Showbiz

Ca sĩ Thái Thuỳ Linh mang Trung thu hồng tới 400 trẻ tự kỷ

10/09/2019, 05:56

Chương trình "Trung thu hồng" năm nay có sự đặc biệt vì các bạn nhỏ là những em khiếm thính và tự kỷ.

img
Các em nhỏ hăng say trải nghiệm tại chương trình "Trung thu hồng"

Mới đây, chương trình "Trung thu hồng 2019" đã được tổ chức cho hơn 400 trẻ khuyết tật đang theo học tại các lớp can thiệp sớm và giáo dục phổ thông dành cho học sinh điếc, tự kỷ tại trường Cao đẳng Sư phạm Trung ương.

"Trung thu hồng" là chuỗi chương trình tình nguyện được ca sĩ Thái Thùy Linh khởi xướng từ năm 2012, đã được tổ chức 8 năm liên tục bởi nhóm tình nguyện Tim Hồng mà Thái Thùy Linh là thủ lĩnh cùng các đơn vị đồng hành, các nhà hảo tâm, các tình nguyện viên trên khắp cả nước.

Chương trình năm nay có sự đặc biệt vì các bạn nhỏ là những em khiếm thính và tự kỷ. Vì vậy, ban tổ chức làm việc với thách thức lớn hơn, ngay từ việc chọn đồ chơi cho các em phải lưu ý để phù hợp với độ tuổi của các bé, trong đó có các bé khiếm thính, để mong muốn bé nào cũng có được niềm vui và cảm nhận được sự quan tâm của mọi người.

img
Gian hàng trải nghiệm làm bánh trung thu

Tại "Trung thu hồng" 2019, gần 400 trẻ tự kỷ, khuyết tật đã được thưởng thức chương trình văn nghệ với sự tham gia biểu diễn của nhiều nghệ sỹ nổi tiếng như MC Thảo Vân, ca sĩ Thái Thùy Linh và con gái Thái An, NSƯT Hồng Liên, ca sĩ Lê Bình Sao Mai Điểm hẹn, Ảo thuật gia Duy Nguyễn, ca sĩ Thu Hiền, các tài năng nhí đến từ nhiều CLB nghệ thuật...

Các em cũng được tham gia rất nhiều trò chơi vui nhộn mang đậm màu sắc Trung thu và nhận được những phần quà ý nghĩa.

Đặc biệt, tại chương trình còn có góc tư vấn miễn phí về “Can thiệp sớm cho trẻ tự kỷ”, được chủ trì bởi các chuyên gia và giáo viên trung tâm Hỗ trợ và Phát triển Giáo dục Hòa nhập. Đây là dịp để các phụ huynh cũng như thầy cô giao lưu, chia sẻ những thông tin, phương pháp tiến bộ về sàng lọc và can thiệp sớm cho trẻ.

img
Nữ ca sĩ Thái Thuỳ Linh và cộng sự

Chia sẻ về việc tổ chức chương trình thiện nguyện này, ca sĩ Thái Thùy Linh tâm sự: “Nằm trong khuôn viên trường Cao đẳng Sư phạm, Trung tâm Hỗ trợ và Phát triển Giáo dục Hòa nhập được rất ít người biết đến, vì vậy nhiều năm nay các dịp lễ tết đều được tổ chức gói gọn trong khuôn khổ nhỏ.

Học sinh bé thì tự kỷ, bé thì khiếm thính, có bé nhỏ xíu đang còn học nói học đi, có em thì lớn tướng sắp thành thanh niên rồi nhưng vì có khuyết tật nên vẫn ngơ ngác ngây ngô như đứa trẻ.

Vậy nên Linh đã cùng với nhóm tình nguyện Tim Hồng kêu gọi và quyết định tổ chức chương trình này. Linh hy vọng sẽ góp một phần nhỏ bé sức lực của mình để đem đến nụ cười cho các con mùa Trung thu”.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.