Văn hóa - Giải Trí

Ca sĩ Trọng Tấn: Cấm “Màu hoa đỏ” là đi ngược lịch sử

24/03/2017, 11:12
image

Ca sĩ Trọng Tấn cho rằng, cấm lưu hành ca khúc "Màu hoa đỏ" là đi ngược với lịch sử dân tộc.

trongtan1

Ca sĩ Trọng Tấn cho rằng, cấm lưu hành ca khúc "Màu hoa đỏ" là đi ngược với lịch sử dân tộc. (Ảnh: Zing)

Thông tin cấm lưu hành phổ biến ca khúc Màu hoa đỏ xuất hiện trong trong công văn số 120/SVHTTDL-Tr của Sở VHTTDL tỉnh Tiền Giang ban hành ngày 7-2-2017  nhận được sự quan tâm của đông đảo mọi người. Đây là ca khúc cảm động về những người lính thời chiến tranh của cố nhạc sĩ Thuận Yến.

Chia sẻ với Báo Giao Thông, ca sĩ Trọng Tấn – một trong những ca sĩ thể hiện thành công nhất ca khúc này cho rằng, đây có thể là một nhầm lẫn nào đó của Sở VHTTDL Tiền Giang.

“Cá nhân tôi nghĩ nếu cấm ca khúc này là đi ngược với lịch sử dân tộc, chắc chắn là không được. Bài hát

nói lên sự hy sinh của người lính trong hai cuộc trường chinh của dân tộc, là hồn cốt của dân tộc. Bài hát không những được các cấp chính quyền, Bộ văn hóa, Cục NTBD ghi nhận, nó còn là trái tim của hàng triệu người dân Việt Nam. Bởi thế, không có lý do gì có thể biện minh cho việc cấm lưu hành ca khúc này”, Trọng Tấn tâm sự.

Nam ca sĩ cho biết thêm, Màu hoa đỏ là một trong những ca khúc anh hát đầu tiên, cũng là ca khúc thu âm đầu tiên trong đĩa phát hành đầu tiên của tôi. Bởi thế, những kỷ niệm với ca khúc này của anh rất nhiều, và việc biểu diễn ca khúc này cũng nhiều lần đến nỗi không thể nhớ hết.

>>> Nghe Trọng Tấn thể hiện ca khúc Màu hoa đỏ:

“Chưa nói đến những sự kiện khác, gần như năm nào đến ngày Thương binh liệt sĩ, tôi cũng được thể hiện ca khúc này. Thật sự, ca khúc không chỉ có giá trị về mặt văn học mà về mặt âm nhạc, Màu hoa đỏ là một trong những ca khúc dễ gây xúc động khi biểu diễn trên sân khấu. Tôi đánh giá rất cao ca khúc này của nhạc sĩ Thuận Yến”, anh nói.

Theo đó, trong công văn số 120/SVHTTDL-Tr của Sở VHTTDL tỉnh Tiền Giang ban hành ngày 7-2-2017 có nội dung đề nghị phòng Văn hóa thông tin các huyện, thành thị thông báo cho các cơ sở kinh doanh karaoke trên địa bàn quản lý trong thời hạn 30 ngày, phải gỡ bỏ ngay các bài hát chưa được cấp giấy phép phê duyệt nội dung cho phép lưu hành và phổ biến theo quy định của pháp luật. Sự xuất hiện của bài hát Màu hoa đỏ trong danh sách này đã gây nên nhiều phản ứng trái chiều của dư luận.

Bài hát Màu hoa đỏ được nhạc sĩ Thuận Yến phổ thơ của nhà thơ Nguyễn Đức Mậu vào năm 1991. Đây là ca khúc từng làm nên tên tuổi của nhiều ca sĩ nổi tiếng như Cẩm Vân, Trọng Tấn, Tùng Dương... Bài hát từng đoạt giải Ca khúc xuất sắc nhất của Bộ quốc phòng do Hội Nhạc sĩ Việt Nam trao tặng năm 1994.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.