Văn hóa - Giải Trí

Ca sĩ Phi Nhung qua đời: Giới nghệ sĩ đau đớn vì không có phép màu

28/09/2021, 13:14
image

Ca sĩ Phi Nhung đã qua đời vào lúc 11h57 ngày 28/9, tại Bệnh viện Chợ Rẫy (TP.HCM) sau gần 2 tháng điều trị Covid-19.

Một người mẹ luôn cưu mang những đứa trẻ cơ nhỡ

Hay tin ca sĩ Phi Nhung qua đời, giới nghệ sĩ không giấu được bàng hoàng, xót xa. Ca sĩ Ưng Hoàng Phúc xúc động: "Thật không còn gì xót xa hơn khi phép màu đã không xảy ra. Ưng Hoàng Phúc, Kim Cương và ê-kíp xin gửi lời chia buồn sâu sắc nhất đến gia đình và những khán giả yêu mến chị Phi Nhung. Chị mãi mãi sống trong tâm hồn của những người yêu nhạc Việt Nam".

img

Ca sĩ Phi Nhung

Từng có cơ hội làm việc cùng ca sĩ Phi Nhung tại chương trình Ký ức ngọt ngào, MC Nguyên Khang cho biết, anh ấn tượng về chị là sự giản dị mộc mạc, là chiếc áo dài nền nã và những bản dân ca ngọt ngào. "Tôi còn nhớ chị nói: Chút nữa giao lưu em hỏi gì chị? Nhớ hỏi mấy câu dễ dễ thôi nha. Tôi bật cười vì một người phụ nữ với biết bao kinh nghiệm sân khấu và quay hình, nhưng vẫn luôn kỹ tính và thiệt tình", nam MC xúc động.

MC Nguyên Khang càng đau xót hơn khi thừa nhận, cuộc-19 chiến với Covid đã lấy đi của chúng ta quá nhiều điều, quá nhiều mất mát, đau thương và đã mang đi người nghệ sĩ mà nhiều người trân quý. Trước đó, các anh chị em nghệ sĩ vẫn thầm cầu mong Phi Nhung sẽ đủ sức mạnh để vượt qua, nhưng phép màu đã không xuất hiện.

"Một người mẹ luôn cưu mang những đứa trẻ cơ nhỡ, một bếp trưởng của những bữa cơm thiện tâm, một người phụ nữ luôn xông pha trong những hoạt động cứu trợ đã về với cõi Phật. Chị ra đi để lại bao dự án thiện nguyện còn dang dở, bao ca khúc quê hương vẫn còn chưa kịp thu âm, và cả những người con đang mong ngóng mẹ về", MC Nguyên Khang bộc bạch.

img

Phi Nhung và MC Đại Nghĩa tại một chuyến từ thiện trước khi chị bị mắc covid-19

Ca sĩ Quang Hà bày tỏ: "Âu biết rằng sống chết vô thường, nhưng em không bao giờ tin lại nhanh đến vậy. Thương chị. Cầu xin đức Phật cho Phi Nhung được siêu sinh tịnh độ".

Nhớ lại những ngày tháng nữ ca sĩ mạnh mẽ chiến đấu với bệnh tật, á hậu Trịnh Kim Chi đau xót: "Đêm qua mình thức nói chuyện với một người bạn về Nhung và lo lắng thật nhiều cho cô ấy. Nhưng chúng tôi vẫn tin vào phép màu. Những ngày qua có biết bao nhiêu lời cầu nguyện của đồng nghiệp và khán giả dành cho Nhung. Các bác sĩ bệnh viện Chợ Rẫy cũng đã cố gắng hết sức. Ngay cả Nhung cũng vậy, kiên cường đến phút cuối cùng. Vậy mà cũng không thể vượt qua số phận… cảm thấy tiếc, thương và đau lòng quá".

Á hậu Trịnh Kim Chi mong mọi người cầu nguyện cho ca sĩ Phi Nhung ra đi thanh thản. Những gì Phi Nhung đang và dự định làm cho cuộc đời này sẽ có người thay nữ ca sĩ tiếp tục thực hiện.

Ngoài ra, ca sĩ Đan Trường, Nhật Kim Anh, Khả Như... bày tỏ niềm tiếc thương vô hạn với người đồng nghiệp tài năng, giàu tình thương.

img

Á hậu Trịnh Kim Chi đau xót khi hay tin Phi Nhung qua đời

Không thể lường được diễn biến bệnh của Phi Nhung chuyển nặng

Trước khi mất, Phi Nhung được bác sĩ chẩn đoán bị biến chứng nặng của Covid-19 khiến phổi bị đông đặc, suy đa cơ quan kèm cơn bão Cytokyne. Trong quá trình Phi Nhung điều trị Covid-19, quản lý của nữ ca sĩ cho biết, chị luôn giữ tinh thần mạnh mẽ, kiên cường.

Người đại diện cho biết thêm, cả ê-kíp và gia đình đã không thể lường trước được diễn biến bệnh của Phi Nhung chuyển nặng. "Chúng tôi không nghĩ nặng đến thế! Ban đầu, ê-kíp và gia đình tin nữ ca sĩ chỉ điều trị khoảng hai tuần sẽ hồi phục. Bản thân chị sau khi nhận kết quả dương tính với SARS-CoV-2 vẫn cười nói: 'Không sao đâu, Nhung sẽ mạnh mẽ vượt qua". Chúng tôi luôn tin chị sẽ làm được", người đại diện kể lại.

Đầu tháng 8, Phi Nhung đi từ thiện về và bị cảm. Ca sĩ xét nghiệm RT-PCR cho kết quả dương tính với nCoV. Phi Nhung nhập viện tại Bệnh viện Gia An 115 từ ngày 15/8. Sau đó, khi tình trạng chuyển nặng, chị được chuyển sang Bệnh viện Chợ Rẫy vào ngày 26/8, tại khoa Hồi sức tích cực.

Trong suốt thời gian Phi Nhung điều trị Covid-19, nhiều đồng nghiệp như: Đàm Vĩnh Hưng, Mạnh Quỳnh, Hoàng Bách... dành lời động viên, mong nữ ca sĩ sớm hồi phục sức khỏe để trở lại sân khấu.

img

Phi Nhung sinh năm 1970, quê ở Gia Lai, mang trong người hai dòng máu Việt - Mỹ. Năm 1989, chị sang Mỹ, đi hát từ thiện tại chùa và thành công ở làng ca nhạc hải ngoại. Một số bài hát gắn liền tên tuổi với Phi Nhung như: Bông điên điển, Con gái của mẹ, Phải lòng người con gái Bến Tre... Năm 2005, Phi Nhung về nước, vẫn theo đuổi dòng nhạc quê hương.

Phi Nhung có một con gái, tên Wendy Phạm, đang làm y tá ở Mỹ. Giọng ca Bông điên điển nhận nuôi nhiều trẻ mồ côi, trong đó có bảo trợ cho quán quân The Voice Kids 2016 - Hồ Văn Cường - ăn học đến năm 18 tuổi.

Khán giả yêu quý ca sĩ tài danh Phi Nhung có thể gửi chia sẻ TẠI ĐÂY

Cùng nghe các ca khúc ngọt ngào của ca sĩ Phi Nhung:

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.