An ninh hình sự

CA Phú Thọ: Chưa khởi tố, bắt giam Thiếu tướng Nguyễn Thanh Hóa

11/03/2018, 18:29

Công an Phú Thọ khẳng định chưa quyết định khởi tố, bắt tạm giam Thiếu tướng Nguyễn Thanh Hóa như thông tin trước đó.

155216-bat-giam-khoi-to-nguyen-thanh-hoa

Thiếu tướng Nguyễn Thanh Hóa - nguyên cục trưởng Cục Cảnh sát phòng chống tội phạm công nghệ cao (C50- Bộ Công an).

Chiều ngày 11/3, theo một nguồn tin riêng của Báo Giao thông, liên quan đến vụ án đánh bạc có tổ chức, xuyên quốc gia, Công an tỉnh Phú Thọ đã khởi tố vụ án, bắt trên 80 đối tượng liên quan.

Riêng đối với trường hợp Thiếu tướng Nguyễn Thanh Hóa, nguyên Cục trưởng Cục cảnh sát phòng chống tội phạm công nghệ cao- Bộ Công an, Công an tỉnh Phú Thọ cho biết chưa có quyết định khởi tố, bắt tạm giam như một số thông tin trên báo chí. "Cơ quan công an vẫn đang tiến hành điều tra", nguồn tin cho biết.

Đầu giờ chiều cùng ngày, nhiều tờ báo như Tuổi trẻ, Thanh niên, Tiền phong, Sài gòn Giải phóng... đưa tin về việc Cơ quan điều tra Công an tỉnh Phú Thọ đã ra quyết định khởi tố bị can, thi hành lệnh bắt tạm giam Thiếu tướng Nguyễn Thanh Hóa - nguyên cục trưởng Cục Cảnh sát công nghệ cao (C50, Bộ Công an) để điều tra về hành vi đồng phạm tổ chức đánh bạc.

Thông tin cho biết, ông Hóa bị bắt vì liên quan đến đường dây đánh bạc xuyên quốc gia với quy mô hàng ngàn tỉ đồng.

Chiều muộn 11/3, khi liên lạc với Thiếu tướng Nguyễn Thanh Hóa, PV được ông Hóa cho biết đang nằm viện vì sức khỏe yếu. Ông Hóa cũng cho hay, ông không biết thông tin mình bị khởi tố, bắt tạm giam.

Cũng trong ngày hôm nay, Ban Bí thư Trung ương Đảng đã họp dưới sự chủ trì của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng để nghe Đảng ủy Công an Trung ương và các cơ quan chức năng liên quan báo cáo kết quả điều tra vụ án: "Tổ chức đánh bạc, đánh bạc, lừa đảo, rửa tiền".

Ban Bí thư cho rằng, đây là vụ án có quy mô đặc biệt lớn, sử dụng công nghệ cao, tính chất đặc biệt nghiêm trọng, phức tạp, nhạy cảm, liên quan đến nhiều người, nhiều ngành, nhiều địa phương, liên quan đến cán bộ của lực lượng Công an, dư luận xã hội đặc biệt quan tâm. Đảng ủy Công an Trung ương và lãnh đạo Bộ Công an đã chủ động, tích cực chỉ đạo các đơn vị nghiệp vụ, Công an tỉnh Phú Thọ khởi tố, điều tra vụ án và báo cáo kết quả bước đầu với Ban Bí thư.

Ban Bí thư yêu cầu Đảng ủy Công an Trung ương phối hợp với các cơ quan chức năng chỉ đạo tiếp tục điều tra mở rộng vụ án, làm rõ trách nhiệm của các đối tượng có liên quan, xử lý nghiêm minh theo quy định của Đảng và pháp luật Nhà nước, với tinh thần kiên quyết, chặt chẽ, khách quan, chính xác, đúng người, đúng vi phạm, đúng pháp luật.

Xem thêm: Tướng Nguyễn Thanh Hoá: "Tôi đang nằm viện, không biết thông tin khởi tố"

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.