Showbiz

Ca sĩ Thanh Duy: Thế giới giải trí rất công bằng

14/01/2018, 06:18

Ca sĩ Thanh Duy đã có những chia sẻ xung quanh việc nổi tiếng bằng truyền hình thực tế (THTT), gameshow.

thanhduy

Ca sĩ Thanh Duy đã có những chia sẻ xung quanh việc nổi tiếng bằng THTT, gameshow

Trong thời buổi các chương trình gameshow, THTT tìm kiếm tài năng phát triển như “nấm mọc sau mưa” hiện nay, không ít tài năng đã được “phát hiện”. Là người đã tham gia khá nhiều chương trình gameshow truyền hình, ca sĩ Thanh Duy đã có những chia sẻ xung quanh việc nổi tiếng bằng THTT, gameshow.

Không ít người cho rằng hiện nay muốn nổi tiếng, tham gia gameshow hay THTT là cách nhanh nhất. Anh nghĩ thế nào về điều này?

Vẫn có rất nhiều nghệ sĩ underground hay ca sĩ chạm vào trái tim người hâm mộ bằng ca khúc, bằng tài năng và âm nhạc chứ không phải qua truyền hình thực tế mà.

Với một ca sĩ, yếu tố quan trọng nhất quyết định là sản phẩm âm nhạc của người đó. Duy tin là nghệ sĩ nào cũng muốn được thành công và khán giả biết đến bằng âm nhạc và hoạt động nghệ thuật của mình. Và có rất nhiều tài năng đã nổi tiếng không cần đến truyền hình, Duy không cần kể ra nữa. 

Nhưng không ít người đã nổi tiếng sau một đêm nhờ tham gia THTT đấy thôi?

Truyền hình thực tế quả là một sân chơi đầy hấp dẫn và được mọi người theo dõi nhiều, nhưng cũng rõ ràng không phải ai tham gia cũng được nổi tiếng.

Khán giả vẫn là người quyết định tất cả, họ đã thích thì dù là 1 clip trên youtube hay biết đến qua truyền hình, họ cũng sẽ yêu mến cá tính đó.

Truyền hình thực tế giúp nghệ sĩ có một nơi để bộc lộ nhiều khía cạnh hơn, nhưng điều được nhớ đến nhất của một nghệ sĩ vẫn là những sản phẩm họ cống hiến chứ không phải chỉ là những phút giây trên truyền hình, phải không?

Vậy anh có nghĩ, ca sĩ thời nay nổi tiếng bằng hình ảnh, bằng công nghệ lăng xê thay vì bằng chính chất lượng âm nhạc của mình?

Như Duy đã chia sẻ ở trên, rất nhiều nghệ sĩ còn rất trẻ, không có công nghệ lăng xê nào cả vẫn được yêu thích qua tác phẩm. Ngược lại, có nhiều bạn có thể nổi tiếng qua truyền hình sau một đêm, nhưng để thành công trong âm nhạc, điện ảnh, để có tác phẩm thành công thì không phải ai cũng có được. Cuộc chơi rất công bằng, nếu không có tài năng thì sẽ không thể thành công, dù may mắn đến đâu.

Và bài hit cũng là yếu tố tối quan trọng nữa?

Đúng vậy. Duy quan niệm, có 2 thứ phải cần đến duyên, đó chính là tình yêu và bài hit. Mình tốt đến đâu, giỏi đến đâu, nỗ lực thế nào thì vẫn cần có chữ duyên chứ không cưỡng cầu được. Có nhiều bài hát nghe rất hay, khán giả rất yêu thích nhưng còn thiếu một chút duyên để thành hit lớn, trong khi những ca khúc ở mức khá nếu may mắn có thể thành hit khủng. Hit không thể dùng tiền mua được, và cũng không dùng tài năng đảm bảo được. Cứ làm việc bằng đam mê và trái tim, cống hiến những tác phẩm hay cho khán giả, còn lại thì để duyên trời mình đón nhận.  

Duy nghĩ công việc của nghệ sĩ là cứ cống hiến khi mình còn có thể. Như bài hát "Dạ cổ hoài lang" có cách đây cả trăm năm nhưng người ta vẫn hát, đó thực sự là một điều để đời và xứng đáng cho những nghệ sĩ đã hoàn thành tác phẩm.

Còn chuyện nổi tiếng nhờ scandal, anh nghĩ gì?

Duy không có ý kiến gì về chuyện này, mỗi người đều có một hướng đi riêng và lựa chọn riêng.

Cảm ơn anh!

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.