Thị trường

"Cà phê voi” Việt Nam bán với giá sốc: 32 triệu đồng/kg

10/03/2015, 11:31

Lần đầu tiên, “cà phê voi” Việt Nam xuất hiện tại Lễ hội Cà phê Buôn Ma Thuột với giá cao ngất ngưởng.

cafe voi
Cà phê voi lần đầu xuất hiện tại Việt Nam đã tạo nên sự tò mò thu hút khách tại Lễ hội Cà phê

Xuất hiện lần đầu tiên tại Hội chợ triển lãm chuyên ngành cà phê trong khuôn khổ Lễ hội Cà phê được tổ chức từ ngày 9-12/3, tại Thành phố Buôn Ma Thuột (Đắk Lắk), "cà phê voi" Việt Nam đã thu hút được khá nhiều sự tò mò. Đặc biệt loại cà phê này được niêm yết với giá lên tới 32 triệu đồng/kg.

Theo nhà sản xuất, để thu được 1kg cà phê thương phẩm, cần 30 - 33 kg cà phê quả chín tươi chọn lọc kết hợp với chuối, dứa, mía, sữa để làm thức ăn cho voi. Sau khi cho voi ăn loại thức ăn hỗn hợp này người nuôi voi chỉ chờ.... voi "ị".

Khi phân voi thải ra, mỗi bãi phân voi to như cái thúng chứa đầy hạt cà phê đã lên men. Người nuôi thu loại phân này, để khô sau đó tách lấy hạt. Bình quân mỗi bãi phân voi thu được khoảng 5 ký cà phê nguyên hạt đã lên men.

Các hạt được lên men qua đường tiêu hóa của voi có một lớp màng mỏng dính. Sau đó được làm sạch bằng rượu nhẹ, tiếp tục được qua nhiều công đoạn làm sạch khác. Sau khi đã làm sạch, loại cà phê này được chế biến nhiều công đoạn khác để trở thành một loại cà phê mới, hương vị khác lạ ...

Chị Lê Hồng Trinh (26 tuổi, Tam Kỳ, Quảng Nam) cho biết: "Khi thấy nhân viên giới thiệu thì cảm giác giống với quy trình sản xuất cà phê chồn nên mình đã thử xem có gì khác biệt. Thưởng thức thì thấy cà phê không sánh, có vị chua chua khi nếm vào môi, màu nâu nhạt, mùi thơm đậm rất đặc trưng. Cũng khá thú vị... ".

DSC00009
Mỗi ly cà phê được bán ngoài thị trường với giá 19 USD (hơn 400 ngàn đồng). Tại Hội chợ trong Lễ hội cà phê, du khách được uống miễn phí. 

Hội chợ triển lãm chuyên ngành cà phê năm nay với quy mô trên 700 gian hàng, 18 nhà tài trợ, và 235 doanh nghiệp trong và ngoài nước tham dự. Đây là một trong những hoạt động nhằm giới thiệu, quảng bá thương hiệu cà phê Buôn Ma Thuột, cà phê Việt đến người tiêu dùng và bạn bè trong nước và trên thế giới.

Các lĩnh vực, mặt hàng tham gia hội chợ, triển lãm lần này rất phong phú, đa dạng về chủng loại như các loại cà phê nhân, cà phê chế biến, các sản phẩm thủ công mỹ nghệ sản xuất từ cây cà phê, dây chuyền công nghệ, máy móc, thiết bị chế biến, các loại phân bón, thuốc bảo vệ thực vật phục vụ cho cây cà phê.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.