Xã hội

Cà phê trộn pin con Ó: Đủ cơ sở khởi tố hình sự

18/04/2018, 19:16

Hành vi trộn lõi pin vào cà phê vi phạm nghiêm trọng về an toàn thực phẩm, đủ căn cứ khởi tố hình sự.

ca-phe-tron-loi-pin

Hành vi trộn lõi pin vào cà phê vi phạm nghiêm trọng về an toàn thực phẩm, đủ căn cứ khởi tố hình sự

Liên quan tới vụ việc cà phê trộn lõi pin tại một cơ sở chế biến cà phê tại Đắk Nông vừa bị Công an tỉnh Đắk Nông phát hiện bắt giữ, ông Nguyễn Như Tiệp, Cục trưởng Cục Quản lý chất lượng nông lâm Thủy sản (Bộ NN-PTNT) nhận định: Đây là hành vi vi phạm nghiêm trọng các quy định của Luật An toàn thực phẩm. Căn cứ theo Nghị định 178 của Chính phủ, có thể phạt tiền từ 70-100 triệu đồng. Đồng thời, tịch thu và tiêu hủy toàn bộ tang vật.

Đáng chú ý, theo Bộ luật Hình sự sửa đổi hành vi vi phạm an toàn thực phẩm nghiêm trọng có thể phạt tiền từ 50 - 200 triệu đồng và có thể phạt tù từ 1-5 năm. “Vụ trộn lõi pin vào cà phê đủ căn cứ để khởi tố theo Bộ luật Hình sự”, ông Tiệp khẳng định.

Cùng ngày, ông Trần Thanh Nam Thứ trưởng Bộ NN - PTNT cũng nhấn mạnh, hành vi trộn lõi pin vào cà phê gây ảnh hưởng trực tiếp đến sức khoẻ người tiêu dùng, rất đáng lên án. “Hành động pha tạp chất vào cà phê không chỉ ảnh hưởng đến các doanh nghiệp làm ăn chân chính cũng như thương hiệu cà phê của Việt Nam mà còn làm mất lòng tin của người tiêu dùng. Vụ việc này ảnh hưởng rất lớn đến tâm lý người tiêu dùng. Cần lên án và xử lý nghiêm theo quy định của pháp luật, không để tình trạng này tiếp tục xảy ra”, ông Nam khẳng định.

Trước đó, vào ngày 17/4, Phòng Cảnh sát kinh tế Công an tỉnh Đắk Nông tiếp tục phối hợp với các cơ quan chức năng tiến hành kiểm đếm khối lượng cà phê bẩn tại cơ sở sản xuất của bà Nguyễn Thị Thanh Loan (xã Đắk Wer, huyện Đắk R’lấp). Tại hiện trường, lực lượng chức năng phát hiện có hàng chục tấn cà phê “bẩn” cùng đất, đá được tập kết ở kho, trong đó có 12 tấn cà phê đã được nhuộm đen bằng lõi pin, cùng nhiều nguyên liệu, phụ gia để thực hiện quá trình này. Bước đầu, chủ cơ sở khai nhận, trong thời gian qua, đã thu mua các loại cà phê kém chất lượng từ các đại lý, sau đó pha trộn lõi pin, các loại hóa chất để làm đẹp. Số cà phê sau khi được nhuộm đen bằng pin được đóng gói rồi bán ra thị trường.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.