Showbiz

Ca sĩ Ưng Hoàng Phúc - “ông bố bỉm sữa” chính hiệu?

09/11/2019, 06:35

Khác vẻ hào nhoáng trên sân khấu, ở nhà, Ưng Hoàng Phúc thực sự là "ông bố bỉm sữa". "Việc nào phụ nữ làm được, tôi cũng làm được hết", anh nói.

img
Gia đình 5 thành viên của ca sĩ Ưng Hoàng Phúc

Cắt show diễn để chăm sóc vợ con

Vợ anh - người mẫu Kim Cương vừa sinh con thứ ba được hơn 1 tháng. Cảm giác của anh thế nào khi trở thành ông bố của ba đứa trẻ?

Tới giờ tôi vẫn chưa hết bỡ ngỡ khi mình đã trở thành ba của 3 đứa con. Giờ chỉ biết cố gắng dành thời gian để ở bên chăm sóc gia đình, thương yêu vợ con. Nhưng đúng là có thêm các con thì niềm vui và hạnh phúc cũng nhân lên.

Hình ảnh của anh bây giờ là điều mà nhiều người đàn ông mong ước: Có sự nghiệp, có vợ hiền, con cái “đủ nếp đủ tẻ”. Anh nghĩ sao?

Tôi nghĩ mình may mắn! Tôi hạnh phúc vì những điều tôi từng nghĩ, luôn mong muốn đều diễn ra theo ý muốn của tôi một cách trọn vẹn. Và dĩ nhiên, đó đều là những điều bình dị chứ chẳng hề lớn lao như nhiều người tưởng.

Trong thời gian Kim Cương gần sinh và khoảng thời gian đầu sau khi cô ấy sinh con, tôi đã chủ động không nhận lịch đi diễn xa, cũng hạn chế nhận lịch diễn để dành thời gian cho gia đình. Tôi muốn có thêm nhiều thời gian hơn để ở nhà chăm sóc cho vợ con.

Trên sân khấu là ca sĩ máu lửa, ở nhà anh là một người cha như thế nào?

Khác biệt hoàn toàn đấy! Mọi người sẽ khó tin là một ca sỹ diễn trên sân khấu hào nhoáng, được nhiều người hâm mộ nhưng về nhà tôi cũng như mọi ông bố trên thế gian, cũng tắm giặt cho con, thay tã, bế con phụ vợ, ru cho con ngủ. Có thể mọi người có lẽ thấy lạ nhưng công việc nào phụ nữ làm được, tôi cũng làm được hết và cảm thấy làm rất bình thường, hoặc có thể do tôi đã làm nhiều tới mức quen rồi.

Tôi san sẻ công việc với vợ, không để vợ làm hết các công việc trong gia đình và nhận ra, hóa ra mình cũng làm được nhiều thứ.

Anh có phải một người cha nghiêm khắc?

Các con của tôi đều còn nhỏ nên giáo huấn chúng cũng luôn cần có sự nghiêm khắc nhất định. Tuy nhiên, cách uốn nắn của tôi là theo kiểu dạy cho các con biết thế nào là đúng sai. Con nít sẽ luôn làm sai rất nhiều và có những cái sai lặp đi lặp lại, giống nhau mỗi ngày nên mình không thể mắng chúng mỗi ngày được. Tôi chỉ mắng một lần và sẽ giải thích vì sao chúng bị mắng, giải thích cho chúng biết những cái sai sẽ gây ảnh hưởng như thế nào và cái đúng sẽ giúp mọi thứ tốt đẹp ra sao. Sau vài lần, con sẽ nghe. Tôi tuyệt đối không áp dụng phương pháp bạo lực bởi điều đó sẽ gây ám ảnh cho trẻ nhỏ.

Là đàn ông, anh thấy điều khó nhất khi chăm con là gì?

Tôi nghĩ là sự nhẫn nại, đó là điều khó nhất vì một người trưởng thành không phải ai cũng đủ nhẫn nại với những đứa trẻ. Trẻ con mỗi khi đói hay khó chịu sẽ la hét và khóc, mà khi gặp trường hợp con la khóc, đàn ông thường sẽ tìm người thân trợ giúp như mẹ hay bà nội, bà ngoại.

Còn tôi vẫn chăm được, vẫn làm cho con ngủ được. Tôi biết những biểu hiện của trẻ nhỏ khiến chúng quấy khóc, nên tôi có thể pha sữa cho con để con ăn no rồi ru cho con ngủ và bé sẽ có một giấc ngủ do bố chăm sóc (Cười).

Nhưng đã có lúc nào người bố như anh cảm thấy bất lực?

Tôi chưa bao giờ có cảm giác ấy vì ở nhà, tôi hay có nhiều chiêu trò dụ trẻ em, đánh trống lảng để các con không quấy khóc. Con nít rất dễ dụ, luôn thích được ăn, được tặng quà nên tôi luôn thủ sẵn đồ ăn, những loại bánh, trái cây mà trẻ con ăn tốt, không gây hại cho sức khỏe. Tôi cũng thường xuyên chơi chung với chúng và những lúc đó tự biến mình thành một đứa trẻ. Đó cũng là một sự nhẫn nại bởi nếu không, chơi với trẻ con một xíu là mình sẽ bực mình.

Trân trọng cuộc sống hiện tại

img
Ưng Hoàng Phúc nhận mình là một người cha biết làm mọi thứ

Đối với anh bây giờ, gia đình có vai trò như thế nào?

Gia đình rất quan trọng với tôi vì đó là động lực để tôi phấn đấu. Tôi nghĩ mọi thứ cũng phụ thuộc vào giai đoạn. Giai đoạn còn độc thân, mình có thể chỉ lo nghĩ tới sự nghiệp, mải mê trong vòng xoáy công việc đi làm kiếm tiền và vèo cái đã hết tuổi trẻ, hoặc gây dựng được gia đình thì cũng đã muộn. Tôi nghĩ mình may vì mọi thứ tôi có đều không quá trễ, cũng không quá sớm, vừa đủ với độ tuổi của tôi hiện tại.

Hiện tại anh ưu tiên cho sự nghiệp hay gia đình?

Tôi chia quỹ thời gian 50:50. Nếu ở giai đoạn trước, tôi sẽ ưu tiên sự nghiệp vì tôi còn trẻ nhưng bây giờ, tôi ưu tiên gia đình. Tôi là người đã theo nghề khá lâu và có thâm niên, cũng không còn là ca sĩ trẻ để hướng tới đạt được những danh vọng cao sang nữa. Những điều đó tôi đã gặt hái được rồi nên ở thời điểm này, tôi không giống các bạn trẻ phải đi tìm kiếm tên tuổi cho mình nữa. Tôi nghĩ mình có một sự nghiệp ổn định và giờ cố gắng giữ tên tuổi, sức khỏe để làm việc. Sau những điều ấy, tôi trở về quây quần bên gia đình, thế là hạnh phúc.

Anh có định hướng làm một người cha mẫu mực cho các con noi theo?

Tôi là ca sĩ nên thường xuyên biểu diễn trên sân khấu rất đông khán giả. Công việc này vừa mang tới cho tôi giá trị kinh tế cho cuộc sống, vừa mang giá trị tinh thần. Các con nhìn thấy ba trình diễn trên sân khấu cũng thích. Con tôi biết ba là ca sĩ, đi làm kiếm tiền lo cho gia đình nên rất trân trọng những khoảnh khắc được thấy ba hát. Đứa nào cũng thần tượng ba hết (Cười).

Anh có muốn các con mình theo đuổi nghệ thuật?

Tôi vẫn ưu tiên các con theo sở trường và sở thích mỗi đứa. Tuy nhiên, tôi nghĩ nên cho con học để biết về âm nhạc và nghệ thuật, vì con người sống với nghệ thuật có nhiều điều hay lắm. Chúng sẽ có tâm tư, tình cảm, cảm xúc trong mọi điều và giúp con có nhiều sáng tạo về tinh thần. Còn khi các con lớn lên, tôi sẽ cho các cháu tự chọn nghề nghiệp của mình.

Cảm ơn anh!

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.