Showbiz

Ca sĩ Nhật Huyền: Tôi gần như đã bước ra được quãng thời gian tăm tối

image

“Khi tận mắt chứng kiến sự phản bội, tôi không còn tin vào tình yêu hay hôn nhân nữa”, Nhật Huyền chia sẻ về cuộc hôn nhân tan vỡ.

“Khi tận mắt chứng kiến sự phản bội, tôi không còn tin vào tình yêu hay hôn nhân nữa”, ca sĩ Nhật Huyền chia sẻ với Báo Giao thông về cuộc hôn nhân với chồng đại gia và nguyên nhân đường tình đôi ngả.

img

Ca sĩ Nhật Huyền

Mệt mỏi nên chấp nhận buông tay

Cuộc hôn nhân của chị kéo dài 13 năm, có hai mặt con đủ trai đủ gái, lý do gì khiến mọi chuyện có kết cục không như ý?

Những rạn nứt âm thầm đã xảy ra từ rất lâu. Khi cả hai còn cố gắng thì mọi thứ có thể hàn gắn và làm lại từ đầu.

Nhưng trong những khoảnh khắc nhạy cảm mà chúng tôi cố gắng để vun vén lại đó, có những “yếu tố bên ngoài” tác động khiến cho hôn nhân càng trở nên khó nắm giữ hơn.

Quyết định ly hôn chắc hẳn đã được chị cân nhắc rất kỹ càng?

Trước khi đi đến quyết định, tôi chìm nghỉm trong một cuộc hôn nhân mệt mỏi. Để đến khi buông tay, tôi gần như đã bước ra được quãng thời gian tăm tối đó để làm lại một cuộc đời tốt đẹp hơn.

Giờ đây mỗi sáng thức dậy, tôi thấy đó là một ngày mới ý nghĩa, với tôi như vậy là đủ.

Chị có nhắc đến “yếu tố bên ngoài”, có phải đã xuất hiện từ khi hôn nhân của chị vẫn đang hạnh phúc?

Đúng vậy! Khi tận mắt chứng kiến sự phản bội, tôi không còn tin vào tình yêu hay hôn nhân nữa. Mọi việc lặp lại nhiều lần khiến bản thân tôi không còn cảm nhận được hạnh phúc.

Tôi đã cố gắng rất nhiều nhưng không còn đủ tình yêu và sự cố gắng để giữ lại một người đàn ông không còn muốn cùng mình giữ gìn tổ ấm mà chúng tôi gây dựng.

Tôi đã mất rất nhiều thời gian để suy nghĩ khi hôn nhân của mình đứng trước bờ vực thẳm. Lưỡng lự giữa việc giải thoát cho chính mình và chấp nhận mọi sự vì con cái.

Hôn nhân rạn nứt là điều chẳng ai mong muốn, nhưng nó vẫn cứ xảy ra, nhất là với những người trong giới showbiz… chị quan sát và chiêm nghiệm điều gì từ thực tế đó?

Đúng là quan sát mới thấy tỉ lệ ly hôn, chia tay ngày một nhiều hơn. Lý do chính tôi nghĩ là do thế hệ của chúng ta mọi người độc lập hơn, tự chủ hơn về kinh tế, biết cách yêu bản thân và xác lập tư duy tự mình mang lại hạnh phúc cho mình. Trước đây, cuộc sống nhiều ràng buộc, nên nhiều khi phụ nữ cam chịu.

Bởi thế nên việc buông tay để có những cuộc đời mới hạnh phúc hơn cho tất cả, tôi nghĩ là điều dễ hiểu.

Chia tay chồng, các con chị sinh hoạt và học tập thế nào?

Tôi nuôi con gái nhỏ, còn anh ấy nuôi con trai lớn. Thỉnh thoảng các cháu được gặp nhau.

Nuôi con một mình có lẽ sẽ có chút thiệt thòi cho các con, khi các con bị thiếu hụt sự quan tâm của người cha hoặc mẹ. Tuy nhiên, trong hoàn cảnh nào đi nữa, một khi đã lựa chọn thì phải tìm cách để cân đối mọi thứ.

Dần vượt qua khủng hoảng

Chị làm gì để cân bằng cảm xúc, ổn định tâm lý của các con trong thời gian đầu ly hôn?

Việc các con buồn bã và có nguy cơ bị sang chấn tâm lý là điều khó có thể tránh khỏi. Trước khi tạo được sự cân bằng cho con, bản thân mình phải ổn trước đã. Khi mình ổn thì năng lượng của mình sẽ lan tỏa cho các con.

Giờ bọn trẻ lớn dần, chúng có những cảm nhận và suy nghĩ rất tinh tế và sâu sắc. Với bé gái đang ở cùng tôi thì mọi thứ đơn giản hơn. Tôi dành nhiều thời gian để lắng nghe, trò chuyện và đưa con đi chơi, tham gia các hoạt động tập thể.

Với con trai lớn thì mọi việc phức tạp hơn, vì tôi không được ở gần cháu nhiều. Tôi cũng không còn cách nào khác là phải thật kiên nhẫn và bình tĩnh để trò chuyện cùng con, giải thích cho con hiểu những khó khăn của mẹ.

Khi có thời gian và cơ hội, tôi sẽ đón cháu về thật nhiều để ba mẹ con gần nhau, để bù đắp cho con những lúc con xa mẹ. Cũng may là các con đã lớn và khá chững chạc, nên dần hiểu và thương mẹ hơn.

Không giữ được một gia đình trọn vẹn cho con, có khi nào chị trách bản thân hay chồng cũ?

Tôi trách bản thân, trách chồng cũ, tôi trách số phận, trách tất cả. Tôi nghĩ đây là tâm lý thường thấy của bất kì người phụ nữ nào sau đổ vỡ.

Nhưng cái quan trọng hơn cả là phải sớm vượt qua cảm giác đó, coi đó là quá khứ để sống tiếp cuộc đời phía trước.

Tôi may mắn nhận ra điều đó khá nhanh để sắp xếp lại cuộc sống, điều chỉnh mọi thứ cho phù hợp với hoàn cảnh hiện tại. May mắn là giờ mọi thứ đang tốt lên.

“Tìm lại được chính mình sau ly hôn”

img

Nhật Huyền học được cách yêu bản thân mình hơn

Hai con của chị, các cháu có khi nào thổ lộ tâm tư về câu chuyện của bố mẹ?

Cậu con trai của tôi hiểu được bố không còn yêu mẹ và nhìn thấy bố hạnh phúc bên người mới. Dù rất thương con và muốn con ở bên mình, nhưng tôi phải chấp nhận.

Con trai từng hứa: “Khi nào bố có gia đình riêng con sẽ về ở cùng mẹ và em”. Nhưng tôi đã để con rút lại lời hứa, để cháu không bị áp lực. Bởi vì dù sao lúc này con trai mà về ở với tôi, tôi cũng không đủ khả năng nuôi cả 2 đứa ăn học trường quốc tế.

Hiện tại, tôi cũng đang phải cố gắng để chăm lo cho con gái, cũng vất vả vì chồng cũ đã 2 năm nay không hỗ trợ một đồng nào để nuôi con.

Con tôi cũng khá hiểu chuyện và tinh tế khi biết nếu ở cùng mẹ, mẹ sẽ không lo chu toàn được cho hai anh em, nên con trai chọn ở cạnh bố. Mỗi lần mấy mẹ con ở cùng nhau, chào tạm biệt mẹ ra về, con trai thường ôm mẹ rất lâu và nén tiếng thở dài cho mẹ yên lòng.

Còn cô em gái, trước đây xa anh thì nhớ nhưng không dám thổ lộ, giờ thì khác rồi.

Quan điểm sống, giá trị sống của chị thực sự thay đổi thế nào so với khi chưa đổ vỡ hôn nhân?

Tôi ngày càng học được cách yêu bản thân mình hơn, hiểu giá trị của mỗi việc nhỏ hàng ngày mà mình đang làm, không đuổi theo những điều vô nghĩa và phù phiếm, không để mất năng lượng cho những cảm xúc tiêu cực.

Cạnh đó, tôi học cách sắp xếp thời gian để làm được nhiều việc một lúc. Kì lạ là sau ly hôn, tôi thấy có quá nhiều năng lượng tiềm ẩn, những sức mạnh mà trước đây có lẽ bị “ngủ quên”. Nên nhiều khi, tôi thầm cảm ơn việc ly hôn đã khiến tôi tìm lại được chính mình, khơi dậy những giá trị mà trước tôi chưa tự tỉnh thức được.

Cảm ơn chị!

Nhật Huyền tên thật là Bùi Thị Thu Huyền, là ca sĩ hát dòng nhạc cổ điển - thính phòng, sinh năm 1982, hiện đang giảng dạy tại Khoa Thanh nhạc, Trường đại học Văn hóa nghệ thuật quân Đội. Ngoài hoạt động nghệ thuật, Nhật Huyền còn làm chủ nhà hàng đồ Âu Lounge19Bistro&Golf.

Năm 2019, nữ ca sĩ đã bỏ ra 13 tỷ đồng làm dự án âm nhạc Ngũ Hành với 8 MV khiến giới trong nghề trầm trồ về độ chịu chơi.

Năm 2020, cô ly hôn với người chồng đại gia bởi có người thứ 3 xen vào cuộc hôn nhân của cả hai từ lâu. Sau 13 năm hôn nhân, cả 2 đã có 1 cậu con trai (SN 2009) và 1 cô con gái (SN 2011).

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.