Showbiz

Ca sĩ Long Nhật xót xa khi biệt thự ở Huế ngập trong biển nước

16/10/2022, 18:39
image

Ca sĩ Long Nhật cho biết, biệt thự của anh ở Huế đang bị ngập nặng do lũ lụt. Hiện, trời đã tạnh mưa nhưng nuớc đang xuống rất chậm.

Cách đây ít phút, ca sĩ Long Nhật cho biết, nhà và biệt thự của anh ở Huế đang bị ngập nặng do lũ lụt từ nửa đêm 14/10.

img

img

Nhà Long Nhật ngập lụt ở Huế

May mắn, cả nhà đã kịp đưa ba anh lên nhà anh Hai và em gái ở khu vực Nam Giao - Bến Ngự. Nam ca sĩ cho biết, hiện nuớc đang xuống rất chậm, anh lo sợ mưa to, gió lớn trở lại là "lũ chồng lũ".

Bởi, phía sau nhà anh là một xóm lao động, phần nhiều là tiểu thương, công nhân, thợ,... đang ngập trong biển nước mênh mông. Hiện, người dân đã được đưa đến nơi trú ẩn an toàn.

Trước cảnh nhà cửa và biệt thự bị ngập sâu, Long Nhật xót xa: "Nước ngập hết cả bốn bề rồi. Nước càng ngày càng dâng cao. Cả tầng một ngập hết rồi. Vườn trước, ngõ sau ngập hết. May mà nhà có lầu, di tản lên lầu hết. Bây giờ không biết làm sao? Lũ lụt năm nay lớn quá!".

img

Long Nhật chụp ảnh tại căn nhà cổ ở Huế

Long Nhật cho biết, điều anh mong nhất lúc này là trời ngừng mưa. Khi thành phố rút hết nước, anh và mọi người sẽ cùng nhau khắc phục hậu quả và cứu trợ bà con.

Dưới phần bình luận, bạn bè, người hâm mộ gửi lời động viên tới Long Nhật cùng gia đình và người dân nơi đây. Mọi người cầu mong nước nhanh rút để người dân miền Trung trở về với cuộc sống bình thường.

Theo Văn phòng Ban chỉ huy Phòng, chống thiên tai và Tìm kiếm cứu nạn tỉnh Thừa Thiên-Huế, lúc 7 giờ sáng 16/10, lưu lượng nước đến hồ thủy điện Hương Điền là 2.906m3/s, lưu lượng xả về hạ du 1.645m3/s; lưu lượng đến hồ Bình Điền là 1.278m3/s, lưu lượng về hạ du 1.384m3/s.

Hiện nay, trên địa bàn tỉnh Thừa Thiên-Huế vẫn diễn ra ngập trên diện rộng, với khoảng 19.918 nhà ngập trong nước, ở độ sâu từ 0,3-0,8m. Trong đó, toàn huyện Quảng Điền bị ngập.

Thành phố Huế có hơn 70% tuyến đường của 36 phường, xã đều bị ngập. Hệ thống đường liên thôn của huyện Phong Điền bị ngập từ 0,4-0,8m với tổng chiều dài khoảng 12km. Thị xã Hương Thủy ngập diện rộng với tổng diện tích hơn 50%, độ sâu ngập trung bình từ 0,4-0,6m, có nơi ngập sâu 0,8m…

Toàn tỉnh Thừa Thiên-Huế hiện có 37 điểm sạt lở, trong đó chủ yếu tại huyện Phú Lộc với 25 điểm. Các địa phương, ngành chức năng đã tích cực khắc phục, một số vị trí ở các tuyến đường đã cơ bản thông xe trở lại.

Ban chỉ huy Phòng, chống thiên tai và Tìm kiếm cứu nạn tỉnh Thừa Thiên-Huế sẽ cố gắng duy trì điều tiết xả nước các hồ chứa, để hạ thấp dần mực nước dưới vùng hạ du.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.