Showbiz

Ca sĩ Thanh Thảo: Ngày nào còn yêu, tôi vẫn yêu hết mình

14/11/2021, 06:36

5 năm trong cuộc hôn nhân với người chồng Việt Kiều Tom Han, Thanh Thảo vẫn là một người phụ nữ yêu hết mình.

Thế nhưng, cô tỉnh táo để giữ cho mình một trái tim luôn nồng ấm, cố gắng không bao giờ gây sự tổn thương cho mình hay bất cứ ai.

Chẳng ai sinh ra mà hợp nhau

Bên nhau 5 năm, trong mắt chị, ông xã Việt kiều có phải một người khó chiều?

Bạn đời của tôi là người đàn ông thành đạt, từng trải và có phần khó tính. Anh ấy luôn có những nguyên tắc nhất định trong cuộc sống mà không phải ai cũng có thể đáp ứng được.

Nhất là chúng tôi sống ở hai môi trường khác nhau, văn hoá khác nhau, quan niệm khác nhau, công việc khác nhau và suy nghĩ khác nhau.

img

Vợ chồng ca sĩ Thanh Thảo

Đôi khi, nhiều người cho rằng, anh ấy hợp với một cô gái khác hẳn tính cách của tôi. Nhưng trên đời này, chẳng ai sinh ra mà hợp nhau cả.

Tôi nghĩ, một chút nhường nhịn, một chút chịu đựng, thêm một chút nhẫn nại và có cả một chút hy sinh vì nhau thì tình yêu mới bền vững.

Để có thể chung sống bên người đàn ông mà “không có cô nào chịu được quá 1 năm”, chị có “võ” gì?

Tôi không có “võ” gì cả. Giữa chúng tôi chỉ có sự yêu thương thật sự, thấu hiểu và nhường nhịn với đối phương. Chúng tôi đều là những người thẳng thắn nên có vấn đề gì không hài lòng là nói ngay. Điều đó đôi khi làm tổn thương đối phương. Nhưng sau đó, cả hai cũng nhanh chóng làm lành.

5 năm trong cuộc sống hôn nhân, có lẽ chị cũng thay đổi ít nhiều?

Tôi trở thành người phụ nữ của gia đình từ lúc nào cũng không rõ. Nhưng có lẽ, đó vẫn là tính cách của tôi xưa nay, là mẫu người luôn coi trọng gia đình.

Ngoài thời gian dành cho sân khấu và âm nhạc, tôi không thích tiệc tùng bù khú, không quán bar, vũ trường, không tụ tập bạn bè hay ham mê shopping…

Những lúc có thời gian rảnh, tôi thích dành thời gian cho các con, các cháu, cũng như thích nấu ăn, dọn dẹp và chăm sóc vườn tược.

Nhìn bên ngoài, mọi người thấy Thanh Thảo rất mạnh mẽ nhưng ít ai biết rằng, đến giờ tôi vẫn chưa dám lái xe trên đường cao tốc, không lái xe đi đâu xa nhà mà chỉ quanh quẩn từ nhà ra chợ, đưa đón các con đi học, đi ăn, đi mua sắm loanh quanh cùng các con (cười). Bản thân tôi cũng ngại xuất hiện ở các buổi tiệc đông người không thân thiết.

Nói chắc nhiều người không tin nhưng bao năm qua sống ở Mỹ, tôi chỉ mới đến club Mỹ chơi có một lần. Tuy nhiên, tôi đã đi hát ở khắp các nơi, du lịch cũng thường xuyên để khám phá và tận hưởng cuộc sống.

Thành quả của việc trở thành “người phụ nữ của gia đình” đó như thế nào?

Đó là sự bình yên. Phụ nữ nào rồi cũng mong có một cuộc sống hạnh phúc, với một người đàn ông thương yêu mình hết lòng, một người cha tuyệt vời luôn dành hết thời gian chăm sóc và dạy dỗ cho con mình.

Đó cũng là người gánh hết mọi vất vả để mình không cần phải bôn ba trong cuộc sống. Một người chỉ muốn mình vui vẻ sống cuộc sống đơn giản và nhẹ nhàng. Tôi đang có được điều như thế, được ông xã chăm sóc chu đáo và hạnh phúc với điều đó.

Nhưng có bao giờ, chị coi những sự thay đổi của mình là sự hy sinh?

Tôi luôn quan điểm, đừng nghĩ mình đang hy sinh cho một ai đó. Thay vì thế, ta hãy nghĩ những gì mình đang làm sẽ tích cực hơn cho bản thân, tốt hơn cho cuộc sống của bản thân. Và, đích đến của mình là một gia đình hạnh phúc.

“Hy sinh” theo định nghĩa trong từ điển tiếng Việt là “tự nguyện nhận về mình sự thiệt thòi, mất mát lớn lao, vì một lý tưởng hay một điều gì đó cao đẹp”.

Nhưng trong tình yêu, lẽ ra chúng ta trao đi, nhận lại và sẽ luôn được lấp đầy chứ không phải là thiệt thòi hay mất mát.

Tình yêu, tự bản thân nó là sự hy sinh tự nguyện, tức là sự tự nguyện cao hơn hết thảy. Do đó, việc gì chúng ta tự nguyện, thường ta sẽ không bao giờ ca thán.

Yêu hết mình nhưng đừng đánh mất mình

img

Ca sĩ Thanh Thảo

Thời trẻ, chị từng tự nhận mình là người luôn yêu hết mình. Giờ đã là người phụ nữ từng trải, sự nhiệt thành này trong chị có vơi bớt?

Tôi vẫn vậy thôi! Ngày nào còn yêu, ngày đó vẫn yêu hết mình!

Người ta hay hỏi “Yêu hết mình có phải là khờ dại?”, bởi người yêu hết mình thường dễ bị tổn thương. Chị có thấy như vậy?

Với tôi, yêu hết mình chỉ đơn giản là yêu chân thành. Đó là một mối quan hệ tình cảm khi hai người đến với nhau và làm mọi việc cho nhau với lòng chân thành, trung thực. Mọi thứ đều vì hạnh phúc hiện tại và tương lai của cả hai người.

Hãy yêu hết mình nhưng đừng đánh mất mình. Tôi luôn giữ cho mình một trái tim không bao giờ chai cứng, tâm tính không bao giờ kiệt sức và bàn tay không bao giờ gây sự tổn thương cho mình hay bất cứ ai.

Trong tình yêu, phải tin và đặt niềm tin đúng cách. Chúng ta phải chấp nhận một thực tế, tình yêu không phải là tất cả những gì quan trọng nhất. Nó cũng có thể mai một và mất đi. Sẵn sàng đương đầu và chấp nhận mọi tình huống chứ không bi lụy.

Quả thực, không ít người sau khi kết hôn, tình yêu cũng hao mòn dần vì những ràng buộc, trách nhiệm. Chị làm cách nào để duy trì sự nhiệt huyết trong tình cảm với ông xã?

Sau khi kết hôn và có con, cuộc sống xoay quanh công việc và con cái nên những điều lãng mạn của hai vợ chồng sẽ không được như những ngày đầu. Chưa kể, trong cuộc sống gia đình, đôi khi cũng khó tránh khỏi “bát đĩa cũng có lúc xô”. Có những lúc, cả hai cũng bất đồng quan điểm.

Tuy vậy, chúng tôi chủ yếu mâu thuẫn trong việc chăm sóc và dạy dỗ con cái vì hai vợ chồng có những quan điểm riêng. Nhưng dù thế nào, mọi suy nghĩ cũng chỉ vì cả hai đều mong con lớn lên khỏe mạnh, hạnh phúc.

Những biểu hiện hay lời nói đáng yêu của con hàng ngày là liều thuốc bổ gắn kết hai chúng tôi chặt lại với nhau.

Ngoài ra, chúng tôi luôn dành thời gian để du lịch cùng nhau, chia sẻ mọi việc trong cuộc sống, tạo cho nhau những món quà tinh thần bất ngờ và cùng nhau vui đùa với con cái.

Cảm ơn chị!

Thanh Thảo sinh năm 1977 tại TP.HCM. Cô thuộc lứa ca sĩ nổi danh thời kỳ “Làn sóng xanh”, có biệt danh “Búp bê”. Thanh Thảo có nhiều ca khúc nổi tiếng như: “Búp bê con trai”, “Búp bê biết yêu”, “Ôi tình yêu”…

Nữ ca sĩ công khai hẹn hò với doanh nhân Việt kiều Tom Han (hơn cô 8 tuổi) vào năm 2017. Thời điểm công khai, cả hai đã hẹn hò được hơn 1 năm.

Nữ ca sĩ cũng cho biết, vào năm 2017, cả hai “về chung một nhà” bằng bữa tiệc báo hỷ ấm cúng với người thân đôi bên. Cả hai hiện sống tại Mỹ, đã có với nhau một con gái đầu lòng là bé Talia.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.