Đình Sơn (Thôn 4, xã Phú Xuân, huyện Krông Năng) năm nay đều đang hứa hẹn gặt hái thắng lợi lớn.

Bí quyết của thành công này là cả hai vườn cà phê đều đã được chủ vườn cần cù chăm bón theo quy trình sử dụng phân bón Phú Mỹ của Tổng công ty Phân bón và Hóa chất Dầu khí (PVFCCo). Hai vườn cà phê đều đã đạt được năng suất nhân tăng 8-10% và lợi nhuận tăng hơn 18% so với canh tác đối chứng. Anh Băng phấn khởi cho biết: vườn cà phê của anh đã 15-16 năm tuổi, sử dụng sản phẩm phân bón uy tín, chất lượng do Phú Mỹ cung cấp nên vườn cà phê luôn xanh mướt, trĩu quả, ít sâu bệnh, cành dự trữ cho năm sau rất nhiều, hứa hẹn tiếp tục vụ mùa thắng lợi.

img
Nông dân vui mừng đón lô hàng Đạm Phú Mỹ đầu tiên

Hay như tại vườn cà phê của anh Nguyễn Đình Sơn, quá trình canh tác còn khó hơn rất nhiều do đây là cà phê tái canh, đòi hỏi kỹ thuật chăm sóc phức tạp, phải rất cẩn thận, chăm chút, hiểu rõ đặc tính của giống, điều kiện sinh trưởng mới có thể đưa ra quy trình dinh dưỡng hợp lý để đạt năng suất mong muốn. Anh Sơn bảo: “Thật may mắn là có kỹ sư của phân bón Phú Mỹ cùng Trung tâm đất phân bón Môi trường Tây Nguyên đã hỗ trợ gia đình anh quy trình canh tác cho cà phê tái canh này”.

img
Vườn cà phê của anh Nguyễn Đình Sơn

Không chỉ dừng ở hai vườn của hai hộ dân mà thông qua buổi hội thảo tổng kết thì quy trình, kỹ thuật canh tác cũng được các kỹ sư tận tình phổ biến cho bà con để cùng hướng tới niên vụ mới nhằm bù lại cho năm nay người trồng cà phê có phần khó khăn do thời tiết, giá cả không thuận lợi. Điều này đã thực sự giúp ích rất lớn cho hàng trăm bà con trong khu vực đã tham dự hội thảo.

Phân bón Phú Mỹ có đầy đủ bộ sản phẩm chất lượng cao cho chăm bón cà phê, luôn đồng hành cùng bà con để có vụ mùa bội thu.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.