Xã hội

Phế phẩm cà phê trộn pin con Ó được tiêu thụ ở đâu?

18/04/2018, 20:22

Cơ quan điều tra vừa khoanh vùng được thị trường tiêu thụ phế phẩm cà phê trộn pin con Ó.

IMG_9621

Phó Giám đốc công an tỉnh Đắk Nông thông tin về vụ cà phê nhuộm than pin con Ó.

Chiều 18/4, UBND tỉnh Đắk Nông đã tổ chức họp báo thông tin kết quả điều tra ban đầu cũng như quan điểm xử lý vụ việc nhuộm phế phẩm cà phê bằng pin con Ó.

Tại buổi họp báo, Đại tá Lê Vinh Quy, Phó Giám đốc Công an tỉnh Đắk Nông, cho biết: “Hiện tại, Cơ quan CSĐT xác định cơ sở bà Loan có nhuộm dung dịch pin vào các phế phẩm cà phê. Ngay sau khi phát hiện vụ việc, Phòng Cảnh sát Môi trường đã phối hợp với ngành chức năng lập biên bản, niêm phong 21,265 tấn phế phẩm cà phê đã ngâm, tẩm nhuộm đen và được đóng bao bì, 40 lít dung dịch, 35kg pin bị đập dẹp, 192kg lõi, nắp và vỏ pin. Hiện, công an đang khẩn trương làm rõ động cơ, mục đích của chủ cơ sở để có cơ sở xử lý. Hiện, các tang vật được thu giữ đang được đưa đi giám định để làm cơ sở xử lý. Nếu xác định bà Loan dùng cà phê này để chế biến thực phẩm thì có đủ cơ sở để truy cứu bà Loan về hành vi quy định tại điều 317 Bộ luật hình sự".

30713037_1687018881382933_2659975552533790720_n

Đại tá Lê Vinh Quy, Phó Giám đốc Công an tỉnh Đắk Nông thông tin tại buổi họp báo.

"Chúng tôi đã triệu tập bà Loan và những người liên quan lên làm việc để điều tra, làm rõ các phế phẩm do cơ sở chế biến có bán cho các cơ sở rang xay, làm cà phê bột hay không?. Công an cũng đang tập trung đấu tranh, xem các sản phẩm sau chế biến được đưa đi đâu. Bước đầu, chúng tôi xác định bà Loan tiêu thụ các sản phẩm này ở tỉnh Bình Phước", đại tá Quy thông tin.

30709295_1090384554434387_7057122469852741632_n

Công an phát hiện cà phê nhuộm than pin con Ó tại cơ sở thu mua nông sản của bà Loan

Trong khi đó, ông Lê Văn Thị, Chủ tịch UBND huyện Đắk R"lấp cho biết, ban chỉ đạo an toàn thực phẩm của huyện thường xuyên kiểm tra và chưa phát hiện vi phạm của cơ sở này trước đây. Về nghĩa vụ thuế, bà Loan đăng ký kinh doanh lần đầu vào ngày 19/8/2016 về ngành nghề thu mua nông sản. Bà Loan có đóng thuế môn bài và các nghĩa vụ thuế khác trong sản xuất kinh doanh.

IMG_9586

Hiện các tang vật, vật chứng được thu giữ đang được đưa đi giám định để làm cơ sở xử lý đối với chủ cơ sở trên

Ông Ngô Xuân Lộc, Chánh văn phòng UBND tỉnh Đắk Nông lo lắng: “Nếu sản phẩm của cơ sở này được đưa vào sử dụng làm đồ uống cho người thì ảnh hưởng nghiêm trọng đến sức khỏe của người dùng. Vì

vậy, UBND tỉnh đã chỉ đạo cho các đơn vị có liên quan đẩy nhanh tiến độ, sớm xác định mục đích và động cơ của chủ cơ sở trên. Điều tra ngay, có hay không có việc mua bán phế phẩm trên sản xuất cà phê dùng làm thức uống, đồng thời phối hợp với cơ liên quan để ngăn chặn".

Như Báo Giao thông đã đưa tin, ngày 16/4, từ nguồn tin báo của người dân, Cảnh sát Môi trường Công an tỉnh Đắk Nông phối hợp cùng Thanh tra Sở NN và PTNT tỉnh đột nhập vào cơ sở chế biến cà phê của gia đình bà Nguyễn Thị Loan (đóng tại thôn 13, xã Đắk Wer, huyện Đắk R’lấp, tỉnh Đắk Nông) bắt quả tang cơ sở chế biến cà phê “bẩn” bằng cách nhuộm cà phê với chất bột màu đen của cục pin. Tại đây, lực lượng chức năng phát hiện trong xưởng chế biến cà phê của bà Loan có hàng chục tấn cà phê “bẩn” đã được trộn lẫn với bột đá và bột pin hòa nước. Tại khu vực chế biến, lực lượng chức năng cũng đã thu giữ 2 chậu chứa cục pin con Ó (khoảng 35kg) đã được đập vụn, 1 xô chứa nước màu đen (khoảng 10kg) đã được hòa tan bằng pin, 12 tấn hỗn hợp cà phê đã được chủ cơ sở cho nhuộm đen bằng pin chuẩn bị đóng gói, cùng nhiều máy móc, vật dụng liên quan đến việc sản xuất hỗn hợp cà phê “bẩn".

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.