Âm nhạc

Ca sĩ Kim Anh: Giọng hát khàn với những nhạc phẩm rung động

05/11/2021, 22:21
image

Ca sĩ Kim Anh sở hữu nhiều bài hát nổi tiếng, trong đó nổi bật là "Mùa thu lá bay".

Thông tin ca sĩ Kim Anh bị đột quỵ tại Mỹ khiến nhiều người hâm mộ và bạn bè, đồng nghiệp của bà lo lắng. Bà bị quỵ té trước cửa phòng ở nhà. May mắn, người trong nhà phát hiện kịp thời đã gọi xe cứu thương tới. Bà phải nhập viện vào ngày 4/11.

img

Ca sĩ Kim Anh

Kim Anh tên thật là Mạch Kim Anh, sinh năm 1953 tại Đồng Tháp. Bà là một ca sĩ hải ngoại người Việt gốc Hoa, thuộc thế hệ ca sĩ sau năm 1975 tại thị trường hải ngoại. Từ năm 16 tuổi, bà sang Mỹ học. Trong một lần làm phiên dịch, bà ngẫu hứng hát chơi một vài bài và được khuyên theo đuổi làm ca sĩ.

Trong đó, "Mùa thu lá bay" là nhạc phẩm đã đưa tên tuổi của bà trở nên nổi tiếng, trở thành hiện tượng vào năm 1983. Bài hát cũng gắn liền với sự nghiệp ca hát của bà. Bà từng tiết lộ ca khúc này cứ mỗi tuần mang về cho bà mười mấy nghìn USD.

Video ca sĩ Kim Anh hát "Mùa thu lá bay":

Nữ ca sĩ từng phát hành nhiều ca khúc như "Mùa thu lá bay", "Sầu lẻ bóng", "Mùa thu yêu đương", "Tình ca mùa hạ", "Nắng chiều"... Các ca khúc của bà chủ yếu là nhạc Hoa, lời Việt.

Sở hữu giọng ca khàn đặc biệt và truyền cảm, bà nhanh chóng tạo dựng được tên tuổi của mình, được nhiều khán giả yêu thích.

Ca khúc "Nắng chiều" của ca sĩ Kim Anh:

Video trình diễn ca khúc "Sầu lẻ bóng" của Kim Anh và Mỹ Dung:

Từ năm 2007, Kim Anh trở về Việt Nam và bắt đầu cộng tác với một số phòng trà ca nhạc. Trong nhiều lần về quê hương, bà cũng tham gia nhiều chương trình văn nghệ thiện nguyện giúp đỡ trẻ em nghèo của quê nhà.

Có sự nghiệp thăng hoa nhưng cuộc đời của bà trải qua nhiều thăng trầm. Bà không hạnh phúc trong cuộc sống hôn nhân, có hai người con trai và hiện cả hai đã có gia đình riêng.

Trong một chia sẻ trên Vnexpress, ca sĩ Kim Anh cho biết, con cái có khuyên bà về sống chung nhưng bà không chịu. Nếu nhớ con, bà lại bay sang Mỹ hay Nhật chơi vài tuần rồi về. Sống một mình, mỗi khi cô đơn, bà thường tìm đến rượu. Rượu cũng là "bạn tri kỷ" của bà suốt nhiều năm.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.