Âm nhạc

Ca sĩ Hà Lan Phương đột ngột qua đời vì nhồi máu cơ tim

19/09/2022, 14:08
image

Gia đình, bạn bè xót xa khi nữ ca sĩ Hà Lan Phương đột ngột qua đời ở tuổi 48 vì nhồi máu cơ tim, tắc nghẽn động mạch.

Theo thông tin từ gia đình, nữ ca sĩ Hà Lan Phương đột ngột qua đời ở tuổi 48 vì nhồi máu cơ tim, tắc nghẽn động mạch.

img

Ca sĩ Hà Lan Phương

Lễ nhập quan sẽ diễn ra lúc 14 giờ chiều nay (19/9) tại nhà tang lễ Quảng Đông (đường Trần Phú, Q.5, TP.HCM). Sau đó, gia đình đưa nữ ca sĩ về làm lễ quàn tại chùa Ấn Quang (đường Sư Vạn Hạnh, Q.10).

Tới ngày 22/9 (tức 27/8 Âm lịch), lễ động quan sẽ bắt đầu lúc 7 giờ sáng và di quan an táng tại phần đất thuộc chùa Phước Long, Quận 6, TP.HCM.

Nhận tin buồn, nhiều nghệ sĩ bày tỏ sự bàng hoàng, tiếc thương trước sự ra đi của Hà Lan Phương. Ca sĩ Phạm Thu Hà sốc khi đàn chị qua đời quá đột ngột.

Ca sĩ Hồ Lệ Thu đau buồn chia sẻ: "Chị lạnh cả người, choáng váng khi nghe tin em đã ra đi. Căn bệnh quái ác đã không làm gì được em, vậy mà em lại ra đi đột ngột. Một đời đã hết, em hãy buông hết những lo lắng đời kiếp này để ra đi nhẹ nhàng em nhé".

img

Ca sĩ Hà Lan Phương (tên đầy đủ là Nguyễn Hà Lan Phương), sinh ra trong gia đình có truyền thống nghệ thuật với cha là cố nhạc sĩ Văn Hợp. Chị theo đuổi con đường ca hát từ năm 15 tuổi.

Tại đây, Hà Lan Phương đã gặp nhạc sĩ Bảo Chấn và giọng ca của chị đã để lại ấn tượng tốt với ông.

Nhạc sĩ của "Tình thôi xót xa" từng kể: “Tôi gặp bé Phương tại phòng trà vào năm 1994, tôi đã nhìn ra giọng cô bé này kinh khủng. Các bạn không biết đâu, cô bé Lan Phương này hát nhạc ngoại xuất sắc mà nhạc Việt cũng giỏi. Nghe cô ấy hát trên sân khấu này thì tuổi thanh xuân của tôi hiện về”.

Sau này, nữ ca sĩ được khán giả nhớ đến với các ca khúc như: "Tình si", "Mong chờ", "Em muốn quên anh"...

Vào tháng 2/2022, Hà Lan Phương tham gia chương trình The Cover show. Tại đây, chị chia sẻ rằng mình có một cục u ác tính, nằm ngay cổ. Nếu đồng ý đi theo hướng điều trị của bác sĩ, chị sẽ phải cắt bỏ nó, cũng đồng nghĩa sẽ không được hát nữa.

Đứng giữa âm nhạc và sinh mạng, Hà Lan Phương đã chọn hát, cũng là quyết định rất khó khăn đối với chị.

Chị nói: "Chính vì thế mà tôi đứng trên sân khấu ngày hôm nay, tôi sẽ hát như chưa bao giờ được hát. Tôi không cần biết mình có được vào chung kết hay không, tôi không quan tâm nữa. Tôi chỉ quan tâm, mình được đứng ở đây và được hát với những người mà tôi rất yêu thương và kính nể".

Năm ngoái, chị cũng gây chú ý khi góp mặt trong chương trình "Ca sĩ ẩn danh", hút hàng triệu lượt xem trên YouTube.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.