Showbiz

Ca sĩ Minh Vương đi cách ly: Tết đầu tiên tôi xa nhà, cô con gái thì nhớ bố

11/02/2021, 05:30

Ca sĩ Minh Vương thuộc diện F1 và đang cách ly tại Quốc Oai (Hà Nội) sau buổi biểu diễn ở Hải Dương.

img

Ca sĩ Minh Vương làm MV trong khu cách ly

Đầu tháng 2/2021, ca sĩ Minh Vương đi diễn ở Hải Dương. Sau khi biết Bộ Y tế yêu cầu khai báo đối với các trường hợp trở về từ Hải Dương, anh lập tức đã đến cơ quan y tế gần nhà để thông báo về lịch trình của mình và lên đường vào trại cách ly theo yêu cầu. Nam ca sĩ chia sẻ với Báo Giao thông về những ngày đón Tết đặc biệt của mình.

Có ở trong này, tôi mới thấy quý cuộc sống bên ngoài hơn

Sau hơn 1 tuần, anh đã quen với cuộc sống ở khu cách ly?

Tôi đã quen hơn nhiều rồi. Mấy hôm trước trời mưa khá buồn nhưng khi trời nắng đẹp, tinh thần của tôi cũng tốt hơn. Sức khỏe của tôi may mắn là cũng vẫn ổn định. Tôi đã âm tính lần 1 và cán bộ y tế nói, có lẽ phải mùng 2 Tết mới xét nghiệm lần 2.

Là người nổi tiếng, anh có được mọi người ưu ái điều gì?

Mọi người nói họ biết tôi. Các cán bộ y tế hay hỏi thăm phòng tôi nhiều hơn và họ cũng thể hiện rằng họ thích những bài hát của tôi (Cười). Các bạn phòng khác thi thoảng bảo tôi hát giao lưu nhưng hiện tại, tôi chưa được phép hát vì mình không nên nói nhiều, không tiếp xúc nhiều.

img

Trong khu cách ly có nhiều F1, chưa có xét nghiệm hết nên tôi cũng chưa dám hát vì không biết thế nào. Tôi nói khi nào gần kết thúc khóa cách ly, nếu ổn thì tôi sẽ hát tặng mọi người.

Anh có phải thay đổi nhiều về thói quen sống và sinh hoạt của mình?

Tôi thay đổi khá nhiều vì phải tập làm quen với cuộc sống tập thể. Phòng của tôi có 4 người. Tôi phải giữ trật tự hơn, ngủ sớm hơn. Ngoài ra, việc ăn uống cũng phải đúng giờ hơn vì trong này, cơm được các cán bộ phát vào một khung giờ nhất định. Anh em ăn chung rồi dọn dẹp cùng nhau. Nếu là ở nhà, mình có thể tự do hơn.

Tuy nhiên, cuộc sống này khiến tôi có cảm giác như mình trở lại thời đi tập quân sự vậy (Cười) Chỉ khác là tập quân sự thì giờ giấc quản chặt hơn. Nhưng ở đây, tôi cũng phải dậy sớm vì buổi sáng, các cô ở khu cách ly dậy khá sớm, bật loa rất to để tập thể dục nên tôi không ngủ được.

Còn về ăn uống, tôi thấy Nhà nước rất chu đáo. Chúng tôi được ăn cơm 3 bữa đủ chất, mọi người đến đúng giờ nấu nướng. Cán bộ y tế cũng ân cần. Thật sự cảm ơn Đảng và Chính phủ đã chăm lo cho người dân như thế.

img

Trải qua những ngày cách ly, cuộc sống ở đó cho anh những trải nghiệm như thế nào?

Tôi thấy cuộc sống trong này khá ấm áp. Tôi quen được những người bạn mới và có ở trong này, tôi mới thấy quý cuộc sống bên ngoài hơn. Tôi là nghệ sĩ, được “bay nhảy” nhiều nhưng trong này lại không được đi đâu nên thấy khá gò bó. Lần này là một trải nghiệm đáng nhớ.

Tuy nhiên, dù không gian nơi tôi cách ly không được tự do lắm nhưng vẫn còn rộng rãi hơn nhiều so với chỗ khác. Tôi biết một số nơi cách ly trong khách sạn, mọi người loanh quanh cũng chỉ trong một phòng vài chục m2, sẽ mệt hơn nhiều.

Tôi cũng có nhiều suy nghĩ, nhận thức về sự thay đổi. Về sau mình cần ý thức hơn, khi có đại dịch phải cố gắng sao cho không ai bị đi cách ly là tốt nhất.

Tôi mất khoảng chục show diễn

Anh có bị ảnh hưởng nhiều tới công việc của mình?

Trong tháng 2, tôi đã mất khoảng chục show diễn. Mọi năm, ngày 30 Tết, tôi thường không nhận show để dành thời gian bên gia đình, đến mùng 4 Tết mới đi hát khai xuân. Năm nay đặc biệt hơn khi đây là cái Tết đầu tiên tôi xa nhà.

Vợ con tôi ban đầu cũng phải cách ly tại nhà nhưng khi tôi có kết quả xét nghiệm âm tính lần 1, F2 đã được dỡ bỏ lệnh cách ly. Ở nhà, vơ con vẫn gọi facetime thường xuyên, động viên tôi. Con tôi hay kêu nhớ bố, không biết mấy hôm nữa giao thừa sẽ còn nhớ như thế nào. Nhưng thôi, mình cố gắng vì cộng đồng.

Một cái Tết đặc biệt của anh khi phải đón Tết ở khu cách ly, không khí Tết ở chỗ anh như thế nào?

Bình thường, ban quản lý sẽ không cho mang đồ ăn vào nhưng giáp Tết, chúng tôi cũng được phát cho mỗi người một đôi bánh chưng, 1 cân giò và thịt. Có lẽ, từ ngày 30, tôi nghĩ mới bắt đầu có không khí Tết.

Ngoài ra, tôi cũng thấy mọi người đi thập thể thao nhiều hơn, từ cầu lông, đá cầu, aerobic… Bản thân tôi cũng tập chạy và sản xuất nhạc. Tôi vừa ra mắt MV ca khúc “You are my family” quay trong khu cách ly. Đó là những phân cảnh cuộc sống của tôi tại đây, và hình ảnh mọi người trong khu cách ly sinh hoạt chung.

Thực ra ở trong này, tôi thấy thời gian trôi chậm hơn bên ngoài. Mọi người cứ mong thời gian trôi nhanh cho nhanh hết 1 ngày. Do đó, tôi phải nghĩ ra việc để làm, từ chơi thể thao tới làm việc. Tôi không có thói quen ngồi cày phim mà thích làm việc hơn. Tôi cũng mang đầy đủ các thiết bị máy tính, đàn guitar… để có thể làm như bình thường.

Cảm ơn anh và chúc anh năm mới luôn nhiều sức khỏe!

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.