Showbiz

Ca sĩ Khánh Du: Suy sụp khi bị bệnh van tim, chồng bị ung thư vòm họng

16/05/2022, 14:13

Trải qua nhiều biến cố trong cuộc sống, con trai chính là động lực để ca sĩ Khánh Du vượt qua khỏi những suy nghĩ tiêu cực.

Ca sĩ Khánh Du (tên thật Võ Thị Cẩm Hương) là giọng ca nổi tiếng cuối thập niên 90 của thế kỷ trước ở TP.HCM. Khánh Du nổi tiếng với những ca khúc tiếng Anh như Unbreak My Heart, My Heart Will Go On, My All, To Love You More, One Moment In Time...

Chất giọng khàn và phong cách trình diễn sang trọng giúp nữ ca sĩ được yêu mến. Nhưng sau đó, chị bỏ lại tất cả hào quang để theo chồng sang Cộng hòa Czech định cư. Trong chương trình “Gõ cửa thăm nhà” mới đây, ca sĩ Khánh Du lần hiếm hoi thổ lộ về cuộc sống của mình.

img

Ca sĩ Khánh Du

Nhớ lại 20 năm trước, Khánh Du đã bỏ lại tất cả hào quang để đi theo tiếng gọi tình yêu, sang nước ngoài định cư. Đối với chị, đó không phải tình yêu sét đánh.

Khi dẫn người yêu quốc tịch Cộng hòa Czech về Việt Nam ra mắt gia đình, mẹ của chị khen đó là người đàn ông đạo đức. Chính lời khen này đã khiến Khánh Du quyết định nhận lời kết hôn khi người yêu ngỏ lời.

Vấn đề của nữ ca sĩ là không thể có con. “Tôi đã có một cháu với chồng cũ. Khi bắt đầu có bầu, tôi phát hiện mình bị bệnh. May mắn con sinh ra khỏe mạnh, nhưng tôi cũng không thể có con nữa”, Khánh Du ngậm ngùi.

Người chồng thứ hai của chị cũng đã có 2 người con riêng ở cuộc hôn nhân trước. Do đó, việc có con hay không giữa cả hai không còn quan trọng nữa. Khánh Du và chồng quyết định sang Cộng hòa Czech định cư vào năm 2005.

Năm đó, con trai còn nhỏ nên chị không thể đưa con đi cùng. Chị để con ở lại Việt Nam học tập, chờ sau này con lớn, có CMND sẽ tự quyết định có sang ở cùng mẹ hay không.

Thế nhưng ở nơi đất khách quê người, nhiều biến cố ập đến. Bản thân chị từng phải mổ van tim vào năm 1996 và giờ phát hiện các van lại có vấn đề. Trong khi đó, năm 2015, chồng cũng bị chẩn đoán ung thư vòm họng. Khánh Du quyết định trì hoãn việc chữa bệnh của mình để chữa bệnh cho chồng. Tới năm 2016, chị mới mổ van tim lần 2.

img

Ca sĩ Khánh Du và chồng luôn ở bên nhau vượt qua khó khăn, bệnh tật

Điều may mắn với Khánh Du là lúc chị suy sụp nhất cũng có con trai bên cạnh. Con trai chị đã sang Cộng hòa Czech với mẹ từ năm 2014, sau khi nữ ca sĩ làm giấy mời con sang. “Con trai là động lực để tôi không nghĩ quẩn”, Khánh Du thổ lộ.

Hiện tại, sức khỏe của vợ chồng Khánh Du đều kém. Tuy nhiên, chị suy nghĩ lạc quan rằng ai cũng trải qua sinh, lão, bệnh, tử.

“Tôi đã 56 tuổi, ông xã cũng hơn 60 tuổi. Ai cũng bệnh, bệnh thì tử thôi. Tôi đã nghĩ thoáng để có thể đi tiếp”, nữ ca sĩ kìm xúc động.

Tuy nhiên điều khiến nữ ca sĩ trăn trở nhất là các con chưa có ai lập gia đình. Chị chỉ muốn thấy các con có một người bạn đời tốt, có một tương lai yên ổn.

Chị quyết định đối diện với những nỗi sợ và tự đi tìm những giải pháp để có cách giải quyết tốt nhất. Đối với Khánh Du, điều duy nhất có thể làm là thay đổi suy nghĩ của bản thân, hướng tới những suy nghĩ tích cực.

img

Với nữ ca sĩ hiện tại, chị chỉ muốn thấy các con có một tương lai yên ổn

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.