Showbiz

Ca sĩ Ưng Hoàng Phúc: “Tôi hãnh diện với thời tuổi trẻ”

30/06/2017, 08:42

Sau một thời gian dài im ắng, ca sĩ Ưng Hoàng Phúc vừa ra mắt hai CD album mang tên U2 và Tái sinh.

30

Ca sĩ Ưng Hoàng Phúc

Sau một thời gian dài im ắng, ca sĩ Ưng Hoàng Phúc vừa ra mắt hai CD album mang tên U2 và Tái sinh. Bên cạnh những ca khúc mới của U2, khán giả còn được nghe lại những bản hit đình đám một thời của Ưng Hoàng Phúc như: Người ta nói, Vì sao trong tim tôi… trong album Tái sinh.

Mỗi ca sĩ chỉ có một thời kỳ đỉnh cao

Thời buổi kinh tế thị trường nhưng lại làm CD album, anh đang liều hay muốn chơi trội?

Tôi nghĩ việc ra mắt CD với một ca sĩ có thương hiệu và tên tuổi như mình là điều bình thường. Có thể trong thời buổi công nghệ thông tin và thị trường thay đổi hiện nay, những ca sĩ khác ngại vấn đề đầu tư, sợ lỗ vì không có khán giả mua CD, nhưng tôi thì khác. Khán giả của tôi vẫn luôn ủng hộ những sản phẩm âm nhạc chính thống, chất lượng nên tôi quyết định làm đĩa CD.

Anh chỉ làm cho khán giả cũ thôi à? Anh không định tìm cho mình những khán giả mới sao?

Mỗi ca sĩ phát hành sản phẩm sẽ luôn có những khán giả mới và cũ, tôi cũng vậy. Nhưng tôi là ca sĩ thành công ở dòng nhạc pop ballad, tới thời điểm hiện tại, tôi vẫn trung thành với dòng nhạc này vì nó là sở trường của mình. Với U2, tôi nghĩ mình có thể có những khán giả mới bởi nó là những bài mới mẻ, được đầu tư chỉn chu. Còn với Tái sinh, đó là những bản nhạc đã định hình tên tuổi của tôi, được khán giả nhiều nơi yêu thích từ trước tới nay. Tôi chỉ làm mới nó để phục vụ những đối tượng khán giả ở những nơi mình diễn.

Anh nghĩ sao khi nhiều người cho rằng, Ưng Hoàng Phúc đã hết thời nên phải hát lại những bản hit xưa? Bằng chứng là những ca khúc anh phát hành đều không gây được nhiều tiếng vang như trước đây…

Mỗi ca sĩ chỉ có một đỉnh điểm thành công để tạo nên tên tuổi. Mười mấy năm qua, tôi đã gây dựng được tên tuổi của mình rồi. Tôi nghĩ bây giờ mình cần làm những sản phẩm chất lượng cho khán giả thưởng thức mới là điều quan trọng, chứ tôi không phải ca sĩ trẻ hiện tại cần tạo dựng tên tuổi, đỉnh cao cho mình nữa. Tôi cũng nghe một vài ý kiến tiêu cực như vậy nhưng là nghệ sĩ, mình phải chấp nhận có những luồng trái chiều như thế thôi. Vả lại, công việc của tôi vẫn ổn định, tôi vẫn đi diễn đều mười mấy năm qua. Thế nên, tôi vẫn cảm thấy ưng ý và hài lòng với những gì mình đã và đang làm.

Còn nói về thời kỳ hoàng kim của tôi trước đây, tôi đã quá hài lòng và hãnh diện với thời tuổi trẻ của mình.

Cũng ít thấy anh tham gia các gameshow - nơi nhiều nghệ sĩ tìm đến để tìm lại ánh hào quang?

Theo tôi, một người nghệ sĩ nếu có công việc rồi thì nên chăm chỉ làm việc. Còn ai mà trong đầu luôn đặt nặng vấn đề danh vọng, thời kỳ đỉnh cao thì sẽ không bao giờ làm được điều gì. Tôi quan trọng cái nghề và niềm đam mê trong âm nhạc của mình. Tôi vẫn nung nấu, hoạt động và làm việc, có lẽ đó là điều mà một người nghệ sĩ nên trân trọng.

Làm hết những gì có thể cho gia đình

Bên cạnh những ca khúc về tình yêu, lại có một bài hát về tình cảm gia đình là “Tiễn con đi”. Ca khúc này hẳn có một ý nghĩa nào đó với anh?

Tôi thấy ở xã hội hiện nay có nhiều đôi vợ chồng đang trong tình trạng ly hôn sớm, để con cái còn nhỏ mà đã thiếu thốn tình cảm của bố hoặc mẹ. Điều đó làm ảnh hưởng không nhỏ tới sự phát triển của trẻ. Hiện nay, có 80-90% trường hợp như vậy, các cặp vợ chồng chỉ nghĩ hết tình cảm thì chia tay mà không nghĩ rằng mình có con, mình cần phải có trách nhiệm nuôi nấng nó từ nhỏ tới lớn. Xuất phát từ những điều ấy, nhạc sĩ Đình Văn đã viết ca khúc Tiễn con đi. Chúng tôi chỉ muốn có lời chia sẻ nhẹ nhàng với những ai đang gặp trường hợp như vậy mà thôi.

Trong gia đình, anh cũng là một người chồng, người cha mẫu mực?

Hiện tại, tôi nghĩ mình vẫn hoàn thành tốt vai trò của một người chồng, người cha trong gia đình. Tôi vẫn cố gắng để dung hòa giữa công việc và gia đình sao cho trọn vẹn nhất.

Anh bận rộn suốt như thế, thời gian đâu để dành thời gian chăm sóc con cái, gia đình?

Mình phải cân đối thôi. Trước đây khi chưa có gia đình, có show nào nhận show đó mà không đắn đo nhiều. Còn bây giờ, tôi chỉ nhận những show ở gần nhà hơn và số lượng show cũng ít hơn. Với những show diễn ở xa, tôi chỉ nhận show ngắn ngày.

Hiện tại, tôi thấy mình may mắn khi có một gia đình nhỏ và một đứa con trai kháu khỉnh, năng động, đó là điều mình nên cảm ơn cuộc sống. Tôi rất trân trọng và muốn làm hết những gì có thể cho cuộc sống, cho con của mình để sau này con lớn lên sẽ có những ký ức đẹp cho tuổi thơ.

Vợ chồng cùng hoạt động nghệ thuật, anh có định hướng cho con mình theo đuổi con đường này?

Tôi nghiêng về phía cho bé đi học và phát triển bình thường như bao đứa trẻ bình thường khác, còn bé có đam mê gì thì sẽ cho bé phát triển năng khiếu đó. Bây giờ, bé Johnny mới được hơn 1 tuổi, bé thích nghe nhạc, có thể nhún nhảy hoặc hát theo nhạc. Tôi nghĩ bé đã có năng khiếu âm nhạc trong máu rồi đó (Cười).

Con cũng đã được 1 tuổi rồi, anh định bao giờ mới tặng cho Kim Cương một đám cưới lung linh?

(Cười) Chuyện này một mình tôi không quyết định được, phải cả Kim Cương và còn nhiều thứ khác liên quan nữa. Tôi và Kim Cương cũng từng có dự định làm đám cưới trong năm nay, nhưng rồi công việc cứ cuốn đi, con cái lớn lên lại phát sinh thêm nhiều thứ khác nên chưa có gì được như dự tính. Chúng tôi sẽ cố gắng, nếu có đám cưới tôi sẽ thông báo sớm cho mọi người biết.

Cảm ơn anh!

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.