Showbiz

Ca sĩ Phi Nhung qua đời vì Covid-19 tại Bệnh viện Chợ Rẫy

28/09/2021, 12:53

Sau thời gian chống chọi với Covid-19 tại Bệnh viện Chợ Rẫy TP.HCM, nữ ca sĩ Phi Nhung đã qua đời lúc 11h57 trưa 28/9.

Trưa 28/9, sau hơn 1 tháng vào Bệnh viện Chợ Rẫy vì Covid-19, bệnh tình của Phi Nhung có lúc chuyển biến trở nặng. Bệnh viện Chợ Rẫy xác nhận, nữ ca sĩ Phi Nhung đã qua đời lúc 11h57 vì Covid-19.

Được biết, trước đó vào chiều ngày (10/9), sức khỏe Phi Nhung chuyển biến nặng và phổi của nữ ca sĩ bị tổn thương nghiêm trọng. Các bác sĩ đã điều trị tích cực cho Phi Nhung.

img

Ca sĩ Phi Nhung qua đời vì Covid-19 lúc 11h57 trưa 28/9.

Theo người thân nữ ca sĩ Phi Nhung, sau ba ngày cấp cứu tại Bệnh viện Chợ Rẫy, TP.HCM, sức khỏe của nữ ca sĩ có chuyển biến tốt. Phi Nhung được điều trị tại phòng ICU, hỗ trợ thở máy và lọc máu, dù vẫn còn nguy hiểm nhưng bác sĩ báo tình hình tốt hơn khi mới nhập viện.

Tuy nhiên, dù được các bác sĩ Bệnh viện Chợ Rẫy tận tình cứu chữa nhưng trưa ngày 28/9 Phi Nhung đã không qua khỏi.

Trước khi mất, ca sĩ Phi Nhung được chẩn đoán bị biến chứng nặng của COVID-19, đông đặc phổi và hoại tử một phần phổi; kèm cơn bão Cytokyne, suy đa cơ quan. Bệnh nhân được chạy ECMO (tim phổi nhân tạo), lọc máu liên tục.

img

Trước khi qua đời, ca sĩ Phi Nhung tích cực tham gia các hoạt động thiện nguyện.

“Tất cả các loại thuốc cao cấp nhất đã được bệnh viện sử dụng để điều trị cho ca sĩ Phi Nhung. Tất cả các y bác sĩ đã nỗ lực hết mình nhưng đã không thể cứu sống được ca sĩ và rất đáng tiếc trước sự ra đi này” - nguồn tin từ Bệnh viện Chợ Rẫy chia sẻ.

Người thân của Phi Nhung chia sẻ thêm, tháng trước, nữ ca sĩ đi từ thiện về và bị cảm. Cô nghi ngờ bản thân bị bệnh nên chủ động đến bệnh viện kiểm tra. Xét nghiệm PCR cho kết quả dương tính với nCoV.

Phi Nhung nhập viện Gia An 115 điều trị Covid-19 từ ngày 19/8 nhưng bệnh chuyển biến nặng nên phải chuyển sang Bệnh viện Chợ Rẫy vào tối 26/8.

Trước khi mắc Covid-19, Phi Nhung tham gia vào một số Bếp ăn từ thiện tại TP.HCM, trong đó có hỗ trợ mọi người nấu suất cơm tại chùa gửi tới các y bác sĩ tuyến đầu. Nữ ca sĩ mắc Covid-19 vì có tiếp xúc gần với vài ca F0.

Phi Nhung tích cực tham gia các hoạt động thiện nguyện trong giai đoạn dịch bệnh. Dù vướng phải những ồn ào trước đó về công tác thiện nguyện vẫn không làm nữ ca sĩ chùn bước. Cô còn đứng ra kêu gọi mọi người hỗ trợ mua máy thở tặng bệnh nhân nhiễm Covid-19.

Ngoài hoạt động thiện nguyện, Phi Nhung cũng thường xuyên chia sẻ những khoảnh khắc chăm chỉ luyện tập thể thao, rèn luyện tại nhà để có sức khỏe.

Phi Nhung sinh năm 1970, quê ở Gia Lai. Năm 2005, sau thời gian dài định cư ở Mỹ, chị về nước ca hát, kinh doanh. Phi Nhung nhận nuôi nhiều trẻ mồ côi, cơ nhỡ, trong đó có tài trợ cho quán quân The Voice Kids 2016, Hồ Văn Cường, ăn học đến năm 18 tuổi. Chị có một con gái ruột là Wendy Phạm làm y tá tại Mỹ.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.