Showbiz

Ca sĩ Quang Hà: Bố mất rồi ai sẽ đệm đàn cho con?

14/04/2016, 20:42

Quang Hà cho biết, trước khi mất, bố Nguyễn Ánh 9 còn hứa đệm đàn cho anh hát trong liveshow năm nay.

Quang Ha noi ve Nguyen Anh 9

Ca sĩ Quang Hà cho biết, trước khi mất,  bố Nguyễn Ánh 9 còn hứa đệm đàn cho anh hát trong liveshow năm nay.

Nhạc sĩ Nguyễn Ánh 9 vừa qua đời là một mất mát lớn nữa cho nền âm nhạc Việt Nam khi những cây cổ thụ đã bắt đầu khuất bóng. Sự ra đi của ông đã để lại nỗi thương tiếc với nhiều người và đối với các nghệ sĩ trong đó có ca sĩ Quang Hà. Sau đây là những chia sẻ của ca sĩ Quang Hà, người đã gọi nhạc sĩ Nguyễn Ánh 9 là bố.

Người nhạc sĩ nhiều con nhất showbiz Việt

Năm 2001, Quang Hà có cơ duyên được gặp bố Nguyễn Ánh 9 ngoài Hà Nội. Sau đó, Hà vào Sài Gòn lập nghiệp, ngày đầu tiên Hà đã tá túc nhà bố. Bố bảo Hà chưa thuê được nhà thì hãy ở đây với bố, có rau ăn rau, có cháo ăn cháo. Sau đó, bố đã nhận Hà làm con. Năm 2003, bố còn đưa Hà đi xin hát ở Sài Gòn để kiếm sống. Nhưng vì Hà hát nhạc trẻ nên không xin được. Dù vậy, nhưng bố vẫn động viên và nói Hà đừng bỏ cuộc, như vậy con càng phải cố gắng.

Ngoài chỉ bảo về ca hát, bố dạy Hà đạo đức, lễ phép và luôn luôn nói với Hà, hãy hát bằng cả trái tim.

Cuộc sống của bố rất giản dị, bố không hề có hề kiêu căng. Bố chỉ bảo giúp đỡ mọi người rất là nhiều. Ai bố cũng thương. Ai bố cũng giúp nên ai yêu quý bố. Không chỉ Hà gọi bố bằng bố mà còn rất nhiều người. Quang Hà được bố giúp rất nhiều, nhất là liveshow Hà Nội - Sài Gòn, ngày nào Hà cũng đến nhà bố tập đánh đàn. Bố luôn nói Hà phải hát bằng trái tim.

Trong những năm tháng gần bên bố, Hà thấy bố không có đam mê gì khác ngoài đàn piano. Bố là một cây đàn piano rất là giỏi, đến tuổi này mà đánh piano vẫn dẻo như vậy, chưa ai vượt qua được bố, chưa có Nguyễn Ánh 9 thứ hai. Bản thân Hà đã từng chứng kiến, sau khi bố đàn, khán giả đứng dậy vỗ tay 5 phút. Điều đó là hiếm với người chơi dương cầm như bố.

Bố Nguyễn Ánh 9 yêu vợ và chưa bao giờ mắng các con 

Lúc nào gặp bố mẹ, Hà cũng đều thấy bố mẹ rất tình cảm và lãng mạn. Dù đã già, nhưng bố vẫn yêu mẹ, luôn dành những cử chỉ yêu thương cho mẹ. Bản thân Hà nhìn thấy vô cùng ngưỡng mộ. Bố vẫn xưng anh gọi em với mẹ, rất âu yếm chăm sóc cho mẹ. Những dịp đặc biệt, bố mua quà tặng mẹ.

Bố lúc nào cũng nhẹ nhàng nhẹ nhàng. Hà chưa bao giờ thấy bố mắng các con, dù sai hay đúng.

Khi biết tin bố mất, Hà đã bủn rủn chân tay, không tin đó là sự thật. Hà còn chưa kịp đến thăm bố. Bố bảo, liveshow năm nay bố sẽ đệm đàn cho Hà nữa. Bố mất rồi giờ ai đánh đàn cho con? Chẳng còn cơ hội đưa bố đi đánh nhạc khi trời mưa to nữa rồi! Bố ơi. Sao bố không cho con cơ hội gặp bố lần cuối?

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.