Showbiz

Ca sĩ Pha Lê: Tôi không bỏ gia đình trong dịp Tết

19/02/2015, 10:10

Sẽ không bao giờ tôi bỏ gia đình trong dịp Tết nữa dù bất cứ giá nào.

pha le
Ca sĩ Pha Lê:Tôi thấm thía cái cảnh xa nhà lắm.

Vốn xa nhà từ nhỏ, nên ca sĩ Pha Lê đã trở nên thấm thía với cảnh xa nhà ngày Tết. Và cô đã cảm thấy hối hận rất nhiều. Đây là những chia sẻ của Pha Lê trong cuốn sách "Giữ gìn Tết xưa".

Kỷ niệm Tết xưa đối với tôi là những lần cấp 3 hẹn hò các bạn gói bánh chưng rồi thức cả đêm quây quần luộc bánh. Khổ nỗi lũ con gái không được bố mẹ cho đi qua đêm nên phải về nhà mà lòng thì cứ thấp thỏm không biết bánh mình gói có bị tụi con trai lấy mất không. Đứa nào đứa nấy đánh dấu kí hiệu đủ trò vào cái bánh mình làm, rồi 5h sáng bật dậy phi ào ào tới nơi luộc bánh để nhanh chóng tìm được cái bánh mình làm. Không phải vì ngon hay chất lượng mà vì đó giống như chiến lợi phẩm tự tay mình làm cho gia đình ăn Tết tinh tươm.

Trong khí ức của tôi Tết ngày xưa là nhất định phải có bánh chưng, có xôi gà, có lì xì, và ở miền Bắc thì phải có mưa phùn mới gọi là Tết. Rồi thì gia đình quây quần rủ nhau đi chúc Tết hết nhà này qua nhà khác.

Tôi nghĩ tuỳ gia đình mà việc duy trì được phong tục tập quán xưa hay không sẽ khác nhau. Riêng tôi, bởi vốn đã ở xa nhà từ bé nên Tết đến cũng chỉ mong được gặp hết họ hàng người thân và nghỉ ngơi cho khoẻ, hiếm khi tôi ra đường và đi tụ tập bạn bè. Tôi may mắn được quản lý xếp show Tết tại đúng Hải Phòng, nên vừa chạy show vừa có thể sum họp gia đình được, quả là điều may mắn!

Tôi thấm thía cái cảnh xa nhà lắm. Mặc dù lúc đi du lịch ở nước ngoài cùng bạn bè, hưởng thụ sung sướng nhưng đêm Giao thừa gọi điện về nhà thấy toàn gia đình đang quây quần, mấy đứa cháu gọi léo nhéo tên tôi thì bỗng cảm thấy hối hận kinh khủng, tự hứa sẽ không bao giờ tôi bỏ gia đình trong dịp Tết nữa dù bất cứ giá nào. Đó là điều thiêng liêng mà không phải ai cũng cảm nhận được hết.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.