Showbiz

Ca sĩ Thanh Hà: Đã là nghệ sĩ, phải chấp nhận những lời khen chê

27/03/2021, 15:14
image

Theo ca sĩ Thanh Hà, nghệ sĩ có người thích thì cũng có người ghét nên phải chấp nhận những lời khen chê.

img

Ca sĩ Thanh Hà cho rằng, ca sĩ cần tránh bực bội khi bị chê bai

Thanh Hà là một giọng ca được yêu mến không chỉ ở những ca khúc của mình mà còn bởi những bài hát của nhiều ca sĩ trẻ khác mà chị cover, từ “Cả một trời thương nhớ”, “Hoa nở không màu”, "Anh cứ đi đi"… Trong chương trình “Hẹn cuối tuần”, Thanh Hà đã thổ lộ về những dị nghị xung quanh việc chị cover nhạc trẻ.

Cụ thể, MC Tùng Leo đã đặt câu hỏi: “Những khán giả hơi khắc nghiệt sẽ nói đó là đi tìm lại hào quang cũ, nên tìm những bài hát trẻ hơn để chen chân với các ca sĩ trẻ, chị nghĩ gì về điều này”, Thanh Hà khẳng định, đã là nghệ sĩ được mọi người yêu mến thì cũng có người không yêu mến và không thích.

Ca sĩ phải chấp nhận vì thực tế, bản thân không phải là tất cả. “Đã là nghệ sĩ, phải chấp nhận những lời khen chê. Không nên bức xúc rồi cãi qua cãi lại. Do đó, tôi sẽ cố gắng làm những gì trong khả năng có thể.

Thanh Hà cover ca khúc "Hoa nở không màu":

Mình làm tốt nhất mới là điều quan trọng. Tai nghe của khán giả lúc nào cũng khác tai nghe của người trong nghề và ca sĩ. Người nghe thường nghe tổng thể, từ giai điệu, cách hát của ca sĩ, mỗi người có cảm nhận riêng và thính âm không ai giống ai, nên đừng buồn rồi tức tối, bực bội”, nữ ca sĩ chia sẻ.

Chị cũng tiết lộ có một lần và đây là lần đầu tiên chị nổi giận trước bình luận của khán giả nói nữ ca sĩ hát nhép. Khi Thanh Hà phản ứng và thanh minh, chị bị cho rằng nói xạo và láo. “Nghệ sĩ khó xạo hay láo lắm vì giấu điều này hôm nay thì lúc khác cũng lòi ra”, Thanh Hà thổ lộ.

Bật mí về bí quyết để những bài hát cover của mình được yêu mến, Thanh Hà cho rằng nguyên nhân không phải vì bản thân hát hay mà có thể vì có một cách hát khác.

Theo nữ ca sĩ hải ngoại, cover là phải làm cho bài hát khác đi, có thể làm nhịp điệu nhanh hay chậm hơn, đổi tone so với bản gốc. Tone phải phù hợp với âm vực của ca sĩ để bản thân đẹp và cố gắng hát không giống bản gốc.

Trong suy nghĩ của Thanh Hà, nhiều ca sĩ trẻ hiện nay chưa hiểu hết về cover. Họ cứ nghĩ, cover là người ta hát thì mình cũng hát được và sẽ hát hay. Nhưng thực tế, phải có sự khác biệt và thay đổi. Khi bản thân hát khác, khán giả sẽ khó có thể so sánh ai hát hay hơn và không thể chê ca sĩ cover hát dở. Đó là bí quyết khéo léo để chị tránh nhận về những lời chê bai cho màn cover của mình.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.