Showbiz

Ca sĩ Quang Vinh: Tôi không dám nhận mình tử tế

12/12/2020, 06:42

Thú thật, tôi không dám nhận mình tử tế. Tôi chỉ biết cố gắng để bản thân luôn hoàn thiện mỗi ngày...

img

Ca sĩ Quang Vinh

Sau một thời gian dài tập trung cho vai trò blogger du lịch, Quang Vinh đánh dấu sự trở lại thị trường âm nhạc với MV “Lạnh từ trong tim”. Sản phẩm mới được nam ca sĩ đầu tư tới 2 tỷ đồng, nói về những cuộc tình không hoàn hảo và sự buông bỏ khỏi những nỗi buồn trong chuyện tình cảm.

Không làm nhạc để ganh đua

Anh đã bao giờ rơi vào trường hợp “lạnh từ trong tim” chưa?

Tất nhiên là có rồi! Cuộc sống mà, luôn có lúc này lúc kia, lúc lạnh lúc nóng chứ. Thế nhưng, có trải qua nhiều câu chuyện từng khiến mình phải đau khổ, buồn phiền, tôi mới dần nghiệm ra nhiều điều.

Không ai có thể giải quyết hộ mình cả, nên bản thân phải tự đối mặt và tự vượt qua mọi thứ. Mỗi khi bế tắc, tôi hay đọc sách, chơi thể thao, ở gần những người có năng lượng tích cực. Tôi nghĩ, mỗi người hãy nên yêu và chăm lo cho bản thân mình một chút và làm những điều mình thích. Khi bản thân lạc quan yêu đời, chắc chắn những cơ hội mới sẽ đến.

Đó là những bài học anh rút ra sau những biến cố và sự tổn thương?

Cũng không chỉ có vậy! Trong sản phẩm âm nhạc mới của mình, tôi có chia sẻ một thông điệp. Đó là không ai là hoàn hảo, vậy nên cuộc sống cũng không thể lúc nào cũng được hoàn hảo. Tổn thương, đau khổ là điều tất yếu trong cuộc sống, đồng thời cũng là những bài học quý giá nhất để mình vươn lên sau vấp ngã.

Thay vì trách móc, oán giận và sống mãi với những cảm xúc tiêu cực, tôi nghĩ mình nên chấp nhận, xem đó là động lực để bước tiếp thì hơn.

Biết cách chấp nhận và buông bỏ những điều không như ý muốn, vậy hiện tại anh có hạnh phúc với cuộc sống của mình?

Tôi thấy mình không những hạnh phúc, mà còn rất may mắn. Bản thân tôi dần hoàn thiện hơn, bên cạnh cũng luôn có gia đình, bạn bè và các fan hâm mộ ủng hộ, yêu thương.

Tôi còn có đồng nghiệp vô cùng quý mến, sẵn sàng hỗ trợ mình bất kì lúc nào. Giống như khi tôi trở lại với dự án mới sau một thời gian dài, tôi rất trân trọng chuyện không chỉ có 1 mà đến hơn 11 khách mời nhận lời tham gia và đồng hành cùng mình. Quá hạnh phúc!

Mất một thời gian khá dài, Quang Vinh mới ra mắt sản phẩm âm nhạc được đầu tư lớn. Anh có niềm tin sẽ làm nên chuyện với lần tái xuất này?

Đây đúng thật là sản phẩm được tôi đầu tư và chăm chút kĩ lưỡng nhất, nhưng không phải vì tôi đặt mục tiêu cao hay mong chờ gì quá lớn lao. Tôi chỉ muốn tạo nên một sản phẩm thật hoàn thiện, chỉn chu để đánh dấu sự trở lại của mình, cũng như dành tặng người hâm mộ một món quà xứng đáng với tình cảm và sự chờ đợi của họ.

Dù có “làm nên chuyện” hay không, tôi vẫn hài lòng với sản phẩm lần này. Tôi cũng tin rằng dù 10, 20 hay thậm chí 30 năm sau nhìn lại, tôi vẫn mãn nguyện vì những gì mình làm được hôm nay.

Anh đặt tính cạnh tranh sản phẩm của mình với các sản phẩm âm nhạc khác như thế nào?

Thật ra, tôi không còn quá trẻ để cạnh tranh, so sánh hay ganh đua và tôi cũng không làm nhạc vì những điều này. Đối với tôi, những khái niệm như trending hay đua top không phải là thước đo cho sự thành công của một sản phẩm.

Tôi nghĩ, thành công là khi sản phẩm được mọi người yêu mến đón nhận, cũng như hiểu và cảm nhận được thông điệp mà mình muốn truyền tải, vậy là đủ. Thực sự, có những lúc đang đi trên đường, vô tình nghe thấy ai đó đang ngân nga giai điệu hoặc nơi nào đó đang phát nhạc của mình, tôi đã cảm thấy vui và hạnh phúc rồi.

Có bao giờ anh tự hỏi liệu mình có hợp thời với guồng phát triển mới mẻ của thị trường âm nhạc Việt hiện tại?

Có thể nói, thị trường âm nhạc Việt hiện nay so với những năm trước đã có nhiều thể loại và màu sắc hơn. Các ca sĩ trẻ cũng rất giỏi và sáng tạo, luôn tìm cách phát triển hướng đi mới.

Cá nhân tôi bây giờ chắc không thể nào bắt kịp tốc độ và sự đa dạng của các bạn trẻ. Tuy nhiên, may mắn là tôi luôn có một lượng khán giả đã và vẫn luôn yêu thương, ủng hộ tôi cũng như dòng nhạc tôi theo đuổi.

Nhưng nhiều người nhận định, Quang Vinh của bây giờ đã khác so với “Hoàng tử Sơn ca” trước đây, không còn quá ngọt ngào, lãng mạn nữa?

Cũng có thể, vì bản thân mỗi ngày đều có thêm nhiều trải nghiệm mới, nên tôi cũng sẽ dần thực tế hơn, ít bày tỏ, ít thể hiện hơn. Nhưng mọi người yên tâm, Quang Vinh vẫn luôn là Quang Vinh, vẫn luôn hướng đến sự tử tế và tất nhiên, vẫn sẽ ngọt ngào, lãng mạn khi cần thiết.

Đã mở lòng và chia sẻ nhiều hơn

img

Quang Vinh trong MV “Lạnh từ trong tim”

Người ta cũng thấy một Quang Vinh sống tự tại, không hơn thua hay bon chen trong showbiz. Vì anh đã quá đủ đầy?

Không phải vậy! Thời gian qua, tôi có cơ hội được đi nhiều nơi, tiếp xúc nhiều người và được khám phá, học hỏi thêm được nhiều điều mới mẻ.

Đặc biệt, tôi đã cởi mở hơn, chịu trải nghiệm, sẻ chia và kết nối nhiều hơn. Tôi học được cách sống tích cực, hướng đến việc tạo ra giá trị mới, dần chấp nhận những gì không may cũng như sẵn sàng bỏ qua những điều không hay. Nhờ vậy, cuộc sống của mình nhẹ nhàng và mình cũng dần hoàn thiện hơn.

Chính những trải nghiệm và bài học trong cuộc sống mỗi ngày, cũng như cơ hội tiếp xúc với nhiều người, nhiều hoàn cảnh đã giúp Vinh có suy nghĩ, lối sống tích cực và tử tế hơn.

Anh nói nhiều tới sự tử tế. Với anh, thế nào là tử tế và anh đã tử tế hơn ra sao?

Tôi luôn quan niệm, hãy làm những gì mình thích, miễn không gây ảnh hưởng đến ai là được. Tôi cũng tôn trọng ý kiến cá nhân và suy nghĩ của mỗi người bởi ai cũng có một cuộc sống và hoàn cảnh riêng.

Còn hiện tại, tôi biết chấp nhận những gì không theo ý mình. Nếu trước kia, tôi là người sống khá khép kín, ít thổ lộ tâm tư của mình thì hiện tại, tôi đã mở lòng và chia sẻ với mọi người nhiều hơn.

Thú thật, tôi không dám nhận mình tử tế. Tôi chỉ biết cố gắng để bản thân luôn hoàn thiện mỗi ngày, để mình của ngày hôm nay sẽ tốt hơn ngày hôm qua.

Bây giờ, anh có đặt cột mốc nào cho bản thân trong cuộc sống và sự nghiệp không?

Tôi muốn được tiếp tục sống với nghề hát, tiếp tục cho ra những sản phẩm âm nhạc mới. Bên cạnh đó, tôi đang hăng say trong việc làm vlog quảng bá du lịch. Quan điểm của tôi là, chúng ta hãy cứ sống trọn vẹn ngày hôm nay, vì ngày mai mình không biết trước được chuyện gì sẽ xảy ra.

Cảm ơn anh!

Quang Vinh sinh năm 1982. Anh thuộc thế hệ ca sĩ thời kỳ Làn sóng xanh, nổi tiếng với nhiều ca khúc đình đám một thời như: “Miền cát trắng”, “Tình yêu tìm thấy”, “Ngôi nhà hoa hồng”… Có một thời gian, Quang Vinh “mất tích” 3 năm trong showbiz vì những sự cố trong cuộc sống. Năm 2016, anh trở lại làng nhạc nhưng không còn hoạt động mạnh mẽ. Nam ca sĩ dành thời gian làm blogger du lịch và trở thành một trong những blogger có sức ảnh hưởng trong cộng đồng mê du lịch ở Việt Nam.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.