Bạn cần biết

Ca sĩ Hương Tràm mắc hội chứng tự ngược đãi bản thân?

31/10/2018, 13:35

Mới đây ca sĩ Hương Tràm chia sẻ hình ảnh đôi bàn tay rỉ máu vì tự bóc da mỗi khi bị stress.

Hương Tràm

Mới đây ca sĩ Hương Tràm chia sẻ hình ảnh đôi bàn tay rỉ máu vì tự bóc da mỗi khi bị stress

Mới đây, trên trang cá nhân của mình, Hương Tràm chia sẻ hình ảnh đôi bàn tay trầy trụa, da tay bong tróc cùng dòng trạng thái: "Làm sao ngưng việc này lại hả Tràm" thu hút sự chú ý của dân mạng. 

Theo chia sẻ của đại diện nữ ca sĩ, thời gian gần đây cô liên tục rơi vào trạng thái stress, căng thẳng đến mất ngủ. Mỗi lần như vậy, Hương Tràm đều tự mình bóc tay đến mức có lúc rỉ máu. Ekip của cô đã cảnh báo nhưng tình trạng này liên tục lặp lại. 

Trao đổi về vấn đề này, BS Trần Thị Hồng Thu, Phó giám đốc BV tâm thần Ban ngày Mai Hương cho biết trong y học có đề cập đến Hội chứng tự ngược đãi bản thân (self-harm) do căng thẳng tâm lý kết hợp với rối loạn trầm cảm. Khi tự làm đau, bản thân sẽ giải phóng chất giảm đau, điều này sẽ giúp cho bản thân người bệnh cảm thấy thoải mái hơn. Điều nguy hiểm là nếu bệnh nhân để tình trạng kéo dài không điều trị, có thể nguy hiểm đến tính mạng.

Ngoài do căng thẳng tâm lý Hội chứng tự ngược đãi bản thân còn có thể gặp ở các trường hợp có bệnh tâm thần nội sinh mà chưa được phát hiện. Bệnh nhân có hoang tưởng, ảo giác tự gây hại cho cơ thể. Hội chứng cũng có thể còn gặp ở người sử dụng chất gây nghiên gây ra hoang tưởng ảo giác.

Theo BS. Thu, dấu hiệu nhận biết sớm Hội chứng, bệnh nhân thường tự gây đau, làm tổn thương cơ thể. Về tâm lý bệnh nhân có những căng thẳng thần kinh kéo dài, cảm giác bất mãn, chán nản, rối loạn giấc ngủ, dễ cáu giận… Do vậy bất kỳ ai nếu có những dấu hiệu trên nên tìm đến khám chuyên khoa sớm để được can thiệp kịp thời. 

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.