An ninh hình sự

Ca sĩ Châu Việt Cường xuất viện, chính thức vào nhà tạm giữ

10/03/2018, 09:16

Sau khi sức khoẻ ổn định và được xuất viện, ca sĩ Châu Việt Cường chính thức được đưa vào nhà tạm giữ.

ca-si-chau-viet-cuong

Sau khi xuất viện, ca sĩ Châu Việt Cường được đưa vào nhà tạm giữ

Liên quan đến vụ án của ca sĩ Châu Việt Cường, theo tin tức mới nhất, đêm 9/3, ca sĩ Châu Việt Cường đã được ra viện. Cùng với đó, cơ quan cảnh sát điều tra đã hoàn tất thủ tục đưa ca sĩ Châu Việt Cường vào nhà tạm giữ.

Trước đó, ngày 6/3, ca sĩ Châu Việt Cường (tức Nguyễn Việt Cường, SN 1984 có thông tin từ bạn bè cho rằng ca sỹ này sinh năm 1978, quê ở Hà Trung, Thanh Hóa) đã phải nhập viện để điều trị nhiễm trùng máu do dấu hiệu đau rát, khó chịu vùng cổ họng. Nguyên nhân được xác định do sau khi sử dụng ma tuý, bị ảo giác và ngáo đá nên Châu Việt Cường đã ăn sống và nuốt rất nhiều tỏi.

Hôm qua, cơ quan điều tra Công an quận Ba Đình (Hà Nội) cũng đã công bố kết quả xét nghiệm máu và nước tiểu đối với những người có mặt trong nhóm của ca sĩ Châu Việt Cường đêm hôm xảy ra sự việc.

Bên cạnh đó, công an đã thu giữ của Phạm Đức Thế (một người bạn trong nhóm của ca sĩ Châu Việt Cường) một lượng chất màu trắng nghi là ma túy.

Đối tượng Thế khai nhận, nhóm của Thế và Châu Việt Cường đã sử dụng chất này suốt đêm hôm xảy ra sự việc. Sau đó, số mẫu vật này đã được cơ quan chức năng tiến hành giám định. Kết quả giám định cho thấy, chất màu trắng trên chính là ketamin, một loại ma túy tổng hợp. Tại cơ quan công an, Thế thừa nhận số ma túy trên do Thế mua với giá 3 triệu đồng, với mục đích đem về để sử dụng.

Kết quả xét nghiệm do cơ quan điều tra tiến hành cũng cho thấy, ca sĩ Châu Việt Cường, ca sĩ Nam Khang, Phạm Đức Thế cùng cô gái có tên Phượng Anh đều dương tính với ma túy (có sử dụng ma tuý).  

Liên quan đến vụ án này, chiều 6/3, cơ quan cảnh sát điều tra Công an quận Ba Đình đã ra quyết định khởi tố vụ án “Vô ý làm chết người”, thực hiện lệnh bắt khẩn cấp ca sĩ Châu Việt Cường để phục vụ công tác điều tra. 

Theo kết quả điều tra, khoảng 3h30 ngày 5/3, nhóm thanh niên gồm Châu Việt Cường, Nam Khang (tức Đoàn Quý Nguyên, quê Thừa Thiên - Huế) cùng Trương Mỹ H. (SN 1998, ở Chương Mỹ, Hà Nội) và Đỗ Phượng Anh (SN 1995, ở Mộc Châu, Sơn La) đến nhà Phạm Đức Thế (ở đường Nguyễn Văn Ngọc, phường Cống Vị, Ba Đình) để sử dụng ma túy.

Sau khoảng gần 5 tiếng sử dụng ma tuý, ca sĩ Châu Việt Cường bị ảo giác, nghĩ chị Trương Mỹ H. bị ma nhập nên ghì cổ, nhét hơn 30 nhánh tỏi vào miệng cô gái khiến nạn nhân tắc thở, tử vong. 

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.