Pháp đình

Ca sĩ Châu Việt Cường khai nhét tỏi vào miệng cô gái trẻ vì bị "ma nhập"

07/03/2019, 14:27

Ca sĩ Châu Việt Cường khai, vì nghĩ H. bị ma nhập nên mới dùng nhiều tỏi nhét vào miệng khiến nạn nhân tử vong.

img
Bị cáo Châu Việt Cường và bị cáo liên quan tại phiên tòa..Ảnh: Trịnh Tuyến

Ngày 7/3, TAND TP Hà Nội mở phiên sơ thẩm xét xử đối với Nguyễn Việt Cường (tức ca sĩ Châu Việt Cường) về tội Giết người. Cùng hầu tòa với Cường còn có Phạm Đức Thế (38 tuổi, trú tại Ba Đình, Hà Nội), bị truy tố về tội tàng trữ trái phép chất ma túy.

Đứng trước tòa, bị cáo Nguyễn Việt Cường khai, bản thân làm ca sỹ tự do, đã hoạt động ca hát được khoảng 20 năm. Về nhân thân, bị cáo này nói không có bố, có 2 vợ, mỗi vợ sinh một con và hiện đã ly hôn.

Thừa nhận mình có tội và phải chịu sự trừng phạt của pháp luật, tuy nhiên bị cáo Châu Việt Cường cho rằng, tội danh mà cáo trạng quy kết bị cáo là nặng, vì lúc đó bị cáo không có mục đích giết người.

Theo lời khai của Cường, "chơi" ma túy xong thì H. ngồi cạnh ôm bị cáo, nói: "Em hâm mộ anh từ lâu". Sau đó, bị cáo cùng H. sang phòng bên quan hệ tình dục. Đến gần sáng thì bị cáo Cường ra sân bay để đi Sài Gòn nhưng gọi xe không được nên đã quay lại.

"Lúc lên phòng, H. vùng lên ôm cổ, xoa đầu bị cáo nói: "Con à, bà cô của con đây". H. nói rất nhiều thứ về gia đình bị cáo rất đúng nên bị cáo càng tin. Sau đó, H. khóc lóc nói: "Thầy ơi cứu con". Thời điểm đó, bị cáo nghĩ là H. bị ma nhập rồi nên mới bảo Thế tìm tỏi trừ tà", bị cáo Cường khai trước tòa.

Cường khai rằng thấy H. khóc thì bị cáo mới nói chỉ ăn tỏi mới khỏi được. Do đó, bị cáo mới cho H. ăn tỏi. Bị cáo chỉ nghĩ H. ăn càng nhiều tỏi càng tốt. Lúc thấy chị H. nằm im bất động, thì Cường mới biết mình gây ra họa lớn.

Trả lời thẩm vấn, bị cáo Phạm Đức Thế khai, chỉ là người trông nhà hộ (ngôi nhà nơi xảy ra án mạng). Thế thừa nhận bản thân đã chuẩn bị ma túy cho mọi người sử dụng. Theo lời khai của Thế, đây là lần đầu tiên anh ta sử dụng ma túy dạng ketamin.

Về việc quan hệ tình dục giữa chị H. và Cường, Thế nói chỉ biết họ sang phòng khác. Thế không thừa nhận có quan hệ tình dục với chị H. như cáo trạng nói mà chỉ là sang ngồi nói chuyện với nhau. “Khi thấy bộ đôi có biểu hiện khóc lóc, vái lạy nhau, lúc đó chị H. nói thầy ơi cứu con, con khổ lắm. Anh Cường và chị H. vẫn ngồi nói chuyện với nhau thì bị cáo nghĩ anh Cường bị ma nhập nên ra ngoài gọi điện cho Phạm Văn Thăng là thầy cúng”, bị cáo Thế trình bày.

Tại tòa, nhân chứng Đỗ P. A (cô gái có mặt tại thời điểm vụ án xảy ra) cũng cho rằng nội dụng truy tố Châu Việt Cường trong cáo trạng là đúng với diễn biến khách quan vụ án. P.A thừa nhận tối đó cô gái này cũng 2 lần sử dụng ma túy cùng mọi người.

Theo cáo trạng VKSND TP Hà Nội, đêm 5/3/2018, ca sĩ Châu Việt Cường đi diễn ở Hà Nam về đến Hà Nội và cùng một người bạn đến căn hộ Phạm Đức Thế mượn của người quen ở phố Nguyễn Văn Ngọc (phường Cống Vị, quận Ba Đình) để ngủ nhờ.

Trong lúc đợi nhóm Châu Việt Cường đến, Thế chuẩn bị ma túy đá để cùng sử dụng. Sau đó, Cường cùng 2 cô gái đến nhà Thế cùng sử dụng ma túy 3 lần và Cường quan hệ tình dục với cô gái 20 tuổi tên H...

Đến 8 giờ sáng hôm sau, Châu Việt Cường đang chuẩn bị hành lý ra sân bay để vào TP HCM thì bị ảo giác do dùng ma túy. Trong lúc bị ảo giác, Cường cùng cô bạn gái mới quen 20 tuổi liên tục có những hành động khác thường, không kiểm soát được bản thân. Cụ thể Cường chạy xuống nhà lấy tỏi và nhét vào miệng cô gái hơn 30 nhánh tỏi khiến nạn nhân tử vong do ngạt cơ học, bít tắc đường hô hấp.

Hiện phiên tòa vẫn đang tiếp tục diễn ra.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.