Showbiz

Ca sĩ Đông Hùng: Tôi luôn tự hỏi mình đã sẵn sàng làm bố chưa?

18/06/2020, 21:05

Với Đông Hùng, anh đón nhận tin có con đầu lòng bằng tất cả trái tim mình.

img
Đông Hùng và vợ sắp cưới Minh Anh chuẩn bị đón con đầu lòng

Ngày 16/5 vừa qua, ca sĩ Đông Hùng đã làm lễ ăn hỏi với bạn gái Minh Anh kém mình 6 tuổi. Trước khi làm lễ ăn hỏi, Minh Anh đã mang thai con đầu lòng được 4 tháng. Cặp đôi dự định sẽ tổ chức đám cưới sau khi hết dịch Covid-19. Top 3 Vietnam Idol 2014 đã chia sẻ với Báo Giao thông về một niềm vui lớn của cuộc đời mình.

Con cái là lộc Trời cho

Cảm giác của anh như thế nào khi biết vợ sắp cưới mang thai con đầu lòng?

Thực sự có rất nhiều cảm xúc đan xen, vui có, hạnh phúc, bỡ ngỡ và bất ngờ cũng đều có. Tôi đã luôn tự hỏi, liệu mình đã sẵn sàng để làm bố hay chưa. Thực ra, chỉ có một cách để biết điều đó là phải đi tiếp trên con đường của mình. Với tôi, con cái là lộc Trời cho nên dù rất bất ngờ, tôi vẫn vui và đón nhận điều đó bằng tất cả trái tim của mình.

Đối với một người lần đầu chuẩn bị làm bố, anh đã chuẩn bị tâm thế ra sao?

Khi biết tin vợ có thai con đầu lòng, nói thật tôi vẫn chưa chuẩn bị tâm thế để trở thành một người bố. Trong đầu tôi đã đặt ra rất nhiều câu hỏi nhưng không tìm được câu trả lời. Vậy nên, tôi cứ học từng ngày, vì nếu không sắp xếp trước được việc của mình nên tôi phải đi học hỏi từ các anh chị khác trong gia đình, bạn bè, tìm hiểu tâm lý của người phụ nữ trong thời gian mang bầu như thế nào, đọc nhiều sách báo để rút ra những kinh nghiệm cho bản thân.

img
Cặp đôi đã làm lễ ăn hỏi vào tháng 5 vừa qua

Anh sắp xếp công việc thế nào để chăm sóc cho cô ấy?

Công việc của tôi tương đối nhiều nên có lẽ tôi sẽ phải tìm cách sắp xếp mọi thứ cho chu toàn nhất, từ việc đưa vợ đi khám, chăm lo cho vợ và mua những thực phẩm cần thiết cho vợ dưỡng thai, tới việc đưa cô ấy đi chơi, giải trí để cô ấy bớt mệt mỏi trong thời gian này. Tôi sẽ cố gắng sắp xếp hợp lý để không bị ảnh hưởng tới công việc hàng ngày, những vẫn khiến vợ thư thái nhất.

Vậy cuộc sống của anh đã thay đổi thế nào kể từ khi trở thành một người có gia đình?

Tôi nghĩ không phải riêng mình mà tất cả những ai lần đầu trở thành người chồng, người cha đều bỡ ngỡ. Tôi và vợ là hai cá thể riêng biệt, tìm đến với nhau giữa hàng triệu người nên đôi khi, chắc chắn có những quan điểm không trùng nhau. Quan trọng là mình phải dung hòa những điều đó, để làm sao cả hai đi đến quyết định chung, tiếng nói chung.

Người ta hay nói “Thuận vợ thuận chồng, tát biển đông cũng cạn”, nên mình cũng phải học hỏi nhiều điều để đời sống vợ chồng có nền tảng xây dựng gia đình ấm áp.

img
Đông Hùng trân trọng những hy sinh của vợ dành cho mình

Áp lực nhất là niềm vui của vợ

Trong mắt anh, vợ sắp cưới của mình là người như thế nào?

Với tôi, bà xã là người phụ nữ đẹp nhất. Cô ấy tuổi còn trẻ, chưa có nhiều va vấp nhưng trong gia đình, cô ấy chính là giữ lửa. Để khen vợ thì nhiều lắm (Cười), nhưng quan trọng nhất là cô ấy đã hy sinh nhiều thứ cho tôi. Tôi rất trân trọng sự hy sinh đó.

Với một người vợ như thế, rồi lại chuẩn bị làm bố, có lẽ quan điểm về cuộc sống của anh bây giờ đã khác nhiều so với trước đây?

Trước đây, tôi nghĩ mình phải làm tốt công việc của mình và phải luôn cố gắng cáng đáng để gia đình êm xuôi, êm đẹp. Có lé đó là suy nghĩ của hầu hết đàn ông Việt Nam. Bây giờ là người có gia đình riêng, đương nhiên bản thân mình cũng phải biết chăm lo cho vợ con, vun vén cho gia đình nhỏ. Ở ngoài dù có gióng gió, áp lực hay stress thế nào mình vẫn có nơi để về với vợ con.

Chắc hẳn gia đình có vai trò rất quan trọng đối với anh?

Gia đình luôn là số 1, lúc nào cũng thế. Hiện tại, mọi sự cố gắng tôi đều làm vì gia đình. Nói thẳng ra, gia đình chúng tôi trước mắt cũng có nhiều khó khăn. Vì thế, mình phải cố gắng vun vén gia đình, dung hòa các công việc và gia đình.

Người ta nói, đàn ông phải đặt sự nghiệp lên hàng đầu nhưng tôi nghĩ, nếu công việc đặt lên hàng đầu nhưng gia đình thì thế nào? Gia đình luôn là nơi để đàn ông trở về nên dù có đánh đông dẹp bắc ở đâu, nơi họ hướng về vẫn là gia đình. Tuy nhiên, không vì thế mà tôi cứ đắm đuối công việc bên ngoài, phải biết phân bổ nhất định và tôi đang cố gắng để làm như thế.

img
Nam ca sĩ sinh năm 1993 áp lực làm sao phải luôn làm cho vợ vui

Lập gia đình đồng nghĩa với việc sẽ có thêm những mối lo về kinh tế. Anh bây giờ, có còn áp lực về kinh tế?

Đương nhiên, áp lực về kinh tế lúc nào cũng có vì tôi nghĩ, xã hội luôn phát triển nên khi có 1 sẽ muốn có thêm 2. Đó là động lực để mình cố gắng. Thế nhưng, đây là nỗi lo chung của tất cả các gia đình chứ không phải chỉ riêng tôi.

Hiện tại, tôi làm bao nhiêu cũng chỉ cho vợ con thôi. Đương nhiên, nỗi lo về kinh tế bao giờ cũng có trong mọi gia đình chứ không chỉ riêng tôi. Bản thân tôi giờ có làm bao nhiêu cũng chỉ cho vợ con vì là trụ cột của gia đình, cần phải làm cho cho vợ con có cuộc sống thoải mái nhất.

Thế đó có phải áp lực lớn nhất của anh bây giờ không?

Hoàn toàn không! Tôi có nhiều áp lực, nhưng có lẽ lớn nhất là niềm vui của vợ. Đó là những áp lực vô hình nhưng cũng lớn nhất. Bởi, vợ đã hi sinh cho tôi rất nhiều nên mỗi ngày tôi đều cố gắng để vợ vui, vì vợ vui thì con sẽ khỏe. Sau mọi sóng gió đã trải qua trong cuộc sống, tôi trân trọng tất cả những gì mình đang có.

Cảm ơn anh!

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.