Showbiz

Ca sĩ Phạm Thùy Dung đẹp giản dị bên dàn nhạc chuẩn bị cho "Trăng hát"

18/09/2019, 11:54

Live concert “Trăng hát” của ca sĩ Phạm Thùy Dung sẽ chính thức công diễn ngày 29/9 tại Nhà hát Lớn - Hà Nội.

img
Ca sĩ Phạm Thùy Dung đang chuẩn bị cho đêm nhạc "Trăng hát"

Chỉ còn hơn chục ngày nữa, live concert “Trăng hát” của ca sĩ Phạm Thùy Dung sẽ chính thức công diễn tại Nhà hát Lớn (Hà Nội). Những ngày này, cô miệt mài tập luyện cho show, thậm chí quên cả make up. Nhiệt huyết của Phạm Thùy Dung thậm chí khiến “dàn soái ca” trong ê-kíp cũng không muốn nghỉ giữa giờ.

Trút bộ những bộ váy dạ hội lộng lẫy trên sân khấu, ca sĩ Phạm Thùy Dung diện trang phục giản dị, để mặt mộc đến các buổi tập để có thể toàn tâm toàn ý tập trung cho việc luyện giọng.

img
Dàn nhạc giao hưởng Mặt Trời với hơn 60 nhạc công

Đồng hành với cô trong những buổi tập tại Nhà hát Học viện âm nhạc quốc gia là Dàn nhạc giao hưởng Mặt Trời với hơn 60 nhạc công trong và ngoài nước, dưới sự chỉ huy của nhạc trưởng người Pháp Olivier Ochanine. Cho dù rất bận rộn với mùa diễn mới, nhưng với một live concert hứa hẹn nhiều hấp dẫn như “Trăng Hát”, cả dàn nhạc vẫn hết sức hào hứng tập luyện cùng nữ ca sĩ Phạm Thùy Dung.

img
Ca sỹ Phạm Thuỳ Dung tập diễn nghiêm túc trước ngày diễn ra đêm nhạc

Với sự chỉ đạo, hướng dẫn của nhạc trưởng Olivier Ochanine, các buổi tập diễn ra vô cùng nghiêm túc. Khán phòng hơn 70 người nhưng không gian vô cùng tĩnh lặng, không có tiếng động nào khác ngoài âm thanh của dàn nhạc hòa vào giọng ca cao vút, trong trẻo của Phạm Thùy Dung.

Nhạc trưởng Olivier Ochanine và nhạc sĩ Trần Mạnh Hùng - Giám đốc Âm nhạc của live-concert “Trăng hát” luôn sát sao với từng phần trình diễn để đảm bảo sự hòa quyện của Dàn nhạc Giao hưởng Mặt Trời và giọng hát của ca sĩ Phạm Thùy Dung.

Trong live concert “Trăng hát” lần này, Phạm Thùy Dung sẽ biểu diễn nhiều ca khúc kinh điển của thế giới và Việt Nam như Ave Maria (Gounod), Khúc hát nàng Solveig (Nhạc: Edward Grieg, Lời việt: Phạm Duy), Tiếng cười (Johann Strauss) hay Ở rừng nhớ anh (An Thuyên), Bài ca hy vọng (Văn Ký) và đặc biệt là “Khúc tâm tình của người Hà Tĩnh” - ca khúc quê hương của Phạm Thùy Dung. Với ca khúc này, Phạm Thùy Dung sẽ hát bằng chất giọng địa phương theo kỹ thuật thính phòng, như một cách nữ ca sĩ bày tỏ tấm lòng tri ân, hướng về miền đất đã sinh ra và nuôi lớn mình.

Là khách mời tham gia biểu diễn trong "Trăng hát”, song NSƯT Đăng Dương và nghệ sĩ Tùng Dương lo lắng cho live concert không kém gì show riêng của các anh. Hai nghệ sĩ đến các buổi tập rất sớm và dồn sức cho các phần tiết mục hát cùng với Phạm Thùy Dung để đem đến những phần trình diễn ấn tượng nhất cho khán giả.

Theo nhạc sĩ Trần Mạnh Hùng, sự kết hợp giữa những giọng ca mang màu sắc đối lập như Phạm Thùy Dung, NSƯT Đăng Dương và ca sĩ Tùng Dương hứa hẹn sẽ đem đến nhiều điều thú vị, hấp dẫn cho khán giả. Ngoài các tiết mục kết hợp với ca sĩ Phạm Thùy Dung và NSƯT Đăng Dương, ca sĩ Tùng Dương sẽ trình diễn 2 tiết mục riêng trong live concert “Trăng hát”.

Tinh thần tập luyện chăm chỉ, nghiêm túc của các nghệ sĩ khiến nhạc trưởng Olivier Ochanine vô cùng hài lòng. Ông cũng liên tục động viên, khích lệ ca sĩ Phạm Thùy Dung và các nhạc công để việc luyện tập đạt hiệu quả tốt hơn.

Là người quan tâm và có ảnh hưởng lớn đến sự nghiệp âm nhạc của Phạm Thùy Dung, nhà giáo Hồ Mộ La luôn đến từ sớm và chăm chú dõi theo cô trò nhỏ luyện tập từ đầu đến cuối. Những lúc mọi người nghỉ giải lao, Phạm Thùy Dung lại tranh thủ đến bên bà giáo để lắng nghe những nhận xét, góp ý của bà về cách lên giọng, nhả từ trong từng câu hát.

Diễn ra vào 19h30 ngày 29/9 tại Nhà hát Lớn, live concert “Trăng hát” của ca sĩ Phạm Thùy Dung sẽ bao gồm 3 phần: Phần đầu là âm nhạc cổ điển, phần hai là âm nhạc thính phòng Việt Nam và cuối cùng là âm nhạc giao thoa. Riêng ở phần âm nhạc giao thoa, dưới bàn tay phối khí của nhạc sĩ Trần Mạnh Hùng và sự chỉ đạo của nhạc trưởng Olivier Ochanine, âm nhạc cổ điển sẽ mang hơi thở hiện đại hơn, gần gũi hơn với khán giả.

Với sự đồng hành của dàn nhạc đẳng cấp quốc tế cùng hai nghệ sĩ nổi tiếng Đăng Dương và Tùng Dương, concert Trăng hát hứa hẹn sẽ mang tới khán giả những điều mới mẻ và thú vị về âm nhạc cổ điển, đồng thời góp phần tạo nên một sản phẩm chất lượng cho âm nhạc thính phòng Việt Nam.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.