Showbiz

Ca sĩ Minh Thu và điều áy náy nhất về nhạc sĩ Phú Quang

08/12/2021, 15:04

Sự qua đời của nhạc sĩ Phú Quang khiến Minh Thu vô cùng buồn và tiếc thương. Chị vẫn còn điều áy náy với người nhạc sĩ mình kính trọng.

Chia sẻ với Báo Giao thông, Minh Thu nhớ lại những ấn tượng đọng lại trong chị về hình ảnh người nhạc sĩ tài ba ấy lại là những điều tốt đẹp, những ấn tượng vui vẻ của những cuộc gặp gỡ, “buôn dưa lê”.

Theo Minh Thu, nhạc sĩ Phú Quang là người viết về Hà Nội hay nhất, có nhiều bài hát hit về Hà Nội nhất. Là một người Hà Nội, chị mang ơn người nhạc sĩ về điều đó.

img

Nhạc sĩ Phú Quang và ca sĩ Minh Thu

Với nữ ca sĩ, nhạc sĩ Phú Quang bên ngoài luôn toát lên một dáng vẻ kiêu hãnh. Hình ảnh ông đội chiếc mũ phớt, hút điếu xì gà đầy phong cách quý tộc, lại hay lê la ở những quán café đẹp sang chảnh khiến nhiều người nghĩ ông khó gần. Nhưng có nói chuyện, mới thấy ông hiền lành, giản dị và rất tinh tế, nói chuyện cũng bình dân.

Chính Phú Quang là người đã gợi ý Minh Thu làm album “Minh Thu hát Phú Quang – Thu rất thật thu”, khi cô đang có ý định làm album về Hà Nội.

“Khi tôi làm album, chú đến phòng thu nghe để chỉnh sửa cho tôi, sẵn sàng giúp đỡ bất cứ điều gì. Thậm chí, chú còn ủng hộ, không lấy tiền bản quyền mà chỉ lấy đĩa CD để tặng cho bạn bè.

Đối với tôi, chú ấy là một sư phụ, luôn chỉ dạy và động viên các ca sĩ rất nhiều. Tôi may mắn được chú yêu quý và hay mời tham gia các liveshow”, Minh Thu chia sẻ.

img

Album "Thu rất thật thu" của Minh Thu là do nhạc sĩ Phú Quang gợi ý

Cô không tự nhận mình là người hát nhạc Phú Quang hay, dù được coi là một trong những ca sĩ hát hay nhạc của ông. Trong mắt cô, có nhiều ca sĩ khác như Ngọc Anh 3A, Tấn Minh, Minh Chuyên... mới thực sự thể hiện tốt nhạc Phú Quang.

Nữ ca sĩ nhận định, vị nhạc sĩ tài hoa luôn có sự cẩn thận, khó tính trong nghề. Ông nâng niu từng nốt nhạc. Điều đó làm nên sự chau chuốt, tinh hoa trong mỗi nhạc phẩm. Tuy nhiên, cô cho rằng “cái khó ở nhạc Phú Quang là ca sĩ hát cần có kỹ thuật, thanh nhạc vì âm vực rất rộng, có thể lên cao vút rồi lặn mất tăm”.

img

Đối với Minh Thu, nhạc sĩ Phú Quang là sư phụ của cô

Là người yêu mến vị nhạc sĩ Hà Thành, cũng rất yêu các nhạc phẩm của ông, Minh Thu càng cảm thấy áy náy vì đã không đến thăm được ông khi ông nằm viện.

“Mấy lần tôi cùng một số anh em nghệ sĩ dự định đến thăm chú, nhưng khoảng 2 năm qua, do dịch Covid-19 nên việc đến bệnh viện thăm cũng khó khăn. Chỉ người thân trong gia đình mới được gặp. Đó là điều tôi áy náy nhất”, nữ ca sĩ thổ lộ.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.