Showbiz

Ca sĩ Nguyên Vũ: Lo toan nhiều làm mất thi vị của Tết

27/01/2020, 16:52

Tết nay đã không còn như xưa vì anh nhận ra sự tất bật, lo toan làm mất thi vị của Tết.

img
Ca sĩ Nguyên Vũ

Tết đến là thời khắc đoàn viên, sum họp của mỗi gia đình. Đó là ngày mà những người con xa quê đi làm ăn trở về mái ấm gia đình. Thế nhưng đối với các nghệ sĩ, đó lại là lúc họ bắt đầu chạy show để kiếm thêm thu nhập, để mang tiếng hát của mình phục vụ người dân.

Là người từng có nhiều năm chạy show dịp Tết, ca sĩ Nguyên Vũ tiết lộ trong những ngày này, ngoài tiền cát-sê cao hơn khoảng 30% so với bình thường, anh còn được khán giả lì xì đầu năm để lấy may mắn. Anh cũng thường mang theo lì xì để mừng tuổi cho những người khác như các MC, đồng nghiệp, những người làm âm thanh ánh sáng…

Tuy nhiên đối với Nguyên Vũ, cảm giác Tết của anh bây giờ đã khác so với khoảng thời gian cách đây 10 - 15 năm rất nhiều. Khi đó, đời sống vật chất không như hiện nay nên đi hát ở tỉnh xa, mỗi lần về khách sạn khoảng 11, 12h đêm thường không có gì để ăn. Thời điểm ấy, quán xá khá hiếm và đặc biệt vào dịp Tết nên chủ nhà trọ, chủ khách sạn thường mang miếng bách chưng, lạp xưởng cho anh ăn ban đêm. “Đó là tình cảm mà tôi dám chắc các ca sĩ trẻ nổi tiếng bây giờ không thể cảm nhận được”, anh chia sẻ.

img

Tình cảm ấy không chỉ đến từ chủ khách sạn mà còn từ những khán giả. Trước đây, đời sống chưa hiện đại, mạng xã hội chưa phát triển nên người dân muốn tiếp xúc, giao lưu với nghệ sĩ thì chỉ có thể đến sân khấu. Nguyên Vũ thường được khán giả tặng cho những món đồ “cây nhà lá vườn”.

“Có lần đi hát tại Sóc Trăng, có khán giả tặng tôi một chùm xoài xanh. Tôi đang hát mà nhìn chùm xoài, thèm chảy nước miếng (Cười lớn). Tình cảm của khán giả ngày nay vẫn vậy, nhưng tôi thấy không còn dạt dào và cuồng nhiệt như trước đây nữa. Ngay cả những bạn nhỏ bây giờ yêu thích một ca sĩ cũng khác 10 năm trước. Bây giờ, họ cùng lắm là reo hò cổ vũ chứ không phải kiểu tình cảm coi nghệ sĩ như một người thân yêu nữa”, anh chia sẻ.

Cũng bởi vì những tình cảm mà mọi người dành cho nghệ sĩ trước đây rất lớn nên đi diễn xa nhà vào dịp Tết, Nguyên Vũ cũng không cảm thấy tủi thân. Còn hiện tại, anh cảm nhận được có sự ngăn cách rất lớn giữa bản thân và những khán giả cũng như mọi người khác.

Bởi thế có những năm, Nguyên Vũ đã quyết tâm không chạy show dù được trả nhiều tiền. Anh dành thời gian để ở nhà với mẹ, ăn cùng mẹ bữa cơm đầu năm. “Sáng ra, mẹ lì xì cho con, con đi hát mùng 2 lấy cát-sê về lì xì cho mẹ. Có những đêm tôi đi hát Giao thừa, về đến nhà khoảng 2-3h sáng, toàn bộ tiền cát-sê đầu năm đó tôi dành để lì xì cho mẹ”, nam ca sĩ kể lại.

Không chỉ là cảm nhận về sự thay đổi trong việc đi hát dịp Tết trước đây và bây giờ, mà ngay trong cuộc sống bình thường, giọng ca của “Anh thật ngốc” cũng cảm nhận rõ được những thay đổi. Trước đây khi còn trẻ, anh không thấy được sự tất bật lo toan của mọi người nhưng bây giờ lớn hơn, Nguyên Vũ thấy có nhiều người có gia đình con cái, sự lo toan của họ trở nên lớn hơn.

“Có khi, tôi nghĩ là Tết làm gì? Tết là dịp đoàn viên, để những người xa trở về cùng nhau quây quần bên mâm cơm gia đình. Thế nhưng bây giờ. Tết đến là kèm theo sự lo toan của nhiều người. Có người làm cả năm chưa kịp tiêu gì cho bản thân thì Tết đến họ đã lo phải mua cái nọ cái kia cho gia đình, đi biếu xén…. Những điều đó làm Tết mất đi sự thi vị”, Nguyên Vũ bộc bạch.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.